Beauty

4 สาวเผยไอเดียแต่งสวยแบบเมืองสาวผู้ดี รับเทรนด์ซัมเมอร์สุดฮอต

Pinterest LinkedIn Tumblr


ซัมเมอร์ปีนี้ คงต้องยกเทรนด์แฟชั่นให้แก่สาวๆ เมืองผู้ดีเขาล่ะ เพราะปลายเดือนเมษายนนี้ แฟชั่นไอคอลคนใหม่อย่าง เคต มิดเดลตัน ก็จะได้อภิเษกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียมส์ ทั้งชุดแต่งงานและสไตล์การแต่งตัวที่เรียบแต่เก๋ของสาวเคตจึงได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ

ห้างสรรพสินค้าบ้านเราก็เตรียมเสื้อผ้าจากแบรนด์ของอังกฤษมาให้สาวไทยได้อัปเดตกันอย่างคึกคัก ล่าสุด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ก็ได้ขนคอลเลกชันแบรนด์อังกฤษมาให้สาวๆ ได้แต่งสวยตลอดเดือนเมษายนี้ โดยจัดงาน Summer Trend Update 2011 พร้อมกับชวนเหล่าสาวเซเลบฯ มาร่วมเผยเคล็ดลับการแต่งตัวในแบบฉบับสาวเมืองผู้ดี


เริ่มจากหนูเล็ก-กรกนก ยงสกุล เล่าว่า ครอบครัวทุกคนเคยเรียนที่อังกฤษ และตัวเองก็อยู่ถึง 7 ปี ลอนดอนถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองศูนย์กลางแฟชั่นของโลกเมืองหนึ่ง ดีไซเนอร์ของเขาจะทำงานแบบคิดนอกกรอบ เข้ามองว่าเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่ง ส่วนตัวชอบแบรนด์คริสโตเฟอร์ เคน และอเล็กซานเดอร์ แม็คควีน ซึ่งคนนี้ไม่มีใครลอกเลียนแบบเขาได้ค่ะ ส่วนใครอยากไปเที่ยวอังกฤษ หรืออยากแต่งแบบสาวอังกฤษบ้าง ต้องเลือกเสื้อคอเต่า,เสื้อยืดอุ่นๆ ใส่กับกางเกงขาเดฟหรือยีน ก็เก๋แล้วค่ะ


ด้านเซเลบฯ รุ่นพี่ อย่าง น้อยหน่า-เพ็ญสุภา คชเสนีย์ ที่เคยอาศัยอยู่ที่นั่นถึง 10 ปี “ชอบแฟชั่นอังกฤษเพราะมีหลายระดับราคา เก๋และราคาไม่สูงมาก ชอบพอล สมิธ, มิสเซลฟริดจ์, โอเอซิส, เพรนซื คอนเนกชัน การแต่งตัวสไตล์อังกฤษนี่ง่ายมาก คือ ให้ใส่สีเข้มไว้ก่อน อาจใส่กางเกงยีนส์หรือเสื้อกันฝน เพราะที่นั่นอากาศเย็นและฝนตกบ่อยมากค่ะ”


ฝ่าย ชนาทิพย์ จันทรุเบกษา ซึ่งทางครอบครัวผูกพันกับประเทศอังกฤษตั้งแต่สมัยคุณย่า และมีบ้านอยู่ที่นั่น จึงจะบินไปอยู่ที่นั่นทุกปี “สำหรับเรื่องแฟชั่นตอนนี้เขาแต่งตัวกันมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน โดยเฉพาะถ้าไปเดินในย่านที่มีห้างเยอะๆ ก็จะเห็นคนแต่งตัวดีๆ ถ้าไปลอนดอนจะชอบใส่เสื้อยืดตัวยาวกับเลคกิ้ง ส่วนรองเท้าต้องเป็นแบบที่ใส่สบาย เพราะต้องเดินเยอะ ถ้าอากาศเย็นก็สวมแจ็กเกตหนังแบบสีสันสดใสตัวเดียวก็เอาอยู่แล้ว สำหรับแบรนด์อังกฤษที่ชอบคือกระเป๋ามัลเบอร์รี่ จะมีดีไซน์ที่ดูออกว่าเป็นของแบรนด์นี้และราคาไม่แพงมาก ช่วงหลัง แบรนด์แฟชั่นอังกฤษจะมีชื่อเสียงมากขึ้น เช่น อเล็กซานเดอร์ แมคควีน, วิเวียน เวสต์วูด ไม่แน่อนาคตอาจจะตามปารีสทันได้”


ปิดท้ายที่สาวพลอย มหาดำรงกุล บอกว่า เคยเรียนที่ลอนดอนประมาณ 6 ปีครึ่ง ถ้าพูดถึงด้านแฟชั่นจะสังเกตได้ว่าคนอังกฤษจะแต่งตัวแต่งหน้าเป๊ะกันทุกคน จะมีความเป็นแฟชั่นนิสต้าแบบเนี๊ยบเรียบเก๋ บางคนไม่ได้แต่งอะไรมาก แต่เขาดูดีทั้งที่ไม่ได้ตามแฟชั่นมากมาย ถ้าจะไปซัมเมอร์ที่อังกฤษจะแต่งเหมือนไปทะเล ใส่เสื้อพริ้วๆ สบายหน่อย”


ใกล้เทศกาลสงกรานต์แบบนี้ ใครอยากลองเอาชุดจากแบรนด์เมืองผู้ดี มาปรับแต่งให้เข้ากับฤดูร้อนในเมืองไทย ก็แปลกแตกต่างไปอีกสไตล์

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
กรกนก ยงสกุล
เพ็ญสุภา คชเสนีย์
 ชนาทิพย์ จันทรุเบกษา
พลอย มหาดำรงค์กุล

Comments are closed.

Pin It