Beauty

เซเลบประชันหุ่นเป๊ะของนางแบบ! เอ๊ะ-ศศิกานต์ เผยกระชับหุ่นสวย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ปรากฏตัวในฐานะนักแสดงมาตลอด งานนี้ สาว เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์ ได้อวดความสามารถในเรื่องแฟชั่น แนะนำสาวๆ ให้หุ่นสวยเพรียวยิ่งขึ้น ในงาน เก็ท เชฟ เก็ท กอร์จัส โรดโชว์ ที่ บริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ได้นำ ไทรอัมพ์ เชพ เซ็นเซชั่น มาเสกหุ่นสวยให้สาวๆ 5 แบบ 5 สไตล์

เอ๊ะ กล่าวว่า “ถึงแม้จะเป็นนางแบบ ก็ไม่ใช่ว่าจะหุ่นเพอร์เฟ็คท์ นอกเหนือจากออกกำลังกาย ดูแลตัวเองแล้ว ก็ต้องมีตัวช่วยอื่นๆ ด้วยเหมือนกัน ปัญหาส่วนใหญ่ของผู้หญิงในการใส่เสื้อผ้าคงคล้ายๆ กัน คือ กลัวมีเนื้อแหนม ด้วยอายุที่มากขึ้น ก็จะมาเองโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะออกกำลังกายขนาดไหน บางคนก็มีไขมันสะสมตามจุดต่างๆ จึงต้องมีผู้ช่วยที่ดีอย่างไทรอัมพ์คอยช่วยเหลือ ชุดชั้นในมีผลต่อชุดภายนอกค่อนข้างมาก ต้องเลือกให้เหมาะสมเหมือนกัน”

สำหรับตัวแทนของรูปร่าง 5 แบบ ได้แก่ จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี – สาวรูปร่าง Y (บนกว้าง ล่างเล็ก) คือ รูปร่างของผู้หญิงแบบนักกีฬาที่มีช่วงไหล่กว้าง แต่ส่วนเอวและสะโพกค่อนข้างเล็ก

“อย่างรูปร่างของคุณจ๋า ข้างบนใหญ่ข้างล่างเล็ก ตรงไหนเล็กเราก็ไปเพิ่มวอลลุ่มในรูปแบบของกระโปรงที่เป็นฟู่ๆ ระบาย หรือทรงบอลลูน ส่วนท่อนบนใส่แบบที่ดูน้อยๆ เป็นเสื้อกล้ามก็ได้แต่อย่าเลือกแบบที่ตัดตรงมากนักเพราะจะทำให้ดูเป็นสี่เหลี่ยม เน้นข้างบนมากขึ้นยิ่งทำให้ด้านบนดูทึบไปหมด หากใส่ชุดที่มีช่วงบนล้ำๆ หรือสูงเกินไปจะทำให้ดูล่ำได้ แต่ข้อดีคือทำให้ใส่ยีนส์ได้ง่าย ซึ่งคงต้องหาวิธีแต่งตัวให้ดูเหมาะสมและสมส่วนด้วย รูปร่างแบบนี้ควรเก็บส่วนเกินข้างลำตัว และกระชับหน้าท้องให้เนียนเรียบด้วย Medium Control Shirt และ คอร์เซทแบบยาว (Long Corsage)” เอ๊ะ กล่าวถึงการแก้ข้อบกพร่องของสาวทรง Y

หลังจากเปลี่ยนลุคตามคำแนะนำแล้ว วีเจจ๋า เดินออกมาด้วยความมาดมั่นตามสไตล์ของตนเองในชุดเท่ๆ ดูคล่องตัว ท่อนบนใส่ เชพ เซ็นเซชั่น สีชมพู แทนเสื้อกล้าม แล้วใส่แจ็คเก็ตทับ กับกางเกงยีนส์เข้ารูป

“ความที่จ๋าเป็นคนที่ช่วงบนกว้าง คงเพราะเล่นกีฬาตอนเด็กๆ มาบ้าง เรื่องนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่เรื่องที่ทำให้จ๋าจะรู้สึกเสียความมั่นใจส่วนตัวมากคือ กลัวมีเนื้อส่วนเกินแบบแหนมเป็นชั้นๆ ที่อาจจะเผยออกมาตอนเราไม่รู้ตัว จึงต้องระวังและพยายามใส่ชุดที่เก็บส่วนเกินให้หมด หลังจากที่ได้รับคำแนะนำจากพี่เอ๊ะ ทั้งชุดข้างในและข้างนอก ทำให้เรามั่นใจขึ้นในการแต่งตัว อย่างชุดที่ใส่อยู่ ตัวในเป็นเชพ เซ็นเซชั่นสีชมพู สีน่ารักมาก ไม่โป๊แทนเสื้อกล้ามได้ สวมแจ็คเก็ตทับอีกชั้นก็ออกไปเที่ยวได้เลย”

มาถึง แจน-ศิรินุช โรจนเสถียร – สาวรูปร่าง S (โค้งเว้าสวยงาม) คือ รูปร่างที่ได้สัดส่วน เอวคอด มีบั้นท้ายกลมกลึง กูรูแฟชั่น กล่าวว่า เป็นทรวดทรงองค์เอวในฝันของสาวๆ หลายคน หากไม่ใช่คนช่วงตัวยาวมากจะทำให้ดูกลมขึ้น การเลือกเสื้อผ้าจึงควรใช้สีช่วยพราง เช่น สีโทนเข้ม เสื้อลายกราฟิคที่เป็นลายทาง หรือเสื้อที่มีเส้นเว้าช่วงเอวทำให้ดูตัวยาวขึ้น ที่จริงอยากให้ใส่กระโปรงมากกว่า เพราะถ้าใส่กางเกงจะเน้นช่วงสะโพกจนเกินไป ถ้าคนช่วงน่องเล็กจะยิ่งเน้นให้ช่วงสะโพกใหญ่ขึ้น จึงควรเสริมช่วงอกให้อวบอิ่ม กระชับด้านข้างและสะโพกให้ได้รูปด้วย คอร์เซทแบบสั้น (Short Corsage) และกางเกงทรงเอวสูง(High Waist Panty)

ลุคใหม่ของสาว แจน-ศิรินุช โชว์หุ่นทรง S ได้ชัดเจนในชุดเดรสสีชมพูอมส้ม คอถ่วงกว้างเล็กน้อย ดูอ่อนหวาน และมีรูปร่างสมส่วนยิ่งขึ้น

“ถึงแม้จะเป็นหุ่นไซส์ S แต่แจนก็ยังมีส่วนเกินบ้างนิดหน่อย ถ้าเราแต่งตัวไม่ถูกหลักหรือเลือกใส่เสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสม จะทำให้รูปร่างดูกลม หรืออ้วนได้ง่าย นอกจากนี้ยังรู้สึกว่าเสื้อใน กับกางเกงชั้นใน ถ้าใส่แยกส่วนแล้ว จะดูเนื้อเป็นก้อนๆ แต่ชุดชั้นในของไทรอัมพ์ไม่มีตะเข็บทำให้เก็บได้หมดทั้งตัว ยิ่งเมื่อได้ฟังคุณเอ๊ะแนะนำแล้ว เราก็รู้วิธีที่จะนำมาปรับใช้ได้ง่ายขึ้น หนึ่งในนั้นคือ การใส่เชพ เซ็นเซชั่น เพราะช่วยให้รู้สึกมั่นใจเวลาแต่งตัวในชุดต่างๆ เพราะไม่มีรอยตะเข็บ ทำให้ดูเรียบและเก็บส่วนเกินได้หมด”

ทางด้านดาราสาวร่างบาง เจี๊ยบ-พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์ – รูปร่าง I (รูปร่างตรง) คือ รูปร่างคลาสสิคที่มีลักษณะเป็นเส้นตรงเหมือนเงา ขาดส่วนโค้งเว้าที่ชัดเจน สไตลิสต์สาว แนะว่าการมีรูปร่างตรง มีดีตรงที่ช่วยทำให้แต่งตัวได้ง่าย ไม่ค่อยมีส่วนเกินเท่าไหร่ แต่ถ้าแต่งไม่ดีจะทำให้ดูกลายเป็นทอมบอยไปได้เช่นกัน จึงควรเน้นทรวดทรงเสริมความโค้งเว้าเพื่อให้ได้สัดส่วนที่สวยงาม เช่น เพิ่มไซส์ของช่วงหน้าอก รวมถึงเสื้อผ้าข้างนอกที่อาจไม่ได้โชว์มากนัก แต่ไปเน้นวอลลุ่มในช่วงของสะโพก หรือถ้าใส่เดรสแบบปล่อย ๆ ให้เลือกเข็มขัดเส้นโตมาเน้นให้ช่วงเอวดูคอดขึ้นได้

ควรเสริมช่วงอกและความกว้างของไหล่ กระชับด้านข้างและหน้าท้อง เพิ่มส่วนโค้งเว้าบริเวณเอวด้วยคอร์เซท (Corsage) และ กางเกงทรงเอวสูง (High Waist Panty)
ด้าน เจี๊ยบ-พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์ ดูสดใสยิ่งขึ้นเมื่ออยู่ในชุดเดรสสั้นสีเขียว คอวี แขนล้ำ ช่วงล่างจับเดรพเป็นชั้นเล็กน้อยให้สะโพกดูผาย ช่วยให้หุ่นเพรียวบางดูมีเชพมากขึ้น
“ส่วนใหญ่เจี๊ยบจะมีปัญหาเรื่อง เนื้อส่วนเกิน คือกลัวเนื้อตรงนั้น ตรงนี้จะปลิ้นออกมา บางทีใส่เสื้อชั้นในไม่ได้ทรง เนื้อตรงใต้รักแร้ก็มาแล้ว จึงต้องคอยเก็บให้หมด เมื่อลองแก้จุดบกพร่องของรูปร่าง โดยเสริมช่วงอกและความกว้างของไหล่ เพิ่มส่วนโค้งเว้าบริเวณเอวแล้ว รู้สึกได้ว่าเรามีเชพที่ดูสวยงามมากขึ้น ผ้าของเชพ เซ็นเซชั่นก็นุ่มลื่นใส่แล้วไม่รู้สึกอึดอัดด้วย ได้ผลดีจริงๆ ค่ะ”

สำหรับรูปร่าง O ของ คริสตี้ – คริสติน่า เศรษฐบุตร (กลางลำตัวกว้าง) คือ รูปร่างมีความกว้างของกลางลำตัวมากกว่าส่วนบนและล่าง สาวเอ๊ะ เผยเคล็ดลับว่าสามารถปรับรูปร่างให้ดูมีเอวขึ้นได้ โดยเลือกใส่เสื้อผ้าโทนสีเข้ม ไม่เน้นช่วงเอวมากนัก อย่าใส่แบบฟูฟ่า มีระย้าเต็มตัว เพราะจะยิ่งทำให้รูปรางดูกลมไปทั้งตัว การคาดเข็มขัดทำให้หุ่นดูมีทรวดทรงได้ แต่ให้เลือกเส้นที่มีความกว้างไม่มากนัก ควรเก็บกระชับข้างลำตัว หน้าท้อง สะโพก และต้นขาด้วยคอร์เซทแบบยาว (Long Corsage) และกางเกงทรงขายาวระดับเหนือเข่า (Long Leg Panty)

การพลิกลุคของ คริสตี้ – คริสติน่า ก็เผยความเซ็กซี่อย่างคาดไม่ถึง เมื่อเปลี่ยนเป็นเดรสดำผ้าลูกไม้ คอวี ปิดแขนข้างเดียวเพื่อให้เป็นแฟชั่นมากขึ้น จับจีบกลางลำตัวช่วยพรางสะโพกหรือพุง ทำให้หุ่นดูค่อนข้างโปร่ง

“มีปัญหาในเรื่องการเลือกเสื้อผ้าในชีวิตประจำวันค่อนข้างเยอะ คือเวลาแต่งตัวจะโชว์ได้แค่ช่วงบนและช่วงล่าง ส่วนตรงกลางลำตัวต้องใส่หลวมๆ เข้าไว้จะได้ปิดหน้าท้องไม่ให้เห็นชัด ตอนแรกที่ลองใส่เชพ เซ็นเซชั่น ข้างในกลัวเหมือนกันว่าจะรัดแน่น ทำให้หายใจไม่ค่อยออก แต่ปรากฏว่าใส่แล้วให้ความรู้สึกไม่แตกต่างจากใส่ชุดชั้นในธรรมดาเลย ใส่สบายมาก แล้วที่สำคัญทำให้เราสามารถสวมใส่เสื้อผ้าในชุดที่เข้ารูปได้สวยงามขึ้น ทำให้รูปร่างดูกระชับขึ้นมากค่ะ”

ส่วนสาวขาแดนซ์ “ญาญ่าญิง” รฐา โพธิ์งาม – รูปร่าง A (บนเล็ก ล่างกว้าง) เป็นลักษณะของผู้หญิงที่มีสะโพกโดดเด่นและกว้างกว่าช่วงอก ในขณะที่ไหล่ค่อนข้างแคบ เอ๊ะ มองว่าเป็นรูปร่างที่แต่งตัวได้ค่อนข้างง่าย โดยเลือกเสื้อมีวอลลุ่มเยอะหน่อย จะเป็นคอถ่วง เป็นแบบระย้า หรือไหล่เดียวพาดมา ได้ทั้งนั้น ส่วนช่วงล่างไม่แนะนำให้ใส่อะไรที่เป็นชั้นๆ หรือกางเกงที่พองช่วงสะโพกแล้วไปเล็กช่วงขาข้างล่าง ควรเลือกแบบที่ทำให้ช่วงล่างดูสลิมที่สุด จะเป็นกระโปรงสอบลงมาก็ได้ เชพ เซ็นเซชั่นที่เหมาะกับหุ่นแบบนี้คือ กางเกงขายาวระดับต้นขา (Long Panty) ที่เก็บกระชับสะโพก ต้นขา และหน้าท้องให้เนียนเรียบ

ญาญ่าหญิง เผยลุคใหม่ที่ทำให้หลายคนยกนิ้วให้ในความเซ็กซี่ ด้วยเดรสสั้นสีดำ สายเดี่ยวเข้ารูป เผยไหล่นวลเนียน เน้นรูปร่างให้ดูเพรียวสวยยิ่งขึ้น แม้จะมาพร้อมสเต็ปแดนซ์ ก็เคลื่อนไหวได้อย่างสุดพริ้ว
“รูปร่างแบบ A ของหญิงมีผลต่อการแต่งตัวเหมือนกันเวลาทำงาน เพราะเวลาขึ้นโชว์บนเวที บางทีเราต้องใส่ชุดค่อนข้างเข้ารูป นอกจากนี้หญิงยังมีปัญหาส่วนเกินในบางจุดด้วย คือเป็นคนมีสะโพกแต่ไม่มีบั้นท้าย จึงต้องหาชุดชั้นในที่ยกกระชับเพื่อจะได้แต่งตัวง่ายขึ้น แต่เมื่อมาร่วมกิจกรรมวันนี้แล้ว ได้รู้เคล็ดลับที่จะสร้างความมั่นใจในการแต่งตัวมากขึ้น อย่างชุดที่ใส่นี้ทำให้หุ่นดูกระชับขึ้น ตรงไหนของร่างกายที่บกพร่องก็ปกปิดให้ ตรงไหนควรโชว์ก็เสริมขึ้นมาได้ ชุดชั้นในที่ดีช่วยได้เยอะเลยค่ะ” สาวแดนซ์ กล่าว

พบกับผู้ช่วยกระชับหุ่นได้ที่ ไทรอัมพ์ บูติคชอป และเคาน์เตอร์ไทรอัมพ์ หรือที่ www.triumph.aisa/shape

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It