Beauty

5 เคล็ดลับเลือกแอลกอฮอล์ บอกลามือพัง ถนอมผิวมือให้นุ่ม ชุ่มชื้น

Pinterest LinkedIn Tumblr


นาทีนี้ ต้องยอมรับว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ยังคงเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสนใจ ในการป้องกันและระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพราะจะสังเกตได้ว่าตั้งแต่มีการใช้ชีวิตแบบ New normal โดยเฉพาะเวลาอยู่นอกบ้าน หลายคนไม่ลืมที่จะใส่หน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย ในขณะเดียวกันไอเท็มที่ต้องพกติดตัว เพื่อรักษาความสะอาดและป้องกันการแพร่เชื้อที่หลาย ๆ คนหยิบขึ้นมาใช้บ่อยสุด ๆ ก็คือ เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ตัวช่วยสุดปังที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคแทนการล้างมือ แต่ในขณะเดียวกันหลาย ๆ คนเมื่อใช้แอลกอฮอล์ติดต่อกันมากๆ ก็จะมีปัญหามือแสบ ผิวลอกเป็นขุย โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ใส่ใจเรื่องความสวยงามเป็นพิเศษ ก็มีความกังวลว่าเมื่อใช้เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์บ่อย ๆ อาจทำให้มือแห้ง และแถมกลิ่นไม่หอมด้วย ดังนั้นวันนี้ขอแนะนำ 5 เคล็ดลับวิธีเลือกแอลกอฮอล์ที่มีคุณภาพเพื่อถนอมผิวมือให้นุ่ม สวย คงความชุ่มชื้น มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


1. มั่นใจกับเลข อย. การเลือกซื้อหรือใช้แอลกอฮอล์ที่มีคุณภาพ ทุก ๆ คนควรสังเกตเลขที่ขึ้นทะเบียนกับ อย. ซึ่งจะอยู่บนบรรจุภัณฑ์ ซึ่งหากมีเลข อย.ที่ถูกต้อง ก็สามารถมั่นใจได้ระดับหนึ่ง

2. ปลอดภัยด้วยเอทิลแอลกอฮอล์ เกรดที่ดีที่สุด ที่ทางการแพทย์เลือกใช้สำหรับฆ่าเชื้อ ดังนั้นหากคุณมีโอกาสไปช้อปปิ้งเลือกซื้อแอลกอฮอล์ มาดูแลความปลอดภัยของคุณและคนที่คุณรัก อย่าลืมที่จะสังเกตส่วนผสมของเจลหรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ที่คุณเลือกว่าต้องเป็นเอทิลแอลกอฮอล์ และไม่มีส่วนผสมของ เมทิลแอลกอฮอล์ ที่เป็นอันตราย


3. ฆ่าเชื้อเต็มประสิทธิภาพ เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ นอกจากจะมีคุณสมบัติตาม 2 ข้อข้างต้นแล้ว อย่าลืมว่าเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ที่เลือกใช้ต้องมีเอทิลแอลกอฮอล์ ปริมาณ 75% v/v ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทางการแพทย์กำหนดว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งถ้าหากคุณใช้เอทิลแอลกอฮอล์ ในปริมาณที่ไม่ถึง ก็อาจไม่ได้ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค


4. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ถนอมมือ แน่นอนว่าการใช้ชีวิตประจำวันท่ามกลางเชื้อไวรัส เราต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ คงเป็นไอเท็มที่หยิบมาใช้อยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเราควรเลือกใช้แอลกอฮอล์ Food grade เกรดที่ดีที่สุด เพราะจะทำให้ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อโรคต่างๆ ตามมือและสิ่งของเครื่องใช้ และจะเริ่ดมาก หากผลิตภัณฑ์นั้นมีสารสกัดที่ช่วยบำรุงผิว เพื่อถนอมมือให้นุ่ม ไม่แห้งกร้าน แม้จะใช้บ่อยแค่ไหน


5. กลิ่นหอมชวนน่าใช้ เคล็ดลับสุดท้ายในการเลือกเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ก็คือ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอม โดยเฉพาะพวกกลิ่นธรรมชาติ จะปังสุดๆ เพราะช่วยให้สดชื่น รู้สึกสะอาด ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคุณหยิบเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ที่มีกลิ่นหอมขึ้นมาทาหรือฉีดใส่มือ คนรอบข้างต้องอยากใช้กับคุณแน่ ๆ หากใครกำลังมองหา เจลหรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ที่มีคุณสมบัติสุดปังทั้ง 5 ข้อ ไม่ต้องไปเดินหา หรือใช้อินเตอร์เน็ตหาข้อมูลให้เสียเวลานะคะ ขอแนะนำตัวนี้เลยจ้า Giffarine Hygienic Hand Spray Rose Peach (กิฟฟารีน ไฮจีนิค แฮนด์ สเปรย์ โรสพีช) สเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือและบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด สามารถใช้พ่นตามมือ และสิ่งของเครื่องใช้ มีกลิ่นหอมจากโรสพีช แห้งเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะมือ ให้ความรู้สึกสะอาดอย่างมี อนามัย ที่สำคัญแพคเกจจิ้งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกคนเพราะพกพาสะดวกในขนาด 50 มิลลิลิตร หรือ ถ้าหากใครชอบแบบเจล Giffarine Hygienic Hand Sanitizer Gel (กิฟฟารีน ไฮจีนิค แฮนด์ ซานิไทเซอร์ เจล) เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สูตรแอลกอฮอล์เข้มข้น 75% v/v ตอบโจทย์สุด ๆ เป็นสูตรพิเศษ แบบไม่ต้องล้างน้ำออก เนื้อเจลใส แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมบำรุงผิวมือ ด้วยส่วนผสมของสารสกัด จากผลทับทิม และ Panthenol ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ถนอมมือให้นุ่ม ไม่แห้งกร้าน เพียงลูบไล้อย่างน้อย 20 วินาที ให้ความรู้สึกสะอาดอย่างมีอนามัย สามารถใช้ได้ทุกที่ พกพาสะดวก ในขนาด 75 มิลลิลิตร ไอเท็มดี ๆ แบบนี้ บอกเลยห้ามพลาด และคุณเตรียมบอกลามือพังจากการใช้แอลกอฮอล์ที่ไม่เวิร์คไปได้เลย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นักธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ หรือโทรกิฟฟารีน 1101 และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Facebook:giffarineofficial Line@giffarinethailand www.giffarine.com, Shopee และ Lazada

Comments are closed.

Pin It