Beauty

สวยเนียนเนี้ยบแต่ไม่โบ๊ะ!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ไม่ว่าจะแต่งหน้าสไตล์ไหน ไปทำงาน ออกเดต หรือไปปาร์ตี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการเตรียมผิวให้พร้อมและไร้ที่ติ สาวๆ จึงควรใส่ใจตั้งแต่จุดเริ่มต้นอย่างผลิตภัณฑ์รองพื้น เพื่อให้ผิวของคุณดูเนี้ยบเรียบเนียน และสวยเป็นธรรมชาติก่อนเมกอัพขั้นต่อไป

Tips and How To

เทคนิคการใช้พัฟฟ์แต่งหน้า เพื่อที่สุดแห่งการปกปิด…

พื้นฐานของความสวยก็คือการเตรียมผิวที่ดี ซึ่งเรามีเทคนิคการใช้พัฟฟ์แต่งหน้า จัดการกับผิวหลังจากทาคอนซีลเลอร์ หรือรองพื้น ก่อนที่จะเริ่มทาแป้งบนผิวหน้า

>> ขั้นแรกให้นำพัฟฟ์มาซับแป้งที่ต้องการเบาๆ และควรแตะเพียงครึ่งหนึ่งของพัฟฟ์ หากใช้พัฟฟ์กดแป้งแรงๆ เนื้อแป้งจะติดพัฟฟ์มามากเกินต่อการทาลงไปบนผิว 1 ครั้ง ซึ่งจะทำให้แป้งที่ทาลงไปบนใบหน้าดูหนาเกินไป และไม่เนียนเรียบเสมอกันทั่วใบหน้า และนี่คือวิธีพื้นฐานของการทาแป้งแบบครึ่งหน้า…

>> จากนั้นเริ่มจากการทาบริเวณที่มีพื้นที่มากที่สุดบนใบหน้า นั่นคือแก้ม โดยทาลักษณะเกลี่ยออก แล้วไล่ลงมาบริเวณริมฝีปากและคาง

>> จากนั้นทาบริเวณหน้าผากในลักษณะเกลี่ยขึ้น แล้วค่อยทาเบาๆ บนบริเวณเปลือกตา จมูก โดยเน้นร่องจมูกและสันจมูกในลักษณะทาลง

>> สุดท้ายใช้พัฟฟ์กดซับแป้งบางๆ เพิ่มเติมในบริเวณที่แป้งลบเลือนได้ง่ายอีกครั้ง เพื่อผิวเนียนเรียบเสมอกันทั่วใบหน้า

01 Bright Cover Base UV จาก Coffret D'or (ราคา 1,100 บาท)
เมกอัพเบสที่สร้างสรรค์เพื่อมอบผิวที่เนียนเรียบลื่น ดูสว่างใสขึ้น โดยมีคุณสมบัติพิเศษในการปกปิดรูขุมขน ริ้วรอยบางๆ และช่วยปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้กลมกลืนกัน พร้อมช่วยป้องกันผิวแห้งเป็นขุยและให้รองพื้นติดทนนานตลอดวัน โดยปราศจากความมันวาว มี SPF 29 PA++

02 Parure de Lumiere Fluid Foundation จาก Guerlain (ขนาด 30 มล. ราคา 2,400 บาท)
รองพื้นเนื้อฟลูอิดบางเบา เหมาะสำหรับผิวมันและผิวผสม เป็นสูตรอุดมความชุ่มชื่น ให้สัมผัสละเอียดเนียนผิว พร้อมมอบความสดชื่น เนื้อรองพื้นคลี่ตัวกลมกลืนกับเนื้อผิว มอบความเปล่งประกายสว่างทั่วใบหน้า พร้อมกับให้ความชุ่มชื่นอย่างต่อเนื่องสู่ผิว

03 Skin Modeling Water Cream Foundation จาก Lunasol (ขนาด 30 กรัม ราคา 1,850 บาท)
ครีมรองพื้นเนื้อที่เก็บกักความชุ่มชื้นได้ดียิ่งขึ้นด้วยส่วนผสมของน้ำถึง 60% พร้อม Skin-Illuminating Effect โดยใช้ทฤษฏีการตกกระทบของแสง ช่วยขับให้ผิวกระจ่างใสจากภายใน ปกปิดผิวที่ไม่เรียบเนียนและรูขุมขนที่เห็นเด่นชัดได้อย่างเนียนสนิท พร้อม SPF20 PA++

04 Tsuya Skin UV Under Base Youthful Radiance Mousse จาก Shu Uemura (ราคา 1,800 บาท)
มูสสูตรใหม่ที่มาพร้อมคุณสมบัติป้องกันรังสียูวี SPF 30 PA++ บางเบากว่าเมกอัพเบสเนื้อครีมและลิควิด ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้น ลดเรือนริ้วรอยตื้นและรูขุมขน พร้อมมอบประสิทธิภาพบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และมีอณูประกายมุกให้ผิวดูเปล่งปลั่ง

05 BB Cream SPF35 จาก Bobbi Brown (ราคา 1,600 บาท)
ผลิตภัณฑ์ที่รวมเอาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอางไว้ในหนึ่งเดียว ช่วยเติมความชุ่มชื้น ให้การบำรุง ปกป้องผิวจากแสงแดด และช่วยปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ แลดูเป็นธรรมชาติ ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งคราบมัน และมอบผิวสวยดูเป็นธรรมชาติ :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It