Beauty

ทริกสวยแบบสุดโต่ง…แคทเธอรีนใช้สตรอเบอรี่แปรงฟัน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครจะรู้ว่า…สาวๆ ฮอลลีวู้ด จะแอบมีเบื้องหลังเคล็ดลับความงามที่เจ้าตัวแต่ละคนครีเอทขึ้นเอง แน่นอนพวกเธอทั้งรวยและมีเวลาเหลือเฟือที่จะเข้าสถานเสริมความงามเพื่อเนรมิตลุคอันเฉิดฉาย แต่สาวๆ เหล่านี้ก็มีวิธีทำให้ตัวเองดูดีในราคาสบายกระเป๋าเหมือนอย่างเราๆ เช่นกัน

เคล็ดลับความงามอันสุดโต่งคงต้องยกให้แก่ภรรยาสาวไมเคิล ดักลาส “แคทเธอรีน ซีต้า โจนส์” ยามที่เธอยิ้มเห็นฟันสีขาวราวไข่มุกนั้น เคล็ดลับของเธอมาจากสตรอเบอรี่นั่นเอง โดยเธอจะบดสตรอเบอรี่กับเบกกิ้งโซดาแล้วนำมาสีฟัน
“มีคนบอกฉันว่าสตรอเบอรี่เป็นไวท์เทนนิ่งธรรมชาติ และมันก็ได้ผลจริงๆ แถมยังให้รสชาติดีกว่ายาสีฟันทั่วไปตั้งเยอะ” แต่ในฟากของหมอฟันก็ได้ออกเสียงคัดค้านว่า สตรอเบอรี่นั้นมีกรดซึ่งอาจทำให้คุณรู้สึกฟันขาวสะอาดจริง แต่กรดนี้สามารถไปทำลายเคลือบฟันให้เสียหายได้

ดังนั้น ใครอยากฟันขาวสะอาด ก็เลือกใช้ยาสีฟันที่มีวางขายและผ่าน อย. จะดีกว่า หรือจะนำคุณประโยชน์ของยาสีฟันเพื่อมาแต้มสิว ลบสิวบนใบหน้าอย่างดาราสาว เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิวอิทท์ ด้วยก็ได้ไม่ว่ากัน

ส่วนสาวรุ่นน้อง แมนดี้ มัวร์ ก็แอบมีเคล็ดลับง่ายๆ ของคุณหมอประจำอย่าง ดร.เควิน แซนด์ส มาช่วยทำให้ฟันขาวสะอาดว่า หากเคี้ยวหมากฝรั่งทันทีหลังจากรับประทานอาหาร หรือดื่มเครื่องดื่มที่มีสีสัน อย่างกาแฟ ไวน์แดง เบอร์รี่ ก็จะช่วยให้คราบสีจากอาหารเหล่านั้นไม่เกาะติดเนื้อฟัน ทำให้ลดคราบตกค้างบนเนื้อฟันได้

พักจากเรื่องฟันๆ แล้วหันมาล้วงความลับการบำรุงผิวของสาวๆ ฮอลลีวู้ดกันบ้าง เพราะพวกเธอก็มีเคล็ดลับแปลกๆ ชวนต๊กกะใจไม่น้อย อย่าง Teri Hatcher ดาราซีรีส์ดังเรื่อง Desperate Housewives ก็ใช้ไวน์แดงผสมน้ำอาบ ซึ่งเธอได้ตัวอย่างจากไอดอลสาวงามอย่าง พระนางคลีโอพัตรา ซึ่งพระองค์ทรงใช้ไวน์แดงล้างหน้า “ไวน์แดงมีกรด Alpha hydroxy acids ซึ่งมีสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ ซึ่งทำให้ผิวนุ่มกระชับ” ดร.มาชา กอร์ดอน (Marsha Gordon) เผย แต่แพทย์ก็แนะนำให้แช่น้ำนม ซึ่งมีประโยชน์กว่าและแน่นอนว่าถูกกว่ากันเยอะ

แน่นอนเคล็ดลับการใช้นมบำรุงผิวก็ถูกนางแบบสาว ซินดี้ ครอฟอร์ด นำไปใช้ แต่ไม่ได้ใช้แค่อาบน้ำนะ เพราะมันคงดูธรรมด๊า…ธรรมดาเกินไป สำหรับสาวซินดี้เธอนำนมสดผสมกับน้ำแร่ใส่ขวดเพื่อสเปรย์ผิวหน้าตลอดทั้งวัน เคล็ดลับนี้สาวไทยสามารถนำไปใช้ต้อนรับลมหนาวที่จะมาเยือนได้เลย แต่อย่าเผลอใช้นมรสหวานก็แล้วกัน

ดาราสาวสุดเซ็กซี่ชาวบราซิลเลียน Adriana Lima แอบมีเคล็ดลับการบำรุงผิวเด็ดๆ จากคุณแม่ ด้วยการใช้น้ำมะพร้าว “ฉันใช้สำลีจุ่มน้ำมะพร้าวแล้วทาลงบนผิวให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ก็จะได้ผิวที่เนียนนุ่ม”

นอกจากการบำรุงผิวด้วยวิธีธรรมชาติแล้ว สาวๆ ฮอลลีวู้ดยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็น มาดอนน่า เจนนิเฟอร์ โลเปซ Kelly Ripa และบริทนีย์ สเปียร์ ก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Self Tanning Creams หรือสเปรย์ โดยเฉพาะแบรนด์ Fake Bake ซึ่งสาวๆ นิยมใช้เพื่อปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ หรือเติมความเซ็กซี่ประหนึ่งกลับจากการอาบแดดที่ไหนซักแห่ง ผู้เชี่ยวชาญของ Fake Bake แนะนำว่า การทำผิวสีแทนต้องใช้เวลา 6-8 ชม. ถ้าจะให้ได้ผลควรชะโลมครีมทั่วร่างแล้วนอนหลับไปเลยดีกว่า

แอบล้วงเคล็ดลับการดูแลผิวของ มิสเตอร์แอนด์มิสซิสสมิธ กันหน่อย เพราะคนดังทั้งคู่เลือกบำรุงผิวที่บ้านด้วย Derma Roller หรือลูกกลิ้งนวดหน้า ซึ่งช่วยกระชับผิว คืนคอลลาเจน ให้ผิวเนียนเรียบกลับมาดูเป็นหนุ่มเป็นสาวอีกครั้ง โดยไม่ต้องเสียเวลาไปทำทรีทเม้นท์เป็นชั่วโมงๆ

ส่วนความสลวยสวยเก๋ของเส้นผม ดาราดังเขาก็มีวิธีบำรุงที่แตกต่างกันไป อย่าง นิโคล คิดแมน ก็เลือกหมักผมด้วยน้ำแครนเบอรี่ เพื่อช่วยคงความแดงของเส้นผมของเธอ ด้านสาว Emmy Rossum กลับเลือกสระผมด้วยผลิตภัณฑ์เด็กอย่าง จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เดือนละครั้ง เพื่อให้เส้นผมได้พักผ่อนจากการใช้ผลิตภัณฑ์ทำลายเส้นผมตลอดทั้งเดือน

เรื่องเล็กๆ อย่างเล็บ ก็ใช่ว่าจะมองข้ามได้สำหรับสาวๆ คนดัง ยิ่งเฉพาะเทรนด์ตอนนี้ต้องทาสีเล็บให้เข้ากับธีมงาน อย่างสาว ไมลีย์ ไซรัส เลือกเจิดจรัสบนเวที MTV มิวสิค อวอร์ด ด้วยการทาเล็บสีฟ้าซึ่งเป็นสีเดียวกับถ้วยรางวัลป๊อปคอร์นเป๊ะ โนนี่ ครีม ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ ของ บัตเตอร์ ลอนดอน กล่าวว่า การทาสีเล็บเป็นหนึ่งในวิธีดึงดูดความสนใจด้วยการเปลี่ยนลุค แถมยังราคาถูกอีกด้วย ส่วนวิธีบำรุงเล็บแบบฉบับของสาว จูเลีย โรเบิร์ต อย่างการจุ่มเล็บลงในน้ำมันมะกอกผสมน้ำร้อน ก็สามารถนำมาใช้บำรุงเล็บในช่วงฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี

เอ้า!! สาวๆ หันมาใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านดูแลความงามของตัวเองกันบ้างดีไหม !?!






Comments are closed.

Pin It