Beauty

จับตา 10 สิ่งน่ารู้ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2010

Pinterest LinkedIn Tumblr

มาอัพเดทตัวคุณให้เข้ากับยุคสมัย กับ 10 สิ่งที่กำลังมาแรง ในปีเสือนี้ มาดูสิว่า มีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจต้องจับตามอง อะไรที่กำลังจะฮอต ใครจะมาแรง และอะไรที่คุณไม่ควรพลาด!!

2010 ปีแห่งฟุตบอล
เป็นที่รู้กันดีว่ากลางปี 2010 มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่อีกรายการหนึ่งจะอุบัติขึ้น นั่นคือ ”ฟุตบอลโลก” ด้วยชื่อก็บอกถึงความยิ่งใหญ่ในตัวเองอยู่แล้ว เพราะไม่ได้มีเพียงผู้คนจาก 32 ประเทศที่ได้เข้ารอบสุดท้ายไปชิงชัยกัน ว่าใครจะได้เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้แต่ผู้คนทั่วโลก แม้แต่ประเทศที่ไม่ผ่านรอบคัดเลือกก็ยังเฝ้าติดตามกีฬารายการนี้อย่างจดจ่อ

แน่นอนเราคงได้เห็นแคมเปญสินค้ามากมายที่จะผูกเรื่องฟุตบอลโลกเข้าไปด้วย ไม่ว้นแต่ในวงการแฟชั่นก็ยังได้รับอิทธิพลของฟุตบอลเข้าไปด้วยเช่นกัน อย่างคอลเลกชั่นฤดูร้อนของ “อเล็กซานเดอร์ เฮอชโควิช” ดีไซน์เนอร์เชื้อสายบราซิลที่นำสีสันของฟุตบอลมาผสมเข้ากับเสื้อผ้าของเข้าด้วยกัน

โดยเฮอชโควิชกล่าวว่า ถึงแม้ฟุตบอลจะเป็นกีฬาของผู้ชาย แต่องค์ประกอบต่างๆ ทั้งสีเสื้อทีม สีสโมสร ลักษณะของถุงเท้าถึงเข่า ก็เป็นแรงบันดาลให้กับการสร้างเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงได้เป็นอย่างดี นอกจากคอลเลกชั่นของเฮอชโควิช “อเลกซานเดอร์ แวง” ก็เป็นดีไซเนอร์อีกหนึ่งคนที่นำเอาอิทธิพลของกีฬาฟุตบอลเข้ามาอยู่ในคอลเลกชั่นเช่นกัน

มนุษย์หมาป่า “เทย์เลอร์” ยังคงร้อนแรง!
หากจะบอกว่าทไวไลต์คือภาพยนตร์ที่สร้างดาราหนุ่มสุดฮอตมาละลายใจสาวๆ ทั่วโลกก็คงไม่ผิดนัก ในปี 2008 “โรเบิร์ต แพตทินสัน” ก็ทำให้สาวๆ ทั่วโลกแทบจะยอมพลีซอกคอยอมเป็นสุดที่รักของแวมไพร์หนุ่มอย่าง “เอ็ดเวิร์ด คัลเลน” ทว่าในทไวไลต์ภาคถัดมาอย่าง ”นิวมูน บทบาทเอ็ดเวิร์ดที่น้อยลงตามเนื้อเรื่อง

ในขณะที่บทเด่นตกไปอยู่ที่มนุษย์หมาป่า “เจคอบส์” ทำให้สาวๆ เคลิกเคลิ้มหลงไหลในความหล่อเข้มและแผงอกล่ำของ “เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์” กันเป็นทิวแถว และในปี 2010 ก็คาดว่าทไวไลต์ภาค3 จะลงโรงฉายราวตามโปรแกรมในวันที่ 30 มิถุนายน แน่นอนว่ามนุษย์หมาป่า “เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์” จะต้องติดลิสต์หนุ่มฮอตแห่งปีอย่างแน่นอน

ประกายสาวสะพรั่งของ “เอมม่า วัตสัน”
นับตั้งแต่วันแรกที่เรารู้จัก “เอมม่า วัตสัน” ในบท “เฮอร์ไมโอนี” ในภาพยนตร์เรื่องแฮรี่พอตเตอร์ตั้งแต่เธอยังเป็นสาวน้อยวัยเพียง 11 ปีเท่านั้น วันเวลาผ่านไปจากสาวน้อยวัตสันเติบโตขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นสาววัยรุ่นที่สำคัญบรรดากูรูแฟชั่นชอบเธอมากซะด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเบียด “เคียร่า ไนต์ลีย์” ในฐานะพรีเซนเตอร์น้ำหอมของชาแนล หรือปีที่แล้ววัตสันก็ฉลองครบรอบ 19 ปี ด้วยการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์แฟชั่นอังกฤษอย่างเบอร์เบอรี่ คอลเลกชั่นฤดูหนาว

ว่ากันว่าที่บรรดากูรูแฟชั่นต่างประทับใจสาวน้อยคนนี้ นั่นเป็นเพราะนานทีปีหนจะมีดาราสาวอังกฤาใบหน้าสะสวยมาประดับวงการสักครั้ง และในปี 2010 แฮรี พอตเตอร์ ภาค 7 ก็มีคิวเข้าฉายตอนปลายปีและเราคงจะได้เห็นพัฒนาคารจากสาวน้อยวัย 11 ปี สู่ประกายสาวสะพรั่งของสาววัตสันในวัย 20 ปี

น้ำเสียงทรงพลังของ “คริส อัลเลน”
“อเมริกัน ไอดอล” รายการเรีลลิตี้ที่ให้กำเนิดดาวดวงใหม่มาประดับวงการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น “เคลลี คลาร์กสัน” แชมป์คนแรก หรือจะเป็นสาวดรีมส์เกิร์ล “เจนิเฟอร์ ฮัดสัน” รองแชมป์จากฤดูกาลที่สอง และสำหรับปี 2009 ที่ผ่านไป “คริส อัลเลน” คือแชมป์อเมริกัน ไอดอล คนล่าสุด

และว่ากันว่าหนุ่มคนนี้จะเป็นผู้เขย่าวงการเพลงร็อกของอเมริกาอีกครั้ง เพราะขนาด “ไซม่อน คอเวล” คอมเมนเตเตอร์ฝีปากจัดประจำรายการ ที่การหาคำชมจากปากของเขานั้นว่ากันว่ายากกว่างมเข็มในมหาสมุทรเสียอีก แต่อัลเลนเองได้พิสูจน์ถึงพลังเสียงและความสามารถของเขาให้คอเวลยอมรับจนถึงขนาดเอ่ยปากยกย่องว่า พลังเสียงของหนุ่มคนนี้ทรงพลังในระดับคีย์เดียวกับ “สตีฟ ไทเลอร์” นักร้องนำของวงร็อกรุ่นเก๋าอย่าง “แอร์โร่ สมิธ” เลยทีเดียว!

 
 
 
“เอ็ด เวสวิก” แบดบอยคนใหม่แห่งวงการ
อีกหนึ่งคลื่นลูกใหม่วงการบันเทิงจากแผ่นดินอังกฤษ “เอ็ด เวสวิก” หลายคนประทับใจกับบทหนุ่มสุดแสบจากซีรีย์ชื่อดัง “กอสสิบ เกิร์ล” ในบท “ชัก บาส” ว่ากันว่าหนุ่มมาดกวนสุดแสบคนนี้นี่แหละคือรัศมีของแบดบอยแห่งวงการฮอลลีวูด เทียบชั้นดาราอังกฤษรุ่นพี่อย่าง “โคลิน ฟาร์เรล” เลยทีเดียว และไม่ได้เป็นเพียงคำยกย่องที่เกินเลยด้วยความสามารถในบทบาทสุดแสบจากกอสสิบ เกิร์ลทำให้หนุ่มมาดแบดบอยคนนี้คว้ารางวัล Young Hollywood Awards 2009 ไปครอง

We7 หาโหลดฟัง MP3ได้ง่ายๆ ด้วยมือถือของคุณ
อาจจะเป็นข่าวดีของคนชอบฟังเพลงและชอบใช้ Entertainment หรือ Music Phone อย่างiPhone เพราะ We7 เว็บไซต์ที่ให้บริการดาวน์โหลด MP3 ผ่านอินเตอร์เน็ตเตรียมปล่อยแอพลิเกชั่นสำหรับ iPhone ในการดาวน์โหลด MP3 ได้ทันที นับจะเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการฟังเพลงผ่านมือถือที่จากที่ดาวน์โหลดเพลงลงมือถือก่อนออกจากบ้านเพื่อฟังในขณะที่คุณอยู่นอกบ้าน ก็จะกลายเป็นคุณสามารถหาเพลงใหม่ๆ ฟังได้จากผู้ใช้ในเครือข่ายแล้วโหลดเพลงที่ต้องการมาเก็บไว้ในมือถือของคุณได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

 
 
 
เทอร์ควอยซ์สีแห่ง 2010
แพนโทน (Pantone) บริษัทสียักษ์ใหญ่ที่สุดของโลกได้ออกมาเปิดเผยถึงสีที่บรรดาดีไซเนอร์ และบริษัทผลิตเสื้อผ้าทั้งหลายเลือกใช้ในคอลเลกชั่นเสื้อผ้าปี 2010 นี้ว่า สีที่มาแรงมีสีใดบ้าง โดยสีที่มาแรงที่สุดในปีนี้ ได้แก่ “สีน้ำเงินอมเขียว” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “เทอร์ควอยซ์” ทั้งนี้ เนื่องมาจากเสื้อผ้าหลายแบรนด์ได้ให้น้ำหนักไปที่เรื่องการพักผ่อน ท่องเที่ยว ซึ่งสีเทอร์ควอยซ์นั้นนับเป็นสื่อที่สามารถสื่อถึงการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพราะเทอร์ควอยซ์ให้อารมณ์ความรู้สึกในสีน้ำทะเลอันอบอุ่น รู้สึกสบาย ดังนั้น สาวๆคนไหนไม่อยากตกเทรนด์รีบหาชุดหรือเครื่องประดับสีเทอร์ควอยซ์เตรียมไว้ได้เลย

“เกาะเต่า” ที่หมายใหม่แห่งท้องทะเลอ่าวไทย
เป็นเวลาหลายปีแล้วที่เมื่อนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวในบริเวณอ่าวไทย “เกาะสมุย” และ “เกาะพงัน” จะเป็นชื่อแรกที่ขึ้นมาอยู่ในใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ แต่สำหรับปี 2010 นี้ “เกาะเต่า” จะเป็นที่หมายใหม่ที่ถูกหนังสือท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง “โลนลี แพลเนต” (Lonely Planet) ยกให้เป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวแห่งปี 2010 ด้วยสภาพทางธรรมชาติที่เหมาะกับกิจกรรมการท่องเที่ยวหลายรูปแบบ ทั้งชมวิว อาบแดด และดำน้ำ

จาก “ปาย” และ “อัมพวา” สู่ “น่าน” และ “เพลินวาน”
การท่องเที่ยวแนวเรโทร และธรรมชาติที่บริสุทธิ์ กลายเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวที่คนรุ่นใหม่ถวิลหา “ปาย” ในเรื่องความบริสุทธิ์ของธรรมชาติมาหลายปี ส่วน “อัมพวา” ก็ยกให้เป็นต้นแบบของตลาดน้ำโบราณ แต่ก็ต้องยอมรับความจริงว่า ทั้งสองสถานที่นี้ดูจะเก่าไปเสียแล้ว ที่สำคัญเมื่อกลายเป็นที่รู้จักที่นิยมก็จะทำให้นักท่องเที่ยวแห่กันไปชื่นชมสถานที่นั้นๆ และกลายเป็นทำร้ายบรรยากาศการท่องเที่ยวโดยไม่ตั้งใจ

แต่สำหรับปี 2010 ที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติที่ถูกพูดถึงและมีคนต้องการไปมากที่สุดก็ต้องยกให้ ”จังหวัดน่าน” ทั้งความสมบูรณ์ของธรรมชาติ รวมไปถึงเส้นทางล่องเรือที่สามารถไปถึง “หลวงพระบาง” ได้ ทำให้น่านกลายเป็นอีกสถานที่ที่มีคนอยากไปสัมผัส ส่วน “เพลินวาน” นั้นเรียกว่าจุดกระแสติดมาตั้งแต่กลางปีที่แล้วแม้ยังไม่สมบูรณ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ตามที ใน 2010 นี้เราคงจะได้เห็นเพลินวานในแบบฉบับสมบูรณ์แบบ

มหันตภัยจาก BB (BlackBerry)
สิ่งสุดท้ายอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีนักแต่ด้วยกระแสที่แรงจนหยุดไม่อยู่ของอุปกรณ์สื่อสารสุดฮิปอย่าง แบลกเบอร์รี่ (BalckBerry) หรือ บีบี (BB) ที่หันไปทางไหนก็เห็นคนต้องกำลังส่ง BBM ถึงเพื่อนๆ ในลิสต์อยู่ หรือแม้แต่การอัพโหลดคอมเมนต์ อัปเดตสเตตัสในโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ภาพที่เห็นอาจจะเป็นกระแสที่พุ่งแรงจนชินตา แต่รู้หรือไม่ว่ากระแสความฮิตของบีบีก็มีภัยร้ายซ่อนอยู่ นั่นคือ แบล็กเบอร์รี่ ซินโดรม (BlackBerry Syndrome) หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า “Overuse Syndrome” โดยอาการของโรคนี้ก็คืออาการปวดหลังทั้งส่วนที่จะเริ่มตั้งแต่ต้นคอไปเรื่อยจนถึงเอวและลามไปถึงช่วงกระดูกเชิงกราน และอาการปวดที่ว่านี้ก็จะเป็นอาการปวดแบบเรื้อรัง ที่ไม่ใช่ทายานวดก็จะหาย

โดยสาเหตุนั้นเกิดจากท่าทางของผู้ใช้ที่กำลังพิมพ์ BB มักจะอยู่ในท่าห่อไหล่ และยกสองมือขึ้นประคอง พร้อมกับการกดศรีษะเพื่อให้ระดับสายตาพอดีกับหน้าจอแบล็กเบอร์รี่นั่นเอง และด้วยกระแสอันร้อนแรงของแบล็กเบอร์รี่ในปี 2009 เชื่อแน่ว่าในปี 2010 เราคงเห็นหนุ่มสาวไทยรุ่นใหม่เริ่มมีอาการ แบล็กเบอร์รี่ ซินโดรม กันบ้าง!?

Comments are closed.

Pin It