Beauty

อย่าปล่อยให้ “Global Warming” ทำร้ายเส้นผม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ต้องยอมรับว่า ปัญหาสภาวะโลกร้อน ในปัจจุบันนี้เป็นสิ่งที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งเราทุกคนไม่ควรมองข้าม และไม่ใช่ว่าปัญหานี้จะส่งผลถึงแค่สภาพแวดล้อมเท่านั้น แต่สำหรับสาวเราแล้ว ปัญหาโลกร้อนยังส่งผลถึง“สุขภาพผม”ของเราโดยตรงอีกด้วย

เราได้เห็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน หรือ Global Warming ที่ส่งผลให้สภาพภูมิอากาศแปรปรวน เกิดพายุ แผ่นดินไหว และอีกหลายๆ มหันตภัย ที่สาวๆ หลายคนอาจคิดว่าเรื่องน้ำแข็งขั้วโลกละลาย หรือน้ำท่วมเป็นเรื่องไกลตัว แต่อันที่จริงแล้ว ปัญหาภาวะโลกร้อนเป็นตัวการสำคัญที่บ่อนทำลายสุขภาพและความสวยงามของสาวๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เส้นผม”

สารพัดปัญหาที่เกิดจากภาวะโลกร้อน ส่งผลให้เส้นผมของสาวๆถูกทำร้าย จนทำให้สาวๆผู้รักเส้นผมถูกทำลายความมั่นใจลงไปด้วย ภก. ดร. พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมสถาบันการเรียนรู้ และฝึกอบรม อาวียองซ์ อะคาเดมี่ จึงแนะนำอาวุธลับไว้รับมือกับปัญหาเส้นผมต่างๆให้กับสาวผู้รักเส้นผม โดยไม่ต้องกังวลไม่ว่าสภาวะใดๆก็ตาม

เริ่มแรกจาก 1. ความชื้นแปรปรวนตัวการปัญหาผมชี้ฟู เสียทรง หมดสวย
ซึ่งสภาพอากาศที่แปรปรวนราวกับมีหลายฤดูในหนึ่งวัน อย่างเช้ามาอากาศเย็นคล้ายหน้าหนาว พอกลางวันก็ร้อน พอตอนเย็นฝนกลับตก ทำให้เกิดสภาพอากาศที่มีความชื้นแปรปรวนเดี๋ยวแห้ง เดี๋ยวชื้น ซึ่งถึงแม้เส้นผมคุณจะไม่โดนน้ำ โดนฝนเลยก็ตาม แต่ความชื้นที่มีอยู่ในอากาศจะส่งผลต่อความชื้นภายในเส้นผม เมื่ออากาศแห้งผมก็จะเสียความชุ่มชื่นทำให้เส้นผมพองชี้ฟูขึ้นมา

ตัวช่วยง่ายๆ ในการกำจัดปัญหาผมชี้ฟู เสียทรง ก็คือการปกป้องไม่ให้เส้นผมเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายๆ ปัจจุบันจึงมีผลิตภัณฑ์ครีมหมักผม และ โคลนหมักผม ที่สามารถให้ความชุ่มชื่นกับเส้นผมและมีสารบำรุงเส้นผมให้เลือกใช้ตามสภาพผม เช่น ผมแห้ง ผมทำสี โดยใช้เวลาหมักเพียงไม่ถึงสิบนาที ทั้งยังบำรุงได้ล้ำลึกกว่าโดยไม่ทิ้งความเหนอะหนะ ที่สำคัญยังมีผลิตภัณฑ์ประเภทบำรุงเส้นผมชนิดไม่ต้องล้างออก ที่เรียกกันติดปากว่า ลีฟออน (Leave-On Hair Supplement) ใช้ทุกครั้งหลังสระผมก่อนการไดร์ จัดแต่งทรงผม เป็นเสมือนอาหารเสริมสำหรับเส้นผม จะช่วยเคลือบเส้นผม ปกป้องผมจากสภาพอากาศที่แปรปรวนได้ทั้งวัน

2. รังสียูวี ตัวการปัญหาสีผมซีดจาง ผมแห้ง แตกปลายคล้ายไม้กวาด
รังสียูวีเอ และยูวีบี ในแสงแดด ใช่ว่าจะทำอันตรายต่อผิวเพียงอย่างเดียว เส้นผมของเราก็ถูกทำร้ายอย่างรุนแรงจากแสงแดดได้เช่นกัน เกล็ดผมซึ่งเป็นส่วนชั้นนอกสุดของเส้นผมโดยปกติจะเรียงตัวแบบปิดอย่างเป็นระเบียบทำให้ผมชุ่มชื่นเงางาม แต่รังสียูวีและความร้อนจากแสงแดดจะทำให้เกล็ดผมเผยอเปิดออก ผมจึงแห้ง ดูไม่เรียบลื่นเงางาม และยังทำลายเม็ดสีในเส้นผมรวมถึงสีผมที่คุณลงทุนเปลี่ยนมาให้ซีดจางอย่างรวดเร็ว

ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ คุณจึงควรหลีกเลี่ยงให้เส้นผมสัมผัสกับแสงแดดให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากจำเป็นต้องออกแดด ก็ควรจะกางร่ม หาหมวกหรือผ้ามาปกป้องเส้นผมเอาไว้ ควรปกป้องผมสวยๆ ด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมประเภท ลีฟออนที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดดและความร้อน จะช่วยเคลือบปิดเกล็ดผม และป้องกันไม่ให้เส้นผมถูกแสงแดดทำร้าย หากจะว่ายน้ำในสระ ก็ควรเคลือบผมด้วยลีฟออน และสวมหมวกยางเพื่อปกป้องผมจากคลอรีนและแสงแดด

3. มลภาวะ ตัวการผมอ่อนแอเปราะบาง ขาดหลุดร่วงง่าย
มลภาวะที่เพิ่มขึ้นในภาวะโลกร้อน อาจส่งผลกระทบทางอ้อมให้เกิดความอ่อนแอของร่ายกาย ซึ่งอาจแสดงผลออกมาที่เส้นผมอ่อนแอ เปราะบาง ขาดหลุดร่วงง่าย โดยปกติเส้นผมของคนเราจะหลุดร่วงวันละ 100-150 เส้นต่อวัน หากเกินกว่านี้ก็ถือว่าผิดปกติ อาจต้องปรึกษาแพทย์ผิวหนัง

วิธีแก้ปัญหาคือ ต้องหมั่นดูแลสุขภาพให้แข็งแรงจากภายในด้วยการกินอาหารที่ดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เลือกแชมพูและ คอนดิชั่นเนอร์ปรับสภาพเส้นผม สูตรป้องกันการขาดร่วง ที่สามารถสระได้บ่อย ก็จะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้เช่นกัน

ซึ่งผู้หญิงยุคใหม่ต้องไม่เพียงแต่ดูแลตัวเอง แต่ต้องร่วมกันดูแลโลกด้วยวิธีที่ยั่งยืน เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาโลกร้อน ที่ส่งผลกระทบต่อตัวคุณเองโดยตรง เหมือนอย่าง “อาวียองซ์” ที่มีส่วนช่วย ยับยั้งสาเหตุที่ก่อให้เกิดภาวะดังกล่าวได้อีกด้วย เนื่องจากผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์จากอาวียองซ์ ปรับรูปแบบบรรจุภัณฑ์ โดยช่วยลดการใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของพลาสติกชนิดพีวีซี เพราะในกระบวนการผลิตพีวีซี จะมีการปล่อยสารพิษที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก

สาวทั้งหลายต้องหันมาร่วมมือร่วมใจดูแลสภาพแวดล้อมกัน เพื่อที่โลกของเราก็จะสวยงามน่าอยู่ตลอดไป รวมถึงเส้นผมของเราจะได้สลวยสวยได้ไปอีกยาวนานเช่นกัน :: Text by FLASH mag.

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It