Beauty

“แอปเปิ้ลโซน” บริเวณที่ต้องดูแลเป็นพิเศษในทุกๆ ซีซั่น

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลายคนอาจสงสัย แอปเปิ้ล โซน คืออะไร งานเปิดตัว ลาเนจ ไวท์ พลัส รีนิว จากแบรนด์ลาเนจ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับบริเวณแอปเปิ้ลโซน ณ สยามพารากอน ที่ผ่านมา มีคำตอบให้และทำให้เราเข้าใจว่า บริเวณแอปเปิ้ลโซนบนใบหน้านั้นสำคัญกับสาวๆ มากที่สุด

นพ.ธีระชัย วรัญญูรัตนะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและเลเซอร์ จากสยามเลเซอร์คลีนิค กล่าวถึงบริเวณแอปเปิ้ลโซนว่า “แอปเปิ้ลโซน คือบริเวณที่รับลมมากที่สุดบนใบหน้า เปราะบางมากที่สุดบนใบหน้า สามารถเห็นเม็ดสีได้อย่างชัดเจน เกิดอาการบวมและรอยคล้ำดำได้ง่าย เกิดรอยแดงได้ง่ายเมื่อเผชิญรังสี UV อีกทั้งยังไวต่อผลกระทบจากภาวะความเครียดประจำวัน และรังสี UV จึงทำให้เกิดการผลิตเม็ดสี เมลานินผิดปกติมากเป็นพิเศษ ฉะนั้น หากบริเวณแอปเปิ้ลโซนไม่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี จะส่งผลให้เกิดความหมองคล้ำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอกันตามมา”

การดูแลแอปเปิ้ลโซนสามารถทำได้ง่ายๆ เริ่มจากดูแลจากภายใน โดยเลือกทานผักและผลไม้ที่มี vitamin A,C,E สังกะสี, Omega 3, Antioxidant–> Vitamin C ในผลไม้รสเปรี้ยว , Gluthathione, Co Q 10 มีในผักผลไม้ทั่วไป เนื้อสัตว์ หรือกินวิตามินเสริมก็ได้ แล้วก็ดื่มน้ำให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 30 นาที ต่อวัน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และ ไม่เครียดบ่อยๆ ไม่สูบบุหรี่ และไม่ดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป

ส่วนการดูแลจากภายนอก สำคัญที่สุดคือการเลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ได้มาตรฐาน ทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์ทุกวัน ทาครีมกันแดด เอสพีเอฟ 15 ขึ้นไป ถ้าออกแดดก็ เอสพีเอฟ 30 ขึ้นไป ควรทาซ้ำทุก 3 ชม. ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารผลัดเซลล์เก่า หรือลดเม็ดสี เป็นระยะอเมื่อรู้สึกต้องการฟื้นฟูผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งอ่อนๆ เช่น AHA หรือ Vitamin C, Arbutin..etc

และปัจจุบันมีสารตัวใหม่ชื่อ Manassantin B เป็นสารสกัดจากรากของต้นพลูน้ำ สามารถช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสี เมลานินในผิวได้ ช่วยปรับผิวให้แลดูกระจ่างใสขึ้น ,γ-PGA ( แกมม่า พีจีเอ ) คืออะมิโน แอซิดชนิดที่อุดมไปด้วยน้ำ กักเก็บความชุ่มชื่นได้มากกว่าไฮยาลูรอนิคแอซิด เพื่อช่วยลดอาการแห้งของผิว ส่งผลให้ผิวมีชีวิตชีวาลดความหมองคล้ำ γ-PGA เป็นสารสกัดจากถั่วหมักนัตโตะ ที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น

“ดังนั้นการดูแลผิวบริเวณแอปเปิ้ลโซน คุณก็ควรต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาดูแลผิวบริเวณนี้โดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นพวกมอยส์เจอร์ไรเซอร์พวกครีมบำรุงที่ช่วยในเรื่องของความกระจ่างใส ก็คงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้และต้องคู่ควรกับคุณสาวๆครับ” คุณหมอฝากทิ้งท้าย

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It