Beauty

“แพนเค้ก” สวยปิ๊ง อวดเทรนด์เมคอัพรับลมหนาว

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นทั้งดาราและนางแบบ ล่าสุดสาวแพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ คว้าตำแหน่ง “Central Queen of Beuty” ในงาน “Central Fall/Winter Beauty 2012 : Beauty-Go-Round” พร้อมอัปเดตเทรนด์แต่งหน้ารับลมหนาว ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

งานเริ่มต้นอย่างคึกคัก ด้วยเสียงหวานของพิธีกรสาวสวยจอย-รินลณี ศรีเพ็ญ นำไปพบกับการแสดงแฟชั่นโชว์เทรนด์การแต่งหน้ารับลมหนาว จากเครื่องสำอาง 15 แบรนด์ดัง อาทิ BSC Cosmetology, คลินิกข์, เคลย์ เดอ โป เบเต้ ฯลฯ จากฝีมือเมคอัพอาร์ติสท์ชื่อดังอย่าง มล-กมล ฉัตรเสน โดยสาวแพนเค้กควงแขนศิลปินหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ มาเรียกเสียงปรบมือเกรียวกราว

สำหรับเทรนด์ความงามของซีซั่นหนาว มล-กมล กล่าวถึงเทรนด์การแต่งหน้าสำหรับหน้าหนาวปี 2012 ว่า “หนาวนี้เทรนด์ยังไม่เปลี่ยนมาก แต่อยากเน้นเรื่องการรองพื้นที่ดูเนียนใส เหมือนกับไม่ได้รอง ทำให้หน้ามีความชุ่มชื้น ส่วนสไตล์การแต่งหน้าสำหรับหนาวนี้ จะเน้นทำตาให้ดูสดใส มีมิติ 3 มิติ คือใช้สีกลาง อ่อน เข้ม ที่เปลือกตา ส่วนอายไลเนอร์ก็ยังมีอยู่ รูปแบบที่เขียนก็ดูแปลกขึ้น คือเขียนแนวตรง ไม่เฉียงขึ้น อาจจะวาดตรงไปตามรูปตา แต่จะไม่ลากชี้ขึ้น ให้ดูรูปแบบเป็นกราฟิกขึ้น ส่วนโทนสีหน้าหนาวนี้สีที่มาคือ สีน้ำตาล สีทอง และสีที่แปลกกว่าหน้าหนาวที่ผ่านมาคือ จะมีโทนสีฟ้าที่ดูมีความเย็น ต่างจากฟ้าหน้าร้อนที่ดูสดใส”

กูรูความงามกล่าวต่อไปว่า “สำหรับการแต่งเปลือกตาแบบสโม๊กกี้ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่บ้าง แต่แทนที่จะใช้สีเข้มแล้วไล่โทนเบลอ ปีนี้จะมีลูกเล่นที่กลางตาหรือหัวตา คือจะใช้สีไล่ระดับกัน ส่วนเทคนิคการแต่งให้ดูหวานในหน้าหนาวอย่างง่ายๆ ก่อนนั้นทุกหน้าหนาว เรามักจะใช้สีเทาเพื่อให้ดูเซ็กซี่ แต่ปีนี้จะแต่งให้ออกหวานๆ โดยใช้โทนสีฟ้าแทนค่ะ”

ฟลุค-รพี ชูสุวรรณ บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ซึ่งมีสาวๆ เป็นแฟนคลับติดตามจำนวนมาก (www.bloggang.com/alwaysfluke) เล่าว่า ปกติแล้วผลิตภัณฑ์ความงามจะมีการปรับสูตรให้เหมาะกับแต่ละฤดูกาลและสิ่งแวดล้อม “สาวๆ จึงไม่ควรใช้เครื่องสำอางแบบเดียวชนิดเดียวตลอดปี อย่างในฤดูหนาวเครื่องสำอางจะเพิ่มความชุ่มชื้นแต่ไม่รู้สึกมันวาว รองพื้นสำหรับฤดูหนาวก็จะมีเนื้อที่บางเบาเผยผิวดูสุขภาพดี เปล่งประกายงามอย่างเป็นธรรมชาติ หากชอบสีสันก็ใช้สีเข้มที่ดูอบอุ่น แล้วใช้อายไลเนอร์ใส่รายละเอียดให้ดูสวยเนี้ยบมากขึ้นที่เปลือกตา และเพิ่มความโดดเด่นให้ริมฝีปากด้วยโทนสีเข้ม อย่างแดงก่ำ หรือโทนเบอร์รี่ แต่ถ้าอยากให้เด่นมากยิ่งขึ้นก็ต้องใช้สีดำ รับรองสะกดทุกสายตาจนต้องเหลียวหลัง”

“สำหรับเครื่องสำอางชิ้นเด็ดที่สาวๆ ต้องพกติดตัวในหน้าหนาวนี้ คือ แป้งตลับที่ปรับสูตรให้มีเนื้อละเอียด อณูเล็กลง ช่วยให้เติมได้ทั้งวันแบบไม่หนักผิว และอีกหนึ่งไอเท็มที่ต้องมีคือลิควิดลิปส์ ที่จะช่วยเติมความสดใสพร้อมมอบความชุ่มชื้นในแบบลิปกลอส”

อัปเดตความงามกันแล้ว ใครยังขาดสีสันแบบไหน ออกไปอัปเดตเครื่องสำอางกันได้เลย






Comments are closed.

Pin It