Art Eye View

อวดผลงานเซรามิกอาร์ต โดย 14 ศิลปินไทยและนานาชาติ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ระยะนี้พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถ.เจ้าฟ้า คึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะมีคนชมงานศิลปะจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น หลั่งไหลไปชมนิทรรศการที่เปิดให้ชมฟรี(แต่ห้ามถ่ายภาพ) อย่างนิทรรศการ “มังงะ อนิเม เกม” ซึ่งจัดโดย พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป กรมศิลปากร โดยการนำ มังงะ(การ์ตูน,)อนิเม(ภาพเคลื่อนไหว) และเกมของญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมและระดับตำนาน จำนวน 45 ผลงาน มาจัดแสดงให้ชม หลังจากที่ก่อนหน้านี้นิทรรศการเต็มรูปแบบเคยจัดแสดงครั้งแรก เมื่อกลางปี พ.ศ.2558 ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อเดือนกุมพาพันธ์ที่ผ่านมา นิทรรศการสัญจรไปจัดแสดง ณ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเมียนมาร์ กรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียน ก่อนจะสัญจรไปจัดแสดงอีกหลายประเทศ ระหว่างนี้นิทรรศการได้สัญจรมาจัดแสดงที่ประเทศไทย ซึ่งผู้สนใจทุกเพศทุกวันที่เป็นแฟนผลงานการ์ตูน ภาพเคลื่อนไหว และเกมของญี่ปุ่น สามารถไปชมได้ระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม – 28 สิงหาคม พ.ศ.2559 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า

และไม่ควรพลาดโอกาสแวะไปชมนิทรรศการที่จัดแสดงอยู่ในห้องนิทรรศการข้างๆกัน The Ceramic View Bangkok นิทรรศการแสดงผลงานเซรมิกอาร์ตของ 14 ศิลปินไทยและนานาชาติ ได้แก่ Jenny Beavan(อังกฤษ),Ching Yuan Chang(ไต้หวัน),Thomas(สิงคโปร์),Ane Fabricius Christiansen(เดนมาร์ก),Vinod Daroz(อินเดีย),Satoru Hoshino(ญี่ปุ่น),Nia Gautama (อินโดนีเซีย),Jacques Kaufmann(ฝรั่งเศส),Krisaya Luenganantakul(ไทย),Hadrian Mendoza(ฟิลิปปินส์),Supphaka Palprem(ไทย),Suku Park(ฟินแลนด์และเกาหลี),Madhvi Subrahmanian(อินเดีย) และ Pim Sudhikam(ไทย)

ซึ่งจัดโดยสมาชิกกลุ่ม International Academic of Ceramics(IAC) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้รับการสนับสนุนในการจัดแสดงนิทรรศการจากหลากหลายบุคคลและหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น นักสะสมงานศิลปะ,เจ้าของแกลเลอรี่,มหาวิทยาลัย และบริษัทเอกชน ฯลฯ นิทรรศการจัดแสดงให้ชมไปจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559










ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It