Beauty

คืนชีวิตให้ “ผม” กลับ “สวย” ง่ายๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ช่วงนี้ร้อนจัด ทำเอาทั้งเหงื่อไคลไหลย้อย แถมผมที่เคยนุ่มสลวยก็แห้งกรอบทำให้เสียเซลฟ์ได้ไม่น้อย ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมจึงชวนสาวๆ มาดูแลเส้นผมให้กลับมานุ่มมีชีวิตชีวาเหมือนเดิม

คุณภัททิรา ชัชวาลย์ปรีชา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ “เอเชียนซ์” บริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากผลการสำรวจพบว่าลักษณะสภาพเส้นผมของผู้หญิงไทยกว่า 40% มีสภาพเส้นผมที่แห้งเสียซึ่งอาจเกิดขึ้นจากพฤติกรรม และชีวิตประจำวัน และมลภาวะต่างๆ ทั้งความร้อนจากแสงแดด และการไดร์ผม รวมถึงการขาดการบำรุงรักษาเส้นผมอย่างถูกวิธี โดยเฉพาะในปัจจุบัน กระแสแฟชั่นเรื่องเส้นผมของสาวๆ มีการอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา แนวโน้มทั้งเรื่องการทำสีผมมีเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการดัดผมมีวอลลุ่ม หรือดัดเป็นลอนอ่อนซึ่ง ส่วนใหญ่เน้นการ จัดแต่งทรงให้มีความเป็นธรรมชาติและเกิดความพลิ้วไหวของเส้นผม เป็นต้น ทั้งการทำสี และดัดรวมทั้งยืดผม เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เส้นผมของสาวๆ มีลักษณะดูแห้งเสียถึงแห้งเสียมากจากภายใน”

ดังนั้นการดูแลเส้นผมและฟื้นบำรุงเส้นผมให้กลับมามีชีวิตชีวาจึงสำคัญ และสาวๆ สามารถทำเองง่ายๆ ด้วยการทำทรีทเม้นท์ ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยตอบโจทย์การบำรุงและฟื้นฟูเส้นผมมากมาย อย่างเช่นผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผม ซึ่งมีส่วนผสมของสารสกัดที่มีคุณค่าขั้นสูงจากธรรมชาติ อาทิ สารสกัดจากถั่วเหลือง “ซอยบีนส์ เอสเซ้นส์” ที่ช่วยในการบำรุงฟื้นฟูเส้นผมที่อ่อนแอจากแกนภายในเส้นผม, สารสกัด “อโลเวร่า เอสเซ้นส์” ที่มีส่วนช่วยเคลือบปกป้องเส้นผม หรือสารสกัดจากโสมเกาหลี ที่จะมอบความชุ่มชื้น เป็นการฟื้นคืนชีวิตชีวาให้ผมที่อ่อนแอกลับมาเปล่งประกายเงางามอีกครั้ง ซึ่งจะช่วยฟื้นฟู เส้นผมของสาวๆ ได้เหมือนกัน


ยูตะ ซากุไร แฮร์สไตล์ลิสต์มืออาชีพ แห่งร้าน Hair Averment แฮร์ซาลอนชั้นนำสไตล์ญี่ปุ่น กล่าวแนะนำถึงการรับมือกับปัญหาผมเสียว่า วิธีการรับมือปัญหาที่เกิดขึ้นหลังจากนำเส้นผมไปฝ่าวิกฤตมาจากการทำเคมี สาวยุคใหม่ที่ชีวิตไลฟ์สไตล์เต็มไปด้วยความเร่งรีบวุ่นวาย แต่ยังคงอยากจะมีเส้นผมสวย สุขภาพดี สามารถจัดการได้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ โดยการทำทรีทเมนท์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและรวดเร็วนั้นไม่ใช่เรื่องยาก

“สาวๆ ควรเลือกใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของตนเอง เพื่อที่คุณค่าของส่วนผสมจะซึมซับและเข้าแก้ไขปัญหาของเส้นผมได้อย่างตรงจุด เริ่มต้นจากการทำความสะอาดเส้นผมด้วยแชมพู เพื่อชำระล้างฝุ่นละอองและสารเคมีออกจากเส้นผม ซึ่งควรเทแชมพูลงบนฝามือพร้อมนวดจนเกิดฟองก่อนการชะโลมลงบนเส้นผม เพื่อเป็นการลดสารเคมีที่จะสัมผัสเส้นผมให้ได้มากที่สุด หลังจากนั้นตามด้วยคอนดิชันเนอร์ เพื่อเคลือบปิดเกล็ดผม ด้วยการคืนและกักเก็บความชุ่มชื้นให้เส้นผม โดยนวดตั้งแต่บริเวณโคนผมจนถึง ปลายผมด้วยความเร็วที่คงที่ เพื่อเป็นการเพิ่มอุณหภูมิให้เส้นผมภายในขยายตัวเปิดรับสารอาหารบำรุงได้มากขึ้น ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการทำทรีทเมนท์ที่ควรทำสัปดาห์ละ1-2 ครั้ง เพื่อให้ผมที่แห้งเสียจะกลับมานุ่มสลวย เงางาม ดูมีน้ำหนักขึ้นอีกครั้งหนึ่ง” แฮร์สไตลิสต์แนะนำ

นอกจากการบำรุงเส้นผมแล้ว การหลีกเลี่ยงแสงแดด พร้อมเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน โปรตีน เหล็ก สังกะสี และโอเมก้า 3 เช่นผักใบเขียว ถั่ว ไข่ แซลมอน ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้สุขภาพผมดีจากภายในได้ ซึ่งหากทำได้ตามนี้ รับรองได้เลยว่า “ผม” ของสาวๆเอเชีย จะกลับมาสวยสุขภาพดีดังเดิม พร้อมเพิ่ม “เสน่ห์” ให้คุณเจิดจรัสพร้อมก้าวสู่ วันใหม่ด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยมอย่างแน่นอน

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It