Beauty

ใช้หยกกดจุดนวดหน้า เทคนิคหน้าเด็กเด้งดึ๋ง!

Pinterest LinkedIn Tumblr

อัญมณีแต่ละชนิดต่างก็มีค่าแตกต่างกันไปตามความเชื่อของชนในแต่ละชาติ เช่น ชาวอินเดียนแดงเห็นว่า เทอร์ควอยส์ (Turquoise) คือ อัญมณีศักดิ์สิทธิ์ แต่สำหรับชาวจีนแล้วไม่มีอัญมณีชนิดใดที่มีค่าเท่ากับ “หยก” ซึ่งเป็นอัญมณีที่ชาวจีนเชื่อมั่นและศรัทธามากว่าหลายพันปี

หยก หรือ ยู่ ในภาษาจีนกลาง หรือ เง็ก ในภาษาจีนแต้จิ๋ว หรือ JADE ในภาษาอังกฤษ คือ อัญมณีที่ชาวจีนยกย่องว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งคุณธรรม 5 ประการ คือ ใจบุญ สมถะ กล้าหาญ ยุติธรรม และมีสติปัญญา ชาวจีนมีความผูกพันกับหยกตั้งแต่เกิดจนตายก็ว่าได้

มหัศจรรย์แห่งหยก อัญมณีคู่ชีวิตคนจีน ชาวจีนสมัยโบราณยกให้หยก เป็นอัญมณีสิริมงคล นำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง ความร่ำรวยและโชคลาภ ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แห่งชีวิตที่ยั่งยืนและสมบูรณ์ หยกยังมีคุณสมบัติในแง่ความงามแห่งผิวพรรณ จักรพรรดินีของจีนในอดีตมีเคล็ดลับแห่งผิวที่ดูอ่อนเยาว์โดยการนำหยก ซึ่งมีความเย็นตามธรรมชาติมาใช้นวดหน้าอย่างสม่ำเสมอทุกวัน ทำให้รู้สึกสบายผิว และช่วยให้ผิวดูกระชับสดใส

เพราะการนำหยกที่มีความเย็นไล้ผิวหน้า และเพิ่มการเน้นจุดต่างๆ ที่เป็นจุดชีพจรหรือต่อมน้ำเหลืองนั้น จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียน การกดเน้นเช่นนี้จะทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ทำให้ผิวหน้าดูสดใส อมชมพูระเรื่อ ดูสุขภาพผิวดี อีกทั้งการพักผ่อนไม่เพียงพอและความเครียด เป็นสาเหตุแห่งปัญหาผิวหน้าที่ดูหมองคล้ำ ไม่สดใส

ก่อนอื่นต้องคัดสรรหยก ที่มีสีเขียวอ่อนเนียนเรียบเป็นเนื้อเดียวกัน ประกอบกับการออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ ให้ปลายมีความโค้งมนประหนึ่งสัญลักษณ์แห่งสายน้ำ ที่สามารถไหลเวียนไปอย่างลื่นไหลโดยไม่มีสะดุด เพื่อการดูแลผิวหน้าโดยเฉพาะ ผนวกกับเทคนิคการกดจุดที่เป็นศาสตร์แห่งจีน เจ้าของต้นตำรับการใช้หยก

ปฏิบัติการหน้าเด้ง

->ขั้นตอนแรก

เปิดจุดผิวหน้าที่เรียกว่า เชินเหมิน (Shen Men) ช่องลมปราณหลักสำคัญที่เป็นจุดส่วนรวมเพื่อเปิดทุกช่องทางของการไหลเวียนภายในผิวให้ทำงานอย่างเต็มที่

->ขั้นตอนสอง

ขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และสิ่งสกปรกอุดตันที่ค้างอยู่ให้หลุดลอกออกไป เตรียมความพร้อมรับการปรนบัติผิวอย่างครบขั้นตอน

->ขั้นตอนสาม

กดจุดสำคัญตามศาสตร์จีนบนใบหน้า ซึ่งเป็นแกนหลักสำคัญแห่งความกระจ่างใส มอบผลลัพธ์ผิวเปล่งประกาย ดูมีชีวิตชีวาอย่างสุขภาพดี

->ขั้นตอนสุดท้าย

นวดบำบัดผิวให้ได้รับการผ่อนคลายจากความกังวล และความตึงเครียด

Tip ใช้หยกกระชับหน้า

1) นำหยกห่อผ้าบางๆ หรือสำลีที่ชุบโทนเนอร์ นำมาไล้ทั่วผิวหน้าเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้รู้สึกสบายผิวและมอบประสิทธิภาพในการบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไปได้ดียิ่งขึ้น

2) ใช้หยกแช่น้ำเย็น แล้วนำมาประคบที่ผิวหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้จุดละ 1-2 นาที จะช่วยให้ผิวหน้าดูกระชับยิ่งขึ้น


3) เพื่อผิวหน้าที่ดูกระชับ และอ่อนเยาว์ ให้นำหยกมานวดขึ้นจากใต้ขากรรไกรไล่ขึ้นไปตามแนวกรอบหน้า ให้ทั่วใบหน้า ใบหน้าจะสดใสเปล่งประกาย


4) หากคุณมีการใช้ดวงตาอย่างหนักมาตลอดทั้งวัน นำหยกมาวางประคบรอบดวงตาประมาณ 5-10 นาที ความเย็นของหยกจะช่วยดูดความร้อน และผ่อนคลายกล้ามเนื้อรอบดวงตา คุณจะรู้สึก เบาสบาย พร้อมรับมือกับงานหนักได้อีก
ครั้ง

5) ใครที่รู้สึกว่าผิวเริ่มแห้ง เริ่มรู้สึกคัน แต่ไม่มีครีมทาผิวหน้า ณ เวลานั้น วิธีแก้ให้นำหยกมาประคบ หรือถูที่ผิวเบาๆ จะช่วยให้รู้สึกสบายผิวขึ้น


อบคุณ! Jade Tool Treatment ทรีตเมนต์ที่ผสานพลังความสมดุลแห่งหยกของออริจินส์ Dr. Andrew Weil for Origins Mega-Bright Skin illuminating Collection

โดย Lady Manager

 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It