Celeb Style

อชิรญา วรวงศ์วสุ Flash Women Like a Diamond

Pinterest LinkedIn Tumblr

กางเกงขาสั้นและเสื้อมีดีเทล แบรนด์ Giam Battista เครื่องประดับสร้อยข้อมือเพชรของ Premiera และนาฬิกา Patek Philippe
>>ทุกครั้งที่ช่างภาพของเรากดชัตเตอร์ เรารู้สึกถึงแสงวูบวาบ เป็นประกายออกมาจากเจ้าของสไตล์ “คุณจิ๊บ-อชิรญา (อิงคตานุวัฒน์) วรวงศ์วสุ” ทายาทเจ้าของธุรกิจเพชรผู้ส่งออกจิวเวลรีรายใหญ่ของเมืองไทย ซึ่งวันนี้เธอขนชุดโปรด และแบรนด์เด็ดในตู้เสื้อผ้ามาเผยสไตล์ของเธอให้เราเห็นกัน

“อชิรญา วรวงศ์วสุ” ผู้บริหารสาวแห่งกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ ผู้ผลิต เจียระไนเพชรพลอย ที่มีความสวยงามติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก และยังส่งออกให้แบรนด์ดังๆ ทั่วโลกมานาน ตอนนี้ยังต่อยอดธุรกิจจิวเวลรีขึ้นมาเป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์ ชื่อ Premiera มีสาขาอยู่ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน

“พรีเมียร่าเป็นร้านจิวเวลรีระดับไฮเอนด์ของกลุ่มบริษัทเรา เมื่อก่อนคนที่อยากได้เพชรของพรีเมียร์จะต้องไปซื้อที่ต่างประเทศ เพราะเราไม่มีหน้าร้าน ตอนนี้จึงเปิดชอปให้ลูกค้าสามารถเข้ามาซื้อได้สะดวกขึ้น ในเมื่อเรามีเพชรคุณภาพดีอยู่แล้ว เราจึงออกแบบเอง ประกอบกับเทคนิคการทำโดยช่างชาวอิตาลีก็จะยิ่งดูประณีตสวยงามขึ้น งานจิวเวลรีที่ดีไม่ใช่แค่น้ำงามอย่างเดียว ต้องมีการผลิตที่ดีด้วย สิ่งที่ทำให้จิวเวลรีแตกต่างก็คือการผลิต เหมือนการตัดเสื้อผ้าว่าสุดท้ายที่ตัดออกมาแล้วสวยหรือไม่สวย”
ชุดทำงานผ้าทวีด จาก Nina Ricci กระเป๋าสีชมพูสดรุ่น Marche ของ Nina Ricci
ส่วนการแมตช์ระหว่างเสื้อผ้ากับเครื่องเพชรที่แสนแวววาวนั้น ในฐานะของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบความวิบวับ เครื่องเพชรชิ้นเล็กๆ ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในแต่ละลุค

“ปกติเป็นคนที่ชอบใส่เพชรอยู่แล้ว ทุกวันจะใส่ต่างหูเม็ดเดียวติดหูไว้ และที่มักจะใส่ติดตัวอีกอย่างคือข้อมือเพชรหลายๆ เส้น ถ้าแต่งตัวง่ายๆ ก็ใส่แค่นั้น แต่ก็ต้องดูด้วยว่าเป็นลุคกลางวันหรือกลางคืน ใส่เพชรเพื่อให้การแต่งตัวดูมีอะไรนิดหนึ่ง อีกอย่างเพชรก็เป็นสิ่งที่เข้ากับเสื้อผ้าง่ายด้วย”
เสื้อแขนกุดลายพรินต์ และกระโปรงสีชมพูสด จากแบรนด์ Preen รองเท้าส้นสูงแบรนด์โปรด Charlotte Olympia และเครื่องประดับจาก Premiera
นอกจากเพชรเม็ดเล็กๆ ที่ต้องมีติดตัวแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เธอเน้นเลือกหยิบมาใส่จนกลายเป็นสไตล์ของเธอไปแล้วนั้นก็คือ เสื้อผ้าคุณภาพดี คัตติ้งเนี้ยบ ที่ใส่แล้วจะทำให้ดูโก้เก๋ได้ตลอดเวลา

“ทุกวันเราจะเป็นคนแต่งตัวง่ายๆ สบายๆ เสื้อผ้าทุกชิ้นจิ๊บเน้นคุณภาพ เน้นคัตติ้งดีๆ เพราะจะทำให้เราสวยดูโก้เก๋ได้ตลอดเวลา เราเป็นคนชอปปิ้งไม่บ่อยเพราะไม่ชอบเดินเรื่อยเปื่อย แต่จะดูแค่ว่าเราชอบแบรนด์ไหน ถ้ามีคอลเลกชันน่าสนใจก็จะไปดู แบบไหนเหมาะสมกับเราถึงจะซื้อ ส่วนใหญ่จะชอปปิ้งเวลาไปต่างประเทศ แต่ถ้าที่เมืองไทยร้านที่ชอบที่สุดตอนนี้คือร้าน Beige (ชื่อเดิม Cloud Nine) ที่สยามพารากอน เขาเป็นมัลติแบรนด์ที่มีแบรนด์สวยๆ สไตล์เราเยอะ”
เกาะอกสีขาวประดับทองผ้าเรยอนสเปนเด็กซ์ จากแบรนด์ Herve Leger กระเป๋าคลัตช์เลียนแบบซองจดหมายจากแบรนด์ Charlotte Olympia เครื่องเพชรจาก Premiera
โดยชุดที่เตรียมมาเผยสไตล์ของเธอในครั้งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์โปรดของเธอทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Giam Battista แบรนด์สัญชาติอิตาลีที่มีคัตติ้งสวย ด้วยการเล่นเท็กซ์เจอร์ของเนื้อผ้า นอกจากนี้ยังมีการตัดเย็บที่ประณีต จับเดรปเล็กๆ ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับแพตเทิร์นเสื้อผ้า ช่วยให้ผู้สวมใส่ดูดี ด้วยลูกเล่นที่อยู่ในเสื้อผ้าชุดนั้น

อีกหนึ่งแบรนด์ที่โปรดก็คือ Nina ricci ที่สามารถใส่ได้ในวันทำงานและในวันสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขาสั้นหรือกระโปรง ที่สวมใส่สบายด้วยวัสดุที่นำมาตัดเย็บ

“ชุดที่เอามาทั้งหมด คือชุดที่ชอบจริงๆ เป็นสไตล์ที่เรียบๆ แต่ดูดี ซึ่งส่วนใหญ่เราจะแต่งตัวสไตล์นี้อยู่แล้ว ถ้าถามว่าชอบซื้ออะไรมากที่สุดก็คงจะเป็นรองเท้า ที่เห็นทีไรก็ทำให้เราตื่นเต้นได้ ล่าสุดกำลังเห่อรองเท้าแบรนด์ Charlotte Olympia เป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างใหม่จากอังกฤษ แต่มาแรงมาก แบบรองเท้าสวยและใส่สบาย ซึ่งปกติจิ๊บเป็นคนมีปัญหากับการซื้อรองเท้ามาก เนื่องจากรูปเท้าเรามีกระดูก ทำให้ใส่รองเท้าสวยๆ บางยี่ห้อไม่ได้ แต่แบรนด์ Charlotte Olympia เห็นครั้งแรกคิดว่าสวยจังแต่เราคงใส่ไม่ได้ แต่ก็ซื้อมาตามประสาผู้หญิง (หัวเราะ) ปรากฏว่าซื้อมาแล้วใส่สบาย ตอนนี้ที่ต่างประเทศขายดีมาก และของที่ชอบซื้ออีกอย่างก็คือ สร้อยเพชร ถ้ามีเงินก้อนใหญ่มักจะซื้อเพชรเก็บ เพราะเพชรนับวันจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น แล้วก็ยังเป็นเครื่องประดับที่มีความสวยงามเป็นอมตะอีกด้วยค่ะ” :: Text by FLASH




Credit
แต่งหน้า : นันทนา เชเดช Make-up Artist จากเครื่องสำอาง Lancome
ทำผม : อนุชา เหง้าสารี
สถานที่ : Hotel Muse Bangkok หลังสวน โทรศัพท์ 0-2630-4008
ถ่ายภาพ : กมลภัทร พงศ์สุวรรณ

Comments are closed.

Pin It