Beauty

ม.ล. วราภา ชุมพล ลีลาไหนผมก็ไม่หลุดร่วง!!

Pinterest LinkedIn Tumblr

เป็นถึงนักเต้นลีลาศทีมชาติไทย ต้องมัดผม แต่งทรงผม และประดับลูกแก้วลูกปัดมากมาย หม่อมหลวงเต็ม-วราภา ชุมสาย จึงต้องบำรุงผมเป็นพิเศษเพื่อให้ผมนุ่มสลวย จนล่าสุด เธอได้ตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้โดฟ และเข้าร่วมงานเปิดตัว “โดฟ แฮร์ ฟอล เรสคิว” ผลิตภัณฑ์แรกจากโดฟที่ช่วยลดผมขาดหลุดร่วงอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 3 เมื่อเร็วๆ นี้
ม.ล.วราภา ชุมพล
มีรายงานว่า ปัญหาผมร่วมเป็นปัญหาที่ผู้หญิงสำคัญมากติดอันดับ 1 ใน 5 และสำหรับประเทศไทย ผมร่วงเป็นปัญหาที่ทำให้ผู้หญิงหนักใจมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากผมแห้งเสีย ที่น่าสนใจคือ ผมร่วงไม่ได้เป็นปัญหาเฉพาะกับผู้หญิงวัยกลางคนอีกต่อไป เพราะผู้หญิงที่มีปัญหาผมร่วงมีอายุตั้งแต่ 16-45 ปี สำหรับผู้หญิงกลุ่มนี้ ปัญหาผมร่วงนั้นรุนแรงกว่าผมขาดหรือแตกปลาย เพราะดูเหมือนจะไม่มีทางแก้ไขได้ ทำให้พวกเธอเป็นกังวลกลัวว่าผมจะร่วงจนหมด ทำให้เกิดความเครียด จนไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างที่ใจปรารถนาได้ อาทิเช่น ต้องจำกัดทรงผมที่จะทำ อยู่ที่การรวบผม มัดผม ตัดสั้น หรือไม่สามารถทำสีได้เพราะกลัวผมจะร่วงมากขึ้น ความกังวลเหล่านี้อาจมีผลถึงขั้นทำให้ผู้หญิงเสียความมั่นใจในตัวเอง อารมณ์ไม่แจ่มใส รู้สึกว่าไม่สามารถแสดงความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ หากได้รับการดูแลฟื้นบำรุงที่ต้นเหตุอย่างถูกวิธี สาวๆก็สามารถกลับมามีผมสุขภาพดีเหมือนเดิมได้ และช่วยเรียกความมั่นใจให้กลับคืนมาด้วย

หม่อมหลวงเต็ม กล่าวว่า “ด้วยความที่ต้องแข่งขันลีลาศอยู่บ่อย ๆ เลยทำให้ต้องมัดผม และแต่งทรงด้วยสารเคมีบ่อยครั้ง ทำให้เส้นผมอ่อนแอ เปราะขาดง่าย เวลาสระผมหรือหวีผมก็จะมีผมร่วงเสมอ เลยทำให้รู้สึกค่อนข้างกังวล กลัวผมจะร่วงหมด บอกได้เลยว่าขาดความมั่นใจไปเลย ยิ่งตอนที่ต้องเต้นโดยมีลูกแก้วร้อยอยู่บนผมด้วยแล้ว ยิ่งลุ้นใหญ่ แต่พอได้มารู้วิธีการดูแลเส้นผมที่ถูกต้อง ผลลัพธ์ก็ออกมาดีเกินคาดค่ะ รู้สึกว่าผมร่วงน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด แถมยังช่วยให้เส้นผมหนานุ่มขึ้นด้วย เรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้เยอะเลยค่ะ”
ชนินธิา จันทรุเบกษา
ส่วนเซเลบริตี้อีกหลายท่านที่มาร่วมงาน ยังร่วมแชร์วิธีการดูแลผมของแต่ละคนให้ได้ฟังกันด้วย เริ่มจาก หมูแดง-ชนินธิดา จันทรุเบกษา ที่บอกว่า “การดูแลเรื่องสุขภาพเส้นผมของหมูแดงก็คงเป็นเรื่องการหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเส้นผมค่ะ เพราะหมูแดงเป็นคนผมค่อนข้างมันจึงใช้แชมพูที่ไม่ทำให้ผมมันมากเกินไป หลังสระผมก็เป่าให้แห้ง ปกติหมูแดงไม่ได้เป่าผมด้วยความร้อนเพราะเป็นคนผมตรงอยู่แล้วค่ะ”
จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา
ด้านสาวจุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา กล่าวเสริมว่า “จุ๋ยค่อนข้างใส่ใจเรื่องรายละเอียดการดูแลผิวพรรณและความสะอาดค่ะ รวมไปถึงการดูแลเส้นผมด้วยค่ะ เพราะในแต่ละวันที่เราออกไปข้างนอก จุ๋ยต้องทำผม และยังต้องเจอทั้งมลภาวะต่าง ๆ ทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่าย จุ๋ยจึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำความสะอาดได้ดีและก็บำรุงผมหลังจากทำความสะอาดด้วยคอนดิชันเนอร์ที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของเรา เพราะจะทำให้ผมกลับมาสุขภาพดีเหมือนเดิมแถมเพิ่มความแข็งแรงไม่ให้ผมขาดหลุดร่วงด้วยค่ะ”
ณัฐชยา ไกรฤกษ์
สาวหวานเอิร์น-ณัฐชยา ไกรฤกษ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “เรื่องการดูแลสุขภาพผมในแบบของเอิร์นก็คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 8 ชั่วโมง ไม่เครียด ออกกำลังกายเป็นประจำ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ เอิร์นว่าทั้งหมดนี้สำคัญมากเพราะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เรามีสุขภาพดีจากภายใน แต่ก็ต้องมีการบำรุงเพิ่มเติมโดยการให้อาหารผมบ้างทุกอาทิตย์ค่ะ เช่นการทำสปาผม หมักผม โดยเลือกใช้ครีมบำรุงผมที่เหมาะกับผมและหนังศรีษะด้วยค่ะ”

ใครมีปัญหาเส้นผมแบบไหน นำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ได้เลย

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It