Beauty

ทำสวยแล้วต้องทะนุถนอม กูรูแหวนแหวน-ปวริศา มาแนะเกร็ดฯหลังทำศัลยกรรม

Pinterest LinkedIn Tumblr


สำหรับสาวรุ่นใหม่ที่มีการงานมากมายต้องรับผิดชอบ การจะให้มานั่งอบผิว บำรุงกาย ดูแลรูปร่างกันครึ่งค่อนวันก็คงจะไม่มีเวลา แต่ผู้หญิงเราก็ห้ามหยุดสวย ดังนั้นเราลองไปแอบล้วงเคล็ดลับความงามของ แหวนแหวน – ปวริศา เพ็ญชาติ กันดีกว่าว่าเธอทำอย่างไรถึงได้เป็นทั้งเวิร์กกิ้งวูแมนคนเก่งและสวยได้ในเวลาเดียวกัน

“กับโจทย์ที่ว่าผู้หญิงที่อยากสวยจะทำอย่างไรให้สวย อันดับแรกคงต้องเป็นเรื่องของการดูแลตัวเองให้ดี สิ่งสำคัญอันดับแรกเลยก็คือต้องไม่เครียดทำจิตใจให้ผ่อนคลาย เพราะว่าความเครียดเป็นบ่อนทำลายทุกอย่าง เราอาจไม่ต้องสวยราวกับนางในวรรณคดี แต่เราแค่มีเสน่ห์ในการพูดคุย คุยด้วยแล้วรู้สึกว่าอยากคุยด้วย ไม่ใช่ว่าชีวิตอมทุกข์ หม่นหมอง เห็นแล้วไม่มีใครอยากเข้าใกล้ แค่เรามองโลกในแง่ดีก็ทำให้คนรอบข้างอยากอยู่ด้วยแล้ว”

>> บางช่วงที่ต้องเดินทางต่างประเทศบ่อยๆ ก็ต้องบำรุงผิวพรรณดีๆ บางครั้งเราอาจพกแผ่นมาร์สหน้าไปแปะระหว่างนอนหลับบนเครื่องบิน หรือไม่ก็ทาครีมบำรุงเยอะๆ ควบคู่ไปกับการดื่มน้ำเยอะๆ

>> ด้วยหน้าที่การงาน หรือเพื่อความสวยของผู้หญิงเราอาจจำเป็นต้องแต่งหน้า ซึ่งถ้าแต่งหน้าทุกวันก็เหมือนการทำลายผิวอย่างดุเดือด ฉะนั้น เมื่อกลับถึงบ้านเราต้องล้างหน้าและบำรุงผิวอย่างดีที่สุด หรือถ้ามีเวลาก็นวดหน้าหรือสปาบ้าง ที่สำคัญอย่าลืมดูแลผิวกายด้วย ต่อให้หน้าสวย แต่ผิวกายดูเหี่ยวก็ดูไม่แมตช์กัน

>> การล้างหน้า บางคนแค่ใช้ครีมล้างหน้าก็จบ แต่สำหรับคนที่มีปัญหาหน้ามันช่วงทีโซน ต้องลงครีมก่อนแล้วก็ต้องล้างด้วยสบู่ซ้ำ และถ้าจะให้ดีควรจะล้าง 2 รอบ เพื่อความสะอาดหมดจด

>> ช่วงนี้หนูแหวนจะใช้โสมขาวสครับหน้าเบาๆ อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ซึ่งโสมขาวจะมีเม็ดสครับที่ละเอียดกว่าเนื้อสครับอื่นก็จะไม่เป็นการทำลายผิวหน้า และหลังจากทำแล้วก็รู้สึกว่าผิวหน้าขาวใสขึ้นด้วย

>> อายครีมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในจักรวาล!! เพราะว่าส่วนใหญ่สาวๆ เวลาแต่งหน้าก็จะเน้นที่ดวงตา บางคนถ้าแต่งตาเยอะแล้วไม่ล้างให้สะอาดก็อาจเกิดริ้วรอยเร็วมาก ฉะนั้น ต้องไม่ลืมให้ความสำคัญกับการทาอายครีม

>> อย่าลืมทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะเราต้องออกไปเจอแดดทุกวัน สิ่งหนึ่งที่แหวนกลัวที่สุดก็คือ กลัวเป็นกระบริเวณโหนกแก้ม บางครั้งแหวนก็จะใส่แว่นตาทรงใหญ่ๆ เพื่อช่วยทั้งเรื่องสายตาและยังช่วยกันมาถึงช่วงโหนกแก้มเสี่ยงต่อการเกิดกระ ฝ้า แถมยังดูแฟชั่นอีกด้วย

สาวๆ ที่ชอบศัลยกรรม ฟังทางนี้ !

การทำศัลยกรรมแทบจะเป็นเรื่องปกติของสาวๆ ในยุคนี้ไปแล้ว และด้วยความที่หนูแหวนต้องดูแลลูกค้าหลังจากการไปทำศัลยกรรม ฉะนั้น หนูแหวนก็เลยมีข้อแนะนำดีๆ ให้กับสาวๆ หลังจากที่ไปทำศัลยกรรมกันมา

การดูแลทั่วไป

1.ต้องระมัดระวังแผลเป็นพิเศษ และต้องเชื่อฟังหมออย่างเคร่งครัด อย่าดื้อ หมอห้ามทำอะไรก็อย่าทำ เพราะบางครั้งเราอาจคิดว่าเป็นเรื่องเล็กแต่อาจส่งผลกระทบที่ใหญ่โตได้

2.หมอบางคนอาจแนะนำให้นอนพักผ่อนเยอะๆ เพื่อให้หายเร็วๆ แต่หมอบางคนอาจแนะนำว่าให้เดินเยอะๆ เพื่อให้เลือดสูบฉีด สุดท้ายนั่นก็ขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละคน

3.ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกไม่ควรออกไปไหน เพราะ 24 ชั่วโมงแรกเป็นช่วงที่แผลอาจจะติดเชื้อได้ง่าย ควรอยู่ในที่ที่ปลอดเชื้อที่สุด

4.การรับประทานซุปฟักทอง หรือน้ำข้าวโพด ช่วยลดอาการบวมได้

หลังการศัลยกรรมจมูก

ในช่วง 2 อาทิตย์แรกควรระมัดระวังเป็นพิเศษ ห้ามสั่งน้ำมูก หลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นที่ทำให้เกิดอาการไอหรือจาม ระวังอย่าจับต้องหรือกระแทกจมูกโดยแรง นอกจากนั้นไม่ควรสูบบุหรี่ เพราะว่าควันจะเข้าไปในโพรงจมูก อาจทำให้แผลอักเสบ หรือไม่ควรสูดควันมาก ถ้าเป็นที่เกาหลีหมอจะแนะนำไม่ให้ทานเนื้อย่างในช่วงแรกเพราะเวลานั่งทานก็อาจสูดควันเข้าไป

หลังการศัลยกรรมตา

แม้ว่าจะเห็นว่าเป็นแผลเล็กๆ แต่ก็ต้องเชื่อฟังหมออย่างเคร่งครัด เช่น หมอห้ามแต่งหน้า 1 สัปดาห์ แต่เราคิดว่าไม่เป็นไร เพราะเห็นว่าแผลแห้งแล้วแต่ความจริงแล้วหนังด้านนอกยังปิดไม่สนิท เมื่อไปแต่งหน้าแล้วถูกแปรงและฝุ่นสีก็จะสร้างความระคายเคืองให้กับแผล อาจทำให้แผลหลังการทำไม่เนียนเท่าที่ควร

หลังการศัลยกรรมเสริมคางและเสริมโหนกแก้ม

หลังการเสริมคางหรือเสริมโหนกแก้มจะมีแผลอยู่ในช่องปาก ต้องรักษาความสะอาดในช่องปากอย่างดี หมั่นบ้วนปากด้วยน้ำสะอาด ทุก 2-3 ชั่วโมง และทุกครั้งหลังอาหาร ไม่จำเป็นต้องใช้ยาบ้วนปากชนิดแรงจัด ควรรับประทานทานอาหารอ่อน เลี่ยงการพูดหรือการเคี้ยวมากๆ ด้วยนะคะ

Comments are closed.

Pin It