Fashion

อวดโฉมคอลเลกชันพรี-ฟอล 2016 ผ่านแรงบันดาลใจจากยุค 30s

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>แก่นแท้ของโลกแฟชั่นนั้นโหยหาอดีตอยู่ร่ำไป ล่าสุด CANITT หยิบแรงบันดาลใจจากยุค 30s มาปัดฝุ่นอีกครั้ง หลังจากประทับใจความงามอันเป็นเอกลักษณ์ของ Jean Harlow ดาราฮอลลีวูดผู้สูงศักดิ์ โดดเด่นในสไตล์ Old Hollywood Glamour ซึ่งดีไซเนอร์สาวหยิบความหรูหราและรายละเอียดของงานดีไซน์จากยุคนั้น มาปรับโครงร่างผสานเส้นสายแบบฉบับโมเดิร์น ถ่ายทอดเครื่องแต่งกายคอลเลกชันพรี-ฟอลในสไตล์ CANITT ได้อย่างมีระดับ

คาแรกเตอร์จากสไตล์ไอคอนแห่งยุคสมัยและวิถีชีวิตแห่งความสมบูรณ์แบบของดาราฮอลลีวูดในยุคอดีตที่ต้องปราณีตบรรจงในทุกฟังก์ชัน ดังนั้นการแต่งกายของหญิงสาวในยุคก่อน จึงไม่ใช่แค่เพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ในทุกดีเทลล้วนบ่งบอกถึงการให้เกียรติต่อทุกคนและทุกสถานที่ จากไอเดียนี้เองจึงเป็นที่มาของเสื้อผ้า CANITT ประจำคอลเลกชันนี้ ที่ยังคงเน้นแมตทีเรียลคุณภาพเยี่ยมให้ภาพผู้หญิงก่อนฤดูหนาวที่จะถึงนี้เปี่ยมเสน่ห์เฟมินีนไว้ทุกท่วงท่า

นอกจากนี้ “ขนิษฐา ดรุณเนตร” ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ประจำแบรนด์ CANITT (คานิท) ยังเผยอีกหนึ่งความชอบของเธอ จากภาพถ่ายแฟชั่น ผลงานของช่างภาพดังระดับตำนานอย่าง Horst P. Horst ที่สร้างสรรค์มิติใหม่ของการถ่ายภาพที่มาพร้อมเรื่องราวแฟชั่นได้อย่างน่าตื่นตา

“การใช้โทนสีของ Horst ในภาพถ่าย กลายมาเป็นสีเด่นประจำคอลเลกชันนี้ เราชอบการสร้างสรรค์ไอเดียที่ไม่ขังตัวเองเอาไว้ในกรอบในขณะเดียวกันก็เคารพซึ่งงานดีไซน์ของนักออกแบบ ซึ่งช่างภาพสามารถถ่ายทอดได้ตรงกับคาแรกเตอร์ของผู้หญิงทุกสไตล์ ความลงตัวนี้เอง เข้ากันได้ดีกับภาพผู้หญิงของ CANITT ไม่ว่าจะทำกิจกรรมใดๆอยู่นั้น พวกเธอต้องดูสง่างามอยู่เสมอ”

จุดเด่นของคอลเลกชันนี้อยู่ที่การนำแมตทีเรียลใหม่อย่างผ้ากำมะหยี่ที่บ่งบอกถึงความหรูหรามาใช้ถ่ายทอดเรื่องราว รวมไปถึงซิลูเอตที่เน้นเรือนร่างและส่วนโค้งเว้าของหญิงสาวให้มีความเย้ายวนตามแบบฉบับของ CANITT ที่เน้นความเซ็กซี่แบบไฮคลาส ฤดูกาลนี้จึงเป็นช่วงเวลาของหญิงสาว ที่มีทุกอย่างครบในตัวเอง ทั้งความสวยงาม และเสน่ห์ที่ดึงดูดทุกสายตา

Silhouette & Technique
จากฟอร์มอ่อนหวานที่โดดเด่นด้วยลายพิมพ์ดอกไม้จากซีซันที่แล้ว ถูกนำมาปรับดีไซน์ใหม่ผ่านผ้ากำมะหยี่และงานปักประดับที่ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่ขับเน้นความหรูหรา และช่วยสร้างทรวดทรงโค้งเว้าให้กับหญิงสาว ที่สำคัญมีชิ้นเบสิกแสนคลาสสิกที่ง่ายต่อการมิกซ์แอนด์แมตซ์ โดยเฉพาะเพนซิลสเกิร์ตหรือกระโปรงทรงสอบที่ดีไซเนอร์พิถีพิถันทุกฝีเข็มเพื่อให้เข้ากับทุกรูปร่างของผู้หญิง เก็บส่วนเกินที่ไม่พึงปรารถนาของรูปร่างให้สวยสมบูรณ์แบบ พร้อมดีเทลโบรัดรึงเรือนร่างเพิ่มความอ่อนวัย ทุกดีไซน์ผ่านไอเดียหลักเน้นความคล่องตัวในชีวิตประจำวัน ขณะเดียวกันก็มีลุคสำหรับไนต์แวร์และเดรสยาวสำหรับทุกงานเลี้ยงยามค่ำคืนที่ตอบทุกโจทย์ทุกความต้องการของหญิงสาวที่ต้องการความโดดเด่นดึงดูดทุกสายตายามเคลื่อนไหว

Colours
ก่อนที่ฤดูหนาวจะเข้ามาทักทาย CANITT อุ่นเครื่องให้สาวๆได้หยิบชิ้นเด็ดประจำพรี-ฟอล โดยเน้นเฉดสีทรงพลังอย่าง Ruby Red สะท้อนถึงความเช็กซี่อันสง่างาม ขับเน้นเสน่ห์เฟมินีนด้วยเฉดสีน้ำตาลคลาสสิกอย่าง Coco Suede บนชุดสูทเข้ารูปและกางเกงขาบานที่เสริมความมั่นใจให้กับหญิงสาวทุกย่างก้าว และแน่นอนว่าทุกเฉดสีล้วนมาจากภาพถ่ายของ Horst P. Horst ที่สะท้อนถึงความงามแบบไร้กาลเวลา :: Text by FLASH








ขนิษฐา ดรุณเนตร ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์แบรนด์ คานิท

Comments are closed.

Pin It