Beauty

5 พฤติกรรมสุดแย่ ศัตรูแท้ทำร้ายผิวคุณ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า ทั้งๆ ที่คุณทำทุกอย่างกับผิวหน้าถูกแล้ว ทำความสะอาด บำรุงและปกป้องอย่างดี แต่ทำไม้…ทำไมหนอผิวของคุณก็ยังไม่สุขภาพดีเสียที ลองเช็กลิสต์ 5 ข้อต่อไปนี้ดูสิว่าคุณมีพฤติกรรมแย่เข้าข่าย “ทำร้ายผิวพรรณ” หรือไม่ ถ้าใช่ จงหยุดอย่างด่วนก่อนสายเกินแก้

:: ดริงก์ แดรงก์ ดับ!

อาจฟังดูน่าเบื่อ แต่ทว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งหลายล้วนเป็นศัตรูตัวฉกาจของผิวพรรณ โดยเฉพาะสาวปาร์ตี้แอนิมอลจงฟัง ลิมิตของคุณคือ 1 แก้วเท่านั้น เพราะนอกจากจะทำให้ผิวดูซีดไม่มีน้ำมีนวลแล้ว ยังมีผลต่อระบบขจัดของเสียเนื่องจากไตทำงานหนัก และทำให้ผิวหย่อนคล้อยเร็วกว่าปกติอีกด้วย การดื่มแอลกอฮอล์อาจทำให้คุณสนุกวันนี้ แต่ต้องระวังให้ดีถึงผลที่จะตามมาในวันหน้า

:: สูบบุหรี่ ตัวดีริ้วรอยลึก

บทความวิจัยจากวารสารวิชาการ Plastic and Reconstructive Surgery จากประเทศสหรัฐอเมริการะบุว่า คนสูบบุหรี่มักจะมีริ้วรอยร่องลึกและจุดด่างดำมากกว่าคนไม่สูบบุหรี่หลายเท่า การสูบบุหรี่ 10 ปีเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายมีอายุมากกว่าปกติถึง 2.5 ปี งานนี้ลองคำนวณดูว่าคุณ “แก่” กว่าอายุจริงไปแล้วกี่ปี!

:: ไม่ล้างแปรงแต่งหน้า ก็เหมือนฆ่าตัวตาย

การไม่ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก เพราะเป็นเพชฌฆาตทำร้ายผิวอย่างแรง ทั้งทำลายเม็ดสีผิว สิวอักเสบและสิวอุดตัน ทางที่ดีควรกันไว้ดีกว่าแก้ด้วยการล้างแปรงทุกๆ 2 สัปดาห์ด้วยแชมพูเด็ก หรือจะแบบ DIY ด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำส้มสายชูก็ได้ หลังจากนั้นผึ่งให้แห้งสนิทก่อนนำมาใช้ตามปกติ

:: มือถือแนบหน้า อย่าลืมเช็ด

นอกจากแปรงแต่งหน้าแล้ว มือถือก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรทำความสะอาดเป็นประจำ อย่าลืมว่าคุณต้องแนบหน้ากับเจ้าเครื่องนี้ทุกวัน ฉะนั้นถ้าไม่อยากเป็นสิว ผิวมีปัญหา ก่อนนอนให้นำแอลกอฮอล์เช็ดหน้าจอทุกคืนเพื่อกำจัดแบคทีเรียทั้งหลาย หรือถ้าเอาชัวร์ให้เปลี่ยนไปใช้หูฟังจะดีกว่า

:: มืออยู่ไม่สุข ผิวจะไม่สุข

พฤติกรรมนี้อาจจะแย่ที่สุดกว่าพฤติกรรมอื่นๆ ทั้งหมด จำไว้ว่าบุคคลกลุ่มเดียวที่ได้รับสิทธิ์จับผิวหน้าคุณได้อย่างตามอำเภอใจคือผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเท่านั้น การบีบสิวทำให้แบคทีเรียฝังตัวลึกลงไปยิ่งกว่าเดิม อักเสบและกลายเป็นแผลเป็นในที่สุด ทำให้ยืดอายุชีวิตสิวจากเพียงแค่ 1 สัปดาห์เป็น 2 สัปดาห์เลยทีเดียว แถมยังเพิ่มโอกาสการเกิดสิวเม็ดอื่นอีก บูม ระวังระเบิดสิวบุกเต็มหน้านะจ๊ะสาวๆ! :: Text by FLASH
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It