Celeb Style

หลากลุคหลายสไตล์ หลานสาวบ้านกระทิงแดง “พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์” ไม่ชอบใส่ชุดซ้ำ!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นเซเลบริตีอินฟูลเอนเซอร์สาวสวยคนหนึ่ง ที่มีคนสนใจติดตามชีวิต ไลฟ์สไตล์ และแฟชั่นการแต่งตัวของเธออยู่เสมอ สำหรับ “แป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์” หลานสาวคนสนิทของเจ้าแม่เรดบูล “ปุ๋ง-ดารณี อยู่วิทยา” ที่มักควงกันไปชอปปิ้งทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศอยู่บ่อยๆ …ด้วยใบหน้าที่สวยคม รูปร่างเป๊ะ ชุดปัง ทำให้แต่ละภาพที่เธอโพสท่านั้น มีคนกดไลค์นับพันนับหมื่น จนเราอยากจะเจาะลึกถึงสไตล์เก๋ๆ ที่หลายๆ คนติดตาม และชอบในสไตล์การแต่งตัวและภาพสวยๆ ของเธอ


อย่างที่บอกว่า ผู้คนส่วนใหญ่สนใจเรื่องความสวยงามและสไตล์ของเธอ แต่บอกเลยว่าสำหรับ “แป้ง-พลอยวารินทร์” ไม่ใช่สาวที่แต่งตัวสวยถ่ายรูปไปวันๆ เพราะจัดว่าเธอเป็นสาวไฮเปอร์ในการทำงานคนหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากงานประจำแล้ว เธอก็ยังไม่ปล่อยให้ตัวเองเว้นว่าง หาธุรกิจที่รักให้ตัวเองทำอีกด้วย


“งานประจำของแป้งคือ ดูแลในส่วนมาร์เก็ตติ้ง Food&Beverage ที่บริษัทสยามไวเนอรี่ ซึ่งเป็นบริษัทของคุณป้า เขาเห็นว่าเรารู้จักคนเยอะ พอจะมีคอนเนคชันด้านมาร์เก็ตติ้ง ก็เลยให้มาช่วยทำ นอกจากนั้นแล้วก็มีธุรกิจของตัวเองที่เพิ่งมาเริ่มทำเมื่อปีที่แล้ว เป็นธุรกิจร้านดอกไม้ออนไลน์ ชื่อว่า “Branch And Blooms”


เริ่มมาจากในช่วงที่ล็อกดาวน์ครั้งแรกเมื่อปี 2020 ช่วงนั้นเราอยู่บ้านกันประมาณ 2 เดือนกว่าๆ เป็นช่วงที่แป้งสติจะหลุดแล้ว จากที่เคยทำงานทุกวัน แต่พอต้องมาอยู่บ้านรู้สึกห่อเหี่ยว ฉะนั้น ทุกคนก็จะหากิจกรรมของตัวเอง บางคนแต่งบ้าน วาดรูป ปลูกต้นไม้ แต่แป้งอยู่ในหมวดหมู่ของคนจัดดอกไม้ พอได้จัดดอกไม้แล้วจิตใจเราก็จะสงบลง แป้งกับเพื่อนจึงชอบส่งดอกไม้เป็นกำลังใจกันอยู่เสมอ


พอดีช่วงนั้นรู้จักกับร้านดอกไม้ร้านหนึ่ง เขาก็เริ่มได้รับผลกระทบจากโควิด แป้งก็เลยเทคโอเวอร์ร้านเขามาทำ เริ่มจากตรงนั้นและทำมาถึงทุกวันนี้ แรกๆ ที่เริ่มมีออเดอร์มา ก็จะไปซื้อจากร้านขายส่งมาจัดแล้วก็ขายต่อ แต่หลังๆ ออเดอร์เยอะต้องมีสต็อกที่ร้าน จากเดิมมีแค่ตู้เดียว ตอนนี้มีตู้แช่ดอกไม้เป็น 4-5 ตู้แล้ว ฟีดแบคดีจนต้องทำจริงจังแล้ว จากแรกๆ กะว่าทำเล่นๆ บอกเลยว่าแป้งลงมือทำโดยที่ไม่มีพื้นฐานเรื่องร้านดอกไม้เลย มีแค่ความชอบ และทำโดยไม่ได้หวังว่าจะรวย แต่กลับเป็นงานที่ทำให้เราชื่นใจ เพราะเวลาเราเห็นข้อความของลูกค้าที่ส่งถึงกัน คือการส่งต่อความห่วงใย เราก็ชื่นใจด้วยนะ ทุกวันนี้นอกจากงานประจำแป้งก็กลายเป็นคนขายดอกไม้คนหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ” สาวแป้งเล่าถึงธุรกิจเสริมของเธออย่างมีความสุข


ดูเป็นสาวหวาน รักการจัดดอกไม้ แต่ถ้าถามถึงเรื่องสไตล์การแต่งตัว ที่ทุกคนอยากรู้จักสไตล์การแต่งตัวของเธอนั้น เธอบอกว่าไม่มีคำจำกัดความ ขอแค่ใส่ออกมาแล้ว “สวย” เป็นพอ!

“เสื้อผ้าบางชุดเรามองว่าสวย แต่ความจริงอาจจะไม่ได้เข้ากับเรา ถ้าสังเกตดีๆ แป้งจะไม่ได้ใส่เสื้อผ้าที่แตกต่างกันมาก หลักๆ ก็คือกางเกงขายาวคู่กับท่อนบนที่เป็นเกาะอก หรือสายเดี่ยว แต่ถ้าท่อนบนเป็นแขนยาว ข้างล่างก็จะเป็นกางเกงสั้น กระโปรงสั้น เพราะส่วนหนึ่งเรารู้จักรูปร่างของเรา สไตล์ส่วนใหญ่จะเป็น Everyday ลุคที่สามารถใส่ได้ทุกวันหลายโอกาส เช่น ใส่ไปทำงานแต่ก็สามารถไปดินเนอร์หรือแฮงก์เอาท์กับเพื่อนหลังเลิกงานได้ ความจริงคือแป้งชอบใส่เสื้อผ้าสบายๆ แต่ที่คนมองว่าเราเยอะอาจจะเป็นเพราะพร็อพอย่างอื่นของเรา รองเท้า กระเป๋า แต่เสื้อผ้าถ้ามองจริงๆ ธรรมดามากเลย กางเกงยีนส์ตัวเสื้อตัว”


นิสัยอย่างหนึ่งในการแต่งตัวของเธอคือ เธอเป็นคนไม่ชอบใส่ชุดซ้ำ! ด้วยความที่เป็นคนขี้เบื่อและชอบถ่ายรูป ฉะนั้น ถ้าเห็นใส่ชุดเดิมก็ดูจะไม่ว้าวสำหรับเธออีกต่อไป

“แป้งเป็นคนนิสัยเสียคือไม่ชอบใส่ชุดซ้ำ แต่หลังๆ ที่เขามีการรณรงค์ให้ใส่เสื้อผ้าซ้ำ ลดการผลิต ช่วยลดโลกร้อน แป้งก็พยายามมิกซ์เอาตัวนั้นมาใส่กับตัวนี้ เมื่อก่อนซื้อเสื้อผ้าเยอะมาก แล้วก็เก็บอยู่อย่างนั้น ทุกปีแป้งก็จะเก็บบริจาคบ้าง แต่เพื่อนมาเห็นก็เสียดาย เพราะสภาพใหม่มากใส่แค่ครั้งเดียว เขาก็เลยชวนเราไลฟ์ขาย ก็ขายได้หมด สนุกมาก(หัวเราะ) ไม่ได้มีกำหนดว่าขายเมื่อไหร่ อาจจะปีละครั้งสองครั้ง แล้วแต่โอกาส”


แม้จะหมดเงินไปเยอะกับการซื้อเสื้อผ้า ทั้งแบรนด์เนมและเสื้อผ้าที่เป็น Fast Fashion ตามเทรนด์ แต่อย่างน้อยๆ ก็มีการหมุนเวียนจากการขายลดราคา แต่สิ่งหนึ่งที่เธอยอมลงทุนและเก็บหอมรอมริบ จนวันหนึ่งสามารถทำมูลค่าเพิ่มให้กับไอเทมแฟชั่นนั้นของเธอได้ก็คือ กระเป๋า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Hermes ที่แค่ซื้อมาวางไว้เฉยๆ มูลค่าก็เพิ่มสูงขึ้น!

“ส่วนใหญ่ลงทุกกับการซื้อกระเป๋า รองเท้า เพราะเสื้อผ้าไม่จำเป็นต้องใส่แพงๆ ตลอดก็ได้ แต่เครื่องประดับหรือพร็อพจะช่วยส่งเสริมสไตล์ของเรา รองเท้าอาจมีตามเทรนด์บ้าง แต่กระเป๋าจะเก็บเงินแล้วซื้อใบดีๆ ไปเลย ส่วนมากก็จะเป็นแอร์เมส รุ่นเคลลี่และรุ่นเบอร์กิ้น เพราะมองว่าเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง แป้งจะคิดเยอะเรื่องของใช้เหมือนกันนะ เห็นแป้งใช้เยอะเปลี่ยนบ่อย แต่ก่อนหน้าที่จะซื้อคิดเยอะมาก ซึ่งส่วนใหญ่กระเป๋าจะไม่ค่อยขายต่อ เพราะเราคิดดีแล้วว่าซื้อใบนี้แล้วจะใช้ไปนานๆ”


และไม่ใช่แค่เสื้อผ้าเท่านั้น ที่ทำให้สไตล์โดยรวมของเธอออกมาดูดี แต่องค์ประกอบอื่นๆ อย่าง รูปร่างผิวพรรณ เธอก็ไม่ละเลย หากแต่จะเข้าขั้นรักสวยรักงามจนโดนคุณพ่อแซว!

“เรื่องการดูแลตัวเองนี่ขาดไม่ได้เลย เพราะเป็นคนให้ความสำคัญกับตัวเองมาก จนพ่อแซวว่า “ลูกรักสวยรักงามเกินไปหรือเปล่า!?” (หัวเราะ) เราเป็นคนเฟอร์เฟกชันนิสต์ทุกอย่างต้องเป๊ะ แต่ก็มีสิ่งที่คอนทราสต์คือ ชอบเล่นกีฬาเอาท์ดอร์ ตากแดด แต่พอผิวเสียก็เครียด ก็เลยต้องดูแลตัวเองเยอะหน่อย ขัดตัว ให้วิตามินผิว ในเมื่อเราชอบเล่นก็ต้องหาบาลานซ์ จึงต้องดูแลตัวเองมากกว่าคนอื่น”


และสุดท้ายที่สาวแป้งฝากไว้ก็คือ ไม่ว่าจะแต่งตัวสวยงามอย่างไร เสื้อผ้ามีราคาแพงแค่ไหน สิ่งสำคัญที่เธอให้เป็นอันดับแรกก็คือ กาลเทศะ ให้เกียรติกับสถานที่ที่จะไป และคนที่เราจะไปเจอ เท่านั้นถึงจะเรียกว่าสวยมีสไตล์ได้

Comments are closed.

Pin It