Beauty

แนน-ชลิตา เฟื่องอารมย์สุขภาพกายไม่พอ ต้องมีสุขภาพใจที่ดีด้วย

Pinterest LinkedIn Tumblr

แนน ชลิตา เฟื่องอารมย์
สำหรับชีวิตคนรุ่นใหม่ที่มักจะใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ทั้งเรื่องงาน และเรื่องการใช้ชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณอยู่ในฐานะของเซเลบบริตี้ ที่ไหนจะต้องทำทั้งงาน ออกงานสังคม และแน่นอนว่าก็ต้องมีเวลาสำหรับความสนุกส่วนตัว ด้วยกิจกรรมหลากหลายในแต่ละวัน อาจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำลายสุขภาพของคุณโดยไม่รู้ตัว

ดังนั้น ลองนำเอาเคล็ดลับการดูแลของเวิร์กกิ้งวูแมนคนสวย “แนน-ชลิตา เฟื่องอารมย์” ที่ทุกวันนี้เธอต้องรับผิดชอบ บริษัท ตุ่ม 2547 จำกัด ที่รับผลิตรายการโทรทัศน์และโปรดักชั่น นอกจากนี้ ยังเป็นพิธีกรทั้งรายการโทรทัศน์และงานอีเวนต์ แต่เธอก็ยังคงความสวยสุขภาพดี

เริ่มต้นด้วยสุขภาพกาย

คงต้องยอมรับความจริงกันว่าทุกวันนี้เรื่องของรูปร่าง-หน้าตา เป็นต้นทุนอย่างหนึ่งสำหรับบรรดาเซเลบริตี้ทั้งหลาย ไม่ว่าจะรุ่นไหน ดังนั้น สิ่งจำเป็นที่สุดก็คือการคงความสดชื่นให้กับตัวเอง พร้อมสุขภาพที่ดี ซึ่งวิธีที่แนนเลือกใช้ก็คือ “การออกกำลังกาย” เพราะผลที่แนนได้รับจากการออกกำลังกายมาต่อเนื่องมากกว่า 10 ปี ทั้งที่ตัวเองรู้สึก และคนอื่นก็พูดอย่างหนึ่งก็คือการออกกำลังกายช่วยให้อ่อนกว่าวัย

หลายคนอาจจะมัวนั่งคิดว่าออกำลังกายแบบไหนจะช่วยเรื่องสุขภาพได้มากที่สุดก็อยากจะขอให้เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ คุณควรเลือกการออกกำลังกายในประเภทที่คุณชอบ ที่คุณถนัด เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และคุณต้องการจะเล่นมันจริงๆ อย่างบางคนอาจจะชอบแบบเอ็กซ์ตรีมอย่างปีนเขา บางคนอาจจะชอบออกกำลังกายแบบกิจกรรมคู่อย่างเทนนิส หรือแบตมินตัน บางคนก็อาจจะชอบการว่ายน้ำ ส่วนแนนเองเลือกเล่นโยคะ เพราะเป็นกีฬาที่สามารถเล่นคนเดียวได้ และไม่หนักมาก เมื่อเราเลือกชนิดของการออกกำลังกายที่ชอบ และใช่แล้วเราก็จะมีความสุขไม่รู้สึกเหมือนโดนบังคับ

แต่บางคนเมื่อเลือกได้แล้วว่าจะออกกำลังกายแบบไหนก็มักจะมีข้ออ้างยอดฮิตที่ว่า “ไม่มีเวลา” ซึ่งแนนคิดว่ามันไม่จริง และอยากให้เราลองทบทวนดูว่า ในเมื่อเรามีเวลาไปเที่ยวกับเพื่อนได้ ไปชอปปิ้งได้ หรือไปเจอแฟนได้ แล้วทำไมเราจะหาเวลาเพื่อการออกกำลังกายเพียงชั่วโมงครึ่งสองชั่วโมงบ้างไม่ได้

สำหรับแนนก็จะเลือกแบ่งเวลาช่วงเช้าหลังจากตื่นนอนเป็นช่วงเวลาในการออกกำลังกายเพราะแนนคิดว่าร่างกายหลังตื่นนอนเป็นช่วงเวลาที่กล้ามเนื้อพร้อมตื่นตัว แนนจำไม่ออกกำลังกายช่วงเย็น หรือค่ำ เพราะส่วนตัวถ้าออกกำลังกายตอนนั้นจะรู้สึกนอนหลับไม่สบาย

ส่วนความถี่ในการออกกำลงกายนั้น แนนคิดว่าควรจะหาเวลาให้ได้ 3-4 วันต่อสัปดาห์ก็เพียงพอ

และถ้าจะให้ได้สุขภาพกายที่ดีอย่างสมบูรณ์แบบแล้วนอกจากการออกกำลังกาย คุณก็ควรจะจัดระเบียบอาหารที่รับประทานด้วย แนนไม่ได้หมายความว่าจะต้องมานั่งคำนวณปริมาณแคลอรี่ หรือทานเฉพาะอาหารไบโอติกทุกมื้อ เพียงแต่เราต้องรู้จักเลือกว่าอะไรเป็นประโยชน์ อะไรเป็นอันตราย ต่อสุขภาพ และถ้าคุณทำได้ทั้งออกกำลังกายไปพร้อมกับกินอาหารที่มีประโยชน์สุขภาพที่ดีแข็งแรงก็ไม่ใช่เรื่องยาก

สุขภาพกายไม่พอ ต้องมีสุขภาพใจที่ดีด้วย

ชีวิตคนรุ่นใหม่ในสังคมเมืองยุคปัจจุบันที่ต้องเจอสภาวะแวดล้อมอันหลากหลาย ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง ความวุ่นวายต่างๆ รวมทั้งโรคภัยใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น จนทำให้ก่อเกิดเป็นความเครียด ความไม่สบายใจ สำหรับแนนคิดว่าปัญหา หรือความเครียดเป็นเรื่องปกติที่เราต้องเจอ

ดังนั้น เราควรจะเรียนรู้ที่จะจัดการกับมันมากกว่าแบกมันเอาไว้ สำหรับวิธีจัดการปัญหา และความเครียดของแนนก็คือ เราจะต้องไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจเมื่อเจอปัญหา เมื่อความเครียดเกิดขึ้น แนนจะให้เวลาส่วนตัวสักครู่หนึ่งหยุดนิ่งๆ ไม่ทำ ไม่คิดอะไร และบอกกับตัวเองว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ จากนั้นก็จะกลับมาดูว่าปัญหามันเกิดจากอะไร วิธีแก้มันมีทางไหนบ้าง แก้ได้หรือไม่ ถ้าแก้ไม่ได้ เราก็ต้องยอมรับและปล่อยให้มันเป็นไป หรือหาผู้ช่วยที่เขาสามารถช่วยเราแก้ไขได้

เคล็ดลับที่แนนแนะนำอาจจะดูไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรแต่เป็นวิธีที่แนนใช้ แนนปฏิบัติมาตลอด และบางคนอาจจะคิดว่าวิธีที่แนะนำพูดง่ายแต่เมื่อลงมือทำนั้นยาก แนนก็อยากจะบอกว่าเรื่องของการดูแลสุขภาพนั้นต้องอาศัย “ใจ-ระเบียบวินัย-ความตั้งใจ”

และที่สำคัญอย่าให้การดูแลสุขภาพกลายเป็นเรื่องกังวลใจของคุณ ขอให้เดินทางสายกลาง ค่อยๆ เริ่ม ค่อยๆ เพิ่ม เพียงแค่อย่าโกหกตัวเองเท่านั้น

Special Thanks : คลินิก Ponsarin ทองหล่อ 13 ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ถ่ายภาพ



Comments are closed.

Pin It