Beauty

10 สิ่งที่ชายหนุ่มไม่ควรละเลย ถ้าอยากดูดีหัวจรดเท้า

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ไม่ว่าคุณเพิ่งจะเรียนจบ หรือว่าทำงานแล้ว ไม่ควรจะละเลยการดูแลตัวเองเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณดูดีแบบหัวจรดเท้า พร้อมเผชิญกับผู้คนมากหน้าหลายตาในสังคม ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกเป็นสิ่งสำคัญ และ 10 สิ่งเหล่านี้ จะคอยเตือนให้คุณไม่พลาด!!

1. ประโคมน้ำหอมมากเกินไป
อะไรที่มากเกินไปไม่ได้หมายความว่าจะดีไปเสียทุกเรื่อง การใส่กระหน่ำฉีดน้ำหอมหรือโคโลญจ์มากเกินไป อาจจะสร้างความหายนะให้ชายหนุ่มได้เพราะกลิ่นหอมที่แรงเกินไป คุณต้องการเพียงแค่การฉีดสเปรย์สัก 2-3 ที ไปยังจุดที่ถูกต้อง อย่างที่จุดชีพจรตรงข้อมือ และตรงหลังหู แค่นี้ความหอมก็จะติดตัวคุณไปทั้งวันทั้งคืนแล้ว
 

2. ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์มอยเจอไรเซอร์
การเพิ่มความหนาของผิวหนังอาจจะเป็นเรื่องดีสำหรับการใช้ชีวิตในโลกแห่งการแก่งแย่งอย่างทุกวันนี้ แต่การลืมใช้มอยส์เจอไรเซอร์ เป็นการลดโอกาสในการต่อสู้กับริ้วรอยต่างๆ ผิวของผู้ชายอาจจะดูหยาบและทนทานกว่าผู้หญิงโดยธรรมชาติ แต่การอาบน้ำธรรมดาๆ สามารถทิ้งความแห้งและแตกให้ผิวหนังของคุณได้ และการโกนขนก็จะยิ่งสร้างความระคายเคืองให้ผิวพรรณยิ่งขึ้น คุณควรจะทามอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของสาร SPF ที่บริเวณหน้าและคอในทุกๆ วัน เพื่อเป็นการเติมน้ำ ฟื้นฟูผิว และช่วยปกป้องจากสภาพแวดล้อมภายนอก
 

3. ไม่ตัดเล็บให้สะอาด เรียบร้อย
ชายหนุ่มควรจะตัดเล็บให้สั้นแต่ก็ไม่ควรสั้นจนเห็นเนื้อใต้เล็บ เพราะจะทำให้เกิดแผลและเจ็บได้ง่าย ส่วนการดูแลเล็บตามร้านก็ไม่ใช่เรื่องจำเป็น อีกทั้งยังทำให้เล็บที่งอกใหม่ไม่สม่ำเสมอ และอาจติดเชื้อโรคที่มองไม่เห็นได้ คุณเพียงแค่ดูแลเล็บด้วยตัวเองทุกๆ 4-6 สัปดาห์ ด้วยการตัดและตะไบเล็บ และสำคัญที่สุดอย่าลืมเล็มเนื้อข้างเล็บด้วย
 

4. การโกนขนแบบแห้ง
ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะสนใจเรื่องการขัดเซลล์ผิวที่ตาย ซึ่งอาจจะทำให้เวลาโกนขนโดนใบมีดบาดได้ ควรโกนระหว่างหรือหลังอาบน้ำ เพราะขนจะนุ่มที่สุด หลังจากนั้นใช้โฟมล้างหน้าแบบมีเม็ดขัดผิว เพื่อขจัดสิ่งสกปรก ควรใช้เจลโกนหนวดและใบมีดที่สะอาด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ของการโกนที่ดีที่สุดและระคายเคืองน้อยที่สุด
 

5. ใช้ใบมีดโกนที่เสื่อมสภาพ
ใบมีดโกนมีอายุการใช้งานประมาณ 2 อาทิตย์ การใช้ใบมีดโกนที่หมดอายุจะสร้างความเสียหายให้กับใบหน้า ทำให้โกนขนได้ไม่เกี้ยงเกลา ไปจนถึงขั้นเลือดตกยางออกและเป็นแผลที่รูขุมขนได้ ใบมีดโกนที่ดีควรจะลื่นไหลไปกับผิวหน้าและโกนขนโดยไม่สร้างความเจ็บปวด
 

6. ใช้เจลใส่ผมมากเกินไป
สิ่งที่แย่ยิ่งกว่าการไม่ใช้อะไรเลย คือการใส่เจลมากเกินไปจนผมของคุณดูแข็งทื่อ ควรใส่เจลแบบพอดีๆ ให้อยู่ทรงแต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ
 

7. ไม่ใส่ใจกับปัญหาผมบาง
มีเพียงผู้ชายไม่กี่คนที่ไม่เคยเจอปัญหาเรื่องผมบาง ซึ่งปัญหานี้อาจจะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงอายุ 20 ปี ไปจนกระทั่งเหลือผมเป็นหย่อมๆ และไม่เหลือผมสักเส้นในที่สุด การตัดผมที่ถูกต้องสามารถช่วยลดการเกิดผมบางได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะหยุดปัญหานี้เสียทีเดียว พวกเซรั่มและโฟมที่มี ไมนอกซิดิล (Minoxidil) จะช่วยชะลอและทำให้ผมงอกขึ้นมาใหม่ แต่ถ้าคุณยังกังวลกับปัญหานี้ ควรจะปรึกษาหมอผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เพื่อจะได้รักษาอย่างถูกวิธี
 

8. ละเลยขนหูและขนจมูก
ต้องยอมรับว่าหน้าตามีความสำคัญมาก โดยเฉพาะเรื่องหน้าที่การงานและการออกเดต ซึ่งสิ่งที่ไม่ชวนมองบนใบหน้าของคุณก็คือขนหูและขนจมูกที่โผล่ออกมา ขนเหล่านี้คือสิ่งที่ช่วยกรองของเสียก่อนที่จะเข้าร่างกายของคุณก็จริง แต่ถ้ามันยาวออกมาข้างนอกแล้วละก็ ควรใช้กรรไกรเล็กๆ เล็มขนออกจะดีกว่า
 

9. ปล่อยให้หนวดเคราเฟิ้ม
ถึงแม้ผู้ชายบางคนชอบไว้หนวดเครา แต่ก็รกรุงรังอย่างกับโจรก็คงไม่ดี ควรจะโกนเคราตามแนวกราม เพื่อให้ดูเนี้ยบขึ้น ปล่อยให้หนวดขึ้นสัก 2-3 วันโดยไม่โกนนั้นยังสามารถทำได้ แต่ทางที่ดีอย่าปล่อยปละละเลยให้หนวดเคราเฟิ้มจะดีที่สุด
 

10. ขนตามลำตัวขึ้นจนดูรกรุงรัง
ขนตามลำตัวของผู้ชายเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความแมน แต่เมื่อถึงเวลาที่ป่าขนเหล่านี้ควรได้รับการตัดเล็ม คุณควรจะอุทิศเวลาให้การเล็มและตกแต่งขนบริเวณหน้าอกและท้องให้ดูเป็นธรรมชาติ มากกว่าจะปล่อยให้มันยาวไม่มีที่สิ้นสุด เพราะมันจะดูไม่ดีแน่ๆ เมื่อคุณเปิดปกเสื้อเวลาที่สวมเสื้อเชิ้ต :: Text by FLASH mag.
 

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It