Celeb Style

ม.ล.ชนิกา พัฒน์พงศ์พานิช เรียบหรูมีสไตล์แบบนักบริหารแบรนด์เครื่องประดับ Pandora

Pinterest LinkedIn Tumblr

กลับมาแต่งตัวสไตล์เวิร์กกิ้งวูแมนอีกครั้ง เริ่มจากเสื้อแบบเรียบแต่มีดีเทลในการตัดเย็บ ผ้า Silk ซื้อจากฮ่องกง และกระโปรงทรงเพนซิลก์สเกิร์ต จับจีบของ ZARA เครื่องประดับแพนดอร่า คอลเลกชันซัมเมอร์ทรอปิคอลพาราไดซ์ สีสันสดใส ประดับจี้รูปนกฟลามิงโก และสับปะรดที่ดูแวววาวปิ๊งปั๊ง และนาฬิกา Philip Stein นาฬิกาที่ใส่เพื่อสุขภาพ ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ทำให้มีสมาธิและบาลานซ์ชีวิตได้มากขึ้น
>>เว้นวรรคบทบาทของการเป็นเวิร์กกิ้งวูแมน เพื่อไปทำหน้าที่คุณแม่อยู่หลายปี วันนี้ “คุณนิ-ม.ล.ชนิกา พัฒน์พงศ์พานิช” ผู้ที่เคยคลุกคลีอยู่ในวงการแฟชั่นไฮแบรนด์มานาน กลับมาสู่สังเวียนการทำงานอีกครั้งหลังจากร้างมือจากวงการแฟชั่นไปเกือบ 6 ปี โดยเธอกลับมาในตำแหน่งแบรนด์แมเนเจอร์ “แพนดอร่า” (PANDORA) แบรนด์เครื่องประดับและจิวเวลรีสุดหรูสัญชาติเดนมาร์ก

“เมื่อก่อนเคยทำงานด้านการประชาสัมพันธ์การตลาดให้กับไฮแบรนด์อย่างดิออร์ และเฟนดิ พอมีลูกจึงหยุดพักสักระยะเพื่อดูแลเขาอย่างเต็มที่ จนตอนนี้ลูกเข้าโรงเรียนกันแล้ว มีกิจกรรมให้ทำ บางทีก็เรียนกีฬาเพิ่มด้วย แม่จึงพอมีเวลาว่าง จึงกลับมาทำงานเหมือนเดิม ไม่อยากอยู่เฉยๆ

แต่การที่เราห่างจากการทำงานไปนาน ต้องเริ่มใหม่เหมือนกัน จนบางครั้งรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเพราะห่างหายไปนาน กลัวว่าจะปรับตัวไม่ได้ เมื่อก่อนเคยบริหารแบรนด์เสื้อผ้า กระเป๋า แต่นี่ต่างจากเดิมเพราะว่าเป็นแบรนด์จิวเวลรี พอเข้ามาทำจริงๆ ก็ปรับตัวได้ เพราะเป็นงานที่เกี่ยวกับแฟชั่นเหมือนกัน มีการนำเสนอเป็นคอลเลกชันใหม่ๆ

อย่างไรก็ดี ยังมีความแตกต่างกันบ้าง เช่น แฟชั่นเสื้อผ้ามักจะมาเร็วไปเร็ว พอหมดซีซันก็ตกรุ่นแล้ว แต่เครื่องประดับเป็นของที่มีคุณค่า มีรายละเอียดเยอะกว่าเสื้อผ้าและอยู่ได้นานกว่าเสื้อผ้า
เสื้อปักเลื่อมทั้งตัวของ Top Shop ให้ความรู้สึกของสาวระยิบระยับแบบมีรายละเอียด แมตช์กับเครื่องประดับแพนดอร่า ธีมสีฟ้าของท้องทะเล และจี้รูปม้าน้ำ เบรกด้วยข้อมือเชือกสีฟ้าห้อยเกือกม้า ซึ่งในความเชื่อของชาวอเมริกัน สัญลักษณ์เกือกม้า จะนำมาซึ่งความโชคดี
ก่อนที่จะเข้ามาทำงานร่วมกับแพนดอร่า ประเทศไทย ชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว พอเข้ามาทำงานจริง จึงได้รับรู้อะไรเกี่ยวกับแบรนด์มากขึ้น ทั้งขั้นตอน วิธีการผลิต คุณภาพของสินค้า ทุกอย่างทำจากมือหมด ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเป็นเครื่องประดับที่มีคุณค่าจริงๆ”

วันนี้พอเริ่มกลับมาทำงานอีกครั้ง จากลุคคุณแม่ที่เน้นความสบาย คล่องแคล่วเพื่อดูแลลูก คราวนี้ขอรื้อฟื้นลุคของสาวทำงานสไตล์โปรเฟสชันนัล ด้วยเสื้อผ้าสไตล์สุภาพ เรียบร้อย แต่ยังเน้นเรื่องของความคล่องแคล่วและคุณภาพของเสื้อผ้า และบางครั้งก็ยังแฝงความหรูหราอยู่ในความเรียบง่ายนั้นด้วย

“ชอบเสื้อผ้าสไตล์เรียบๆ เน้นเนื้อผ้า ต้องมีคุณภาพและใส่สบาย ส่วนใหญ่พวกเสื้อผ้าจะไม่ได้ใช้ของแพง แต่ถ้าเป็นพวกรองเท้า กระเป๋า ก็จะเลือกของที่มีคุณภาพหน่อย เป็นสไตล์นี้ตั้งแต่วัยรุ่นแล้วค่ะ ไม่ได้เป็นคนแต่งตัวเยอะ สีสันส่วนใหญ่ที่ใส่จะเป็นโทนสีเอิร์ทโทน หรือถ้ามีสีสันก็เล็กๆ น้อยๆ ไม่ชอบสีฉูดฉาดมากนัก ถ้าเป็นชุดทำงานคงเรียบร้อยหน่อย อาจจะเป็นกางเกงกับเสื้อเชิ้ต หรือมีเบลเซอร์คลุมเพื่อความสุภาพ ชุดวันพักผ่อนก็กางเกงขาสั้น กางเกงยีนส์สบายๆ”
สำหรับธีมไปงานกลางคืนในสไตล์สมาร์ท คุณนิจัด Wrap Dress หรือเดรสแบบผูกเอว ซึ่งเน้นให้รูปร่างคุณเป็นสัดเป็นส่วน และดูสวยสง่าด้วยกระโปรงพลิ้วไหว ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์เดรสของ DVF (Diane Von Furstenberg) แบรนด์สัญชาติอเมริกัน หนึ่งในแบรนด์โปรดของเธอ เป็นชุดที่เธอใส่แล้วรู้สึกมั่นใจเวลาออกงาน ชุดนี้ยังเพิ่มความหรูหราด้วยเครื่องประดับแพนดอร่า เซตทอง ประดับพร้อมจี้รูปหัวใจและแหวนทองประดับมุกใส่พร้อมกัน 3 วงให้ดูมีลูกเล่น และนาฬิกา Philip Stein สายหนังงูสีคาราเมล
ถ้าพูดถึงแบรนด์โปรดของสาวสไตล์เรียบง่ายคนนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบรนด์ที่ออกแนวสมาร์ท แคชวลมากกว่า อย่างเช่นแบรนด์คาลวิน ไคลน์ แบรนด์เสื้อผ้าคุณภาพดี ใช้ได้นาน และแบรนด์ DVF (Diane Von Furstenberg) แบรนด์สัญชาติอเมริกัน ที่เธอติดใจในลายพิมพ์ และความเรียบของการตัดเย็บ”

แต่ถ้าพูดถึงสิ่งที่สามารถเรียกเงินในกระเป๋า และมักจะพ่ายแพ้ในการควักจ่ายมากที่สุดก็คงจะเป็น “รองเท้า” ที่เธอบอกว่า “เจอชอบเมื่อไหร่ก็ซื้อเมื่อนั้น!”

“ชอปปิ้งรองเท้าเยอะสุด ชอบเมื่อไหร่ก็ซื้อ ถ้าไปต่างประเทศจะซื้อเยอะหน่อย บางทีขนกลับมาหลายคู่ หรืออย่างอยู่เมืองไทยไปชอปปิ้งเจอแล้วชอบก็ซื้อ ทุกสไตล์ ทั้งส้นแบน แต่ปัจจุบันส่วนใหญ่จะเป็นบัลเลต์ชูส์ กับแฟลตชูส์ เพราะต้องการความคล่องตัว ช่วงที่ไม่ได้ทำงานไม่ค่อยได้ใส่รองเท้าส้นสูง แต่ก็ยังชอบซื้ออยู่ดี (หัวเราะ) ชอบรองเท้าคริสเตียน โลบูแตง, อีฟ แซงต์ โลรองต์, ทอรี เบิร์ช”

เรียกได้ว่ากลายเป็นลุคประจำตัวไปซะแล้วกับความเรียบง่าย สไตล์ไม่มาก แต่แอบมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อความเป็นมืออาชีพที่พร้อมจะลุยงานทุกสถานการณ์ตามสไตล์เวิร์กกิ้งวูแมนยุคนี้ :: Text by FLASH
สบายๆ สไตล์ลำลอง กับเสื้อผ้า Silk แขนสามส่วนของแบรนด์ Cos กับกางเกงขาสั้น Zara และจัดหนักด้วยแอกเซสซอรีอย่างกระเป๋าของ Prada, รองเท้าคู่ใหม่จาก Tory Bruch, แว่นตา Cutler and Gross และสร้อยเครื่องประดับแพนดอร่า คอลเลกชัน “Alphabet & Symbols” ตัวอักษร A-Z ที่จะทำให้มีเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใคร
Special Thanks
สถานที่ : ร้าน 1881 Bar & Restaurant by Water Library ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายภาพ โทรศัพท์ 0-2613-1774
แต่งหน้า : เยาวลักษณ์ รัตนวงค์ปาน Senior Makeup Director จากเครื่องสำอาง Victoria Jackson Thailand
ช่างภาพ : กมลภัทร พงศ์สุวรรณ



Comments are closed.

Pin It