Beauty

เทรนด์ผมสุดฮอตและเคล็ดลับเพื่อผมสุดเลิศ ส่งตรงจากอังกฤษ

Pinterest LinkedIn Tumblr

3 สาว
>>แฮร์สไตลิสต์คนดังและ 3 สาวไทยคนสวยแห่งประเทศอังกฤษ มาแย้ม“เทรนด์ผมที่กำลังมาแรง”ของซี่ซั่นนี้ในหมู่บริติชชน พร้อมเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยคุณรักษาเส้นผมในอากาศหนาวเย็น ปัญหาที่สาวๆ ไทยทั้งหลายต้องเผชิญเวลาเจออากาศหนาวระดับขั้วโลกเหนื่อของแอร์ในออฟฟิศ

โดฟ แดเมจ เธอราพี นำ 5 สาวไทยผู้โชคดีพร้อมเพื่อนสนิท ผู้ชนะจากแคมเปญประชาสัมพันธ์ บินไปเที่ยวตะลุยเกาะอังกฤษ โดยไปครั้งนี้นอกจากกิน ดื่ม ชอปอย่างสนุกสนานแล้ว เพื่อไม่ให้เสียเที่ยว โดฟ ให้สาวๆ ได้ทดลองใช้ โดฟ แดเมจ เธอราพี โอเวอร์ไนท์ ทรีทเม้นต์ ช่วยบำรุงเส้นผมตลอดทิป และไปอัพเดทเทรนด์ผม จาก คุณเก๋ – พิริศ ชุมเชื้อ แฮร์สไตลิสต์คนดังจากร้าน JL Salon ใจกลางกรุงลอนดอน ที่ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะช่างทำผมไทยในอังกฤษมากว่า 10 ปีแล้ว

โดยเทรนด์สุดฮิตสำหรับฤดูกาลนี้ คุณเก๋บอกว่า ต้องทรงผมยาวที่ดัดหยิกแบบยุ่งเหยิง สไลด์เป็น Long Layer ให้ลุคที่ดูกระเซอะกระเซิงแบบไม่ได้ตั้งใจ พร้อมแนะนำวิธีการทำที่สาวๆ ทั้งหลายสามารถทำด้วยตัวเองได้ไม่ยากเย็นเท่าใดนัก

“เริ่มจากใช้แกนม้วนผมไฟฟ้าม้วนผม เสร็จแล้วก็ก้มหัวแล้วเอามือสาง เพื่อจะดูเป็นธรรมชาติไม่เป็นลอนแข็งแบบตุ๊กตา”

นอกจากนี้แล้วทรงคลาสสิคอย่างการรวบผมไปทางด้านหลังเป็นหางม้าในรูปแบบต่างๆกันยังคงอินเทรนด์อยู่ในซีซันนี้ ตลอดจนการเกล้ามวยผมทางด้านหลังแบบให้กลิ่นอายแบบย้อนยุคเล็กๆให้ลุคที่เก๋ไก๋ดูอ่อนหวาน และการเซ็ทที่เน้นปอยผมทางด้านหน้าเท่ๆดูลึกลับ น่าค้นหาแบบร็อกเกอร์ก็ยังคงอินสุดๆ เช่นกัน

พร้อมทั้งสไตล์ผมที่ถูกตกแต่งให้ดูเหมือนผมเปียกหมาดๆแบบเว็ทลุคสไตล์ และการตัดผมหน้าม้าตรง แบบเรียบกริบก็มีแนวโน้มจะกลับมาอินอีกครั้งเช่นกัน

ด้านสีผม คุณเก๋แนะนำว่า “สีผมที่กำลังอินมาก ๆ ไม่อยากให้สาวไทยพลาดคือสีโทนบลอนด์ แต่สำหรับสาวไทยอาจจะปรับเป็นบลอนด์เข้ม และที่สำคัญเมื่อทำผมแล้วอย่าลืมบำรุงด้วย โดยการใช้ครีมบำรุงผมให้ได้ผลดีนั้น ควรใช้หวีซี่ห่างๆ ช่วยหวีผมเพื่อจะได้ซึมซาบบำรุงได้ทั่วถึงทุกเส้น ”

นอกจากคำแนะนำจากสไตลิสต์คนดังแล้ว ยังมีสาวผมสวย 3 คน ผู้ต้องเผชิญกับอาหารหนาวเย็นที่ทำร้ายเส้นอย่างลมหนาวๆ และอากาศติดลบของประเทศอังกฤษ แต่เธอสามารถดูแลผมให้สวยเงางามได้อย่าง มาแชร์เคล็ดลับการดูแลผมของพวกเธอ

เริ่มจาก คุณเก๋-มล.รัมภาพันธุ์ ชุมพล นักเรียนดีไซน์แห่งเซนต์ มาร์ติน เผยว่า “สิ่งที่ขาดไม่ได้คือคอนดิชันเนอร์ที่ให้ความชุ่มชื่นแก่เส้นผม ที่จะช่วยคงความยืดหยุ่นและพริ้วไหวท่ามกลางอากาศแห้งและเย็น พร้อมทั้งเลือกนอนบนปลอกหมอนที่ทำจากผ้าไหมหรือผ้าซาติน ที่มีพื้นผิวลื่น ซึ่งจะช่วยป้องกันการทำร้ายเส้นผมจากการเสียดสี ป้องกันปัญหาจากผมหยาบกระด้าง จะได้เป็นเจ้าของผมที่เงางาม ลื่นสวยในทุกๆ วันค่ะ”

ด้านคุณบี- ศุภาพิชญ์ ชุมสาย ณ อยุธยา นักศึกษาปริญญาโทด้าน Creative and Cultural Entrepreneurship ณ Golfsmith, University of London กล่าวว่า “สิ่งที่สำคัญมากคือต้องแน่ใจว่าหลังจากสระผมแล้ว ได้ไดร์ผมให้แห้งสนิทแล้ว จึงออกมาเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น เพราะอากาศเย็นจะทำร้ายผมมากเป็นพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ผมยังคงเปียกชื้น โดยถ้าเป็นไปได้บีจะเลือกไดร์ผมให้แห้งด้วยลมเย็น”

ส่วนคุณเพลง-กวิตา รอดเกิด ลูกสาวคนสวยของคุณกาญจนา จินดาวัฒน์ บัณฑิตหมาด ๆ ด้านมาร์เกตติ้ง จากมหาวิทยาลัย Birmingham เสริมว่า “สำหรับสาว ๆ ที่ชอบติด accessories ที่ผม เพลงแนะนำว่าหลังจากเป่าผมแล้วไม่ควรใช้เครื่องประดับตกแต่งในทันที เพราะผมที่เพิ่งแห้งจะยังมีความอุ่นอยู่ เมื่อออกไปเผชิญสภาพอากาศที่แห้งและเย็น จะทำให้ผมเสียทรงไปตามเครื่องประดับผม

ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคืออดใจรอสักเล็กน้อย ให้ผมของคุณคลายความอุ่นลงก่อนตกแต่งเครื่องประดับ แล้วค่อยออกไปโชว์ผมสวยในสภาพอากาศหนาวเย็น”

ถึงแม้อากาศบ้านเราจะไม่ได้หนาวเย็นเหมือนเช่นประเทศอังกฤษ แต่เชื่อได้ว่าเคล็ดลับดีแบบนี้ คงเป็นประโยชน์สำหรับสาวไทยหลายคนที่ต้องทำงานในออฟฟิศ ที่เครื่องปรับอากาศถูกตั้งใจไว้ให้หนาวยะเยือกเหมือนอยู่ยุโรป ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปช่วยบำรุงสุขภาพผมของคุณให้สวย นุ่มลื่น เงางามอยู่เสมอ :: Text by FLASH mag.
คุณเก๋ – พิริศ ชุมเชื้อ แห่ง JL Salon
มล รัมภาพันธุ์ ชุมพล
ศุภาพิชญ์ ชุมสาย ณ อยุธยา
กวิตา รอดเกิด
สามเซเลบริตี้สาวถ่ายภาพกับช่างผมมือหนึ่ง
ขั้นตอนสไตลิ่งผม 1ก้มหัวแล้วใช้ไดร์ร้อนเป่าโคน
ขั้นตอนสไตลิ่งผม 1ก้มหัวแล้วใช้ไดร์ร้อนเป่าโคน
พอร์ทเทรตสาว ๆโดฟ หลังแปลงโฉม
ลอนดอน อาย
Dove Treatment Mask

Comments are closed.

Pin It