Beauty

ผ่าสรรพคุณ ครีมกระชับผิวหน้า เด่น…เด้งแบบที่ว่า จริงไหม!?!"… by Gibbi

Pinterest LinkedIn Tumblr

ในฐานะที่อยู่ในแวดวงความงาม ได้รับเครื่องสำอางส่งมาให้ทดลองใช้อยู่เสมอ อิชั้นเลยขออาสามาเป็น Beauty Tell สไตล์บิวตี้ บลอกเกอร์กับเขาบ้าง ไม่ว่าจะเครื่องสำอางแบรนด์ไหนหรือประเภทใด ก็ขอนำสรรพคุณและผลลัพธ์ที่ได้จากการทดลองมาตีแผ่กันเลยว่าจริงอย่างที่สรรพคุณได้กล่าวอ้างไว้หรือเปล่า? เพราะเครื่องสำอางสมัยนี้ใช่ว่าจะราคาถูกๆ ดังนั้นได้รู้ข้อมูลจริงเบื้องต้น ก่อนจะควักกระเป๋าเอาของจริงมาลอง ก็คงตรงใจสไตล์เซฟๆ แบบสาวเทรนดีในยุคนี้นะคะ

เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว อยู่ๆ คุณหัวหน้าก็นำ Clinique New Repairwear Uplifting SPF 15/PA++ Firming Cream สำหรับหน้าแห้งถึงแห้งมาก ยื่นมาให้และบอกว่า “อะ หน้าเหี่ยวแล้ว เอานี่ไปลอง!” 

อุ้ยตาย ว้าย กรี๊ด… ทั้งดีใจปนขมขื่น ที่จะได้ดึงผิวให้กระชับ ว่าแต่ที่คุณหัวหน้าพูดมานั้น หมายความว่าอย่างไรคะ? ตัวอิชั้นเองก็แค่ 30 นิดๆ สภาพผิวหน้าแห้งสนิทบวกกับริ้วรอยแห่งความสุขที่ฉายออกมายามแสดงอารมณ์ แถมยังอุตส่าห์มีสิวที่ผุดตามระดับฮอร์โมนให้คอยเครียด เมื่อต้องพิสูจน์ครีมยกกระชับก็แอบดีใจเป็นธรรมดา

งานนี้ขอจับคุณหัวหน้ามาเป็นหนูทดลองด้วย เพราะจะให้พิสูจน์ด้วยตัวเองคนเดียว เดี๋ยวสาววัยอื่นและสภาพหน้าแบบอื่นจะไม่รู้จริงอีก จึงเข้าเป้าเลยที่คุณหัวหน้า วัย 50 กว่าๆ สภาพผิวแห้ง และหย่อนคล้อยตามวัย มาช่วยพิสูจน์ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ด้วย

คราวนี้เหลือสาววัยเลข 4 ผู้โชคดีที่จะมาร่วมพิสูจน์ ตรงล็อกพอดี มีพี่ที่ทำงานอีกคนอายุ 40 กลางๆ เธอมีผิวผสม ผิวมันบริเวณทีโซน แม้ครีมจะไม่เข้ากับสภาพผิว และคุณพี่ก็ยอมเป็นหนูทดลองให้ 

เมื่อได้ผู้ร่วมทดลองครบทั้ง 3 วัย และครบทุกสภาพผิวแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลามาทำความรู้จักกับครีมตัวใหม่ของคลินิกข์อย่าง NEW Repairwear Uplifting SPF 15/PA++ Firming Cream ซึ่งแบรนด์เค้าการันตีว่าใช้ส่วนผสมพิเศษถูกคัดสรรเพื่อช่วยให้ผิวดูกระชับ ดูมีชีวิตชีวา 
สารสกัดจากธรรมชาติทั้ง 3 ชนิด
ส่วนผสมของครีมตัวนี้จะปกป้องผิวชั้นบน ซึ่งมี Fibrobrast อันเป็นฐานของความกระชับของผิว  ครีมตัวนี้ใช้ส่วนผสมของ Mitostime เป็นสารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล เพิ่มอิลาสตินให้ผิวที่ดูอ่อนล้าดูกระชับและสุขภาพผิวดีขึ้น ผสานกับ Commipheroline สารสกัดที่ได้จากต้น Commiphora Mukul ซึ่งฮิตมากในประเทศอินเดีย และยังเป็นสารสกัดที่กำลังมาแรงในวงการเครื่องสำอางในการกระชับทรวงอกและกระชับผิว ทำให้ผิวดูมีชีวิตชีวา 

นอกจากสารสกัดจากทั้ง 2 ตัวแล้ว ชั้นผิวที่ตื้นขึ้นมาก็ได้ส่วนผสมของ Whey Protein โปรตีนคุณภาพสูงซึ่งพบน้อยในโปรตีนในนม เมื่อสกัดคาร์โบไฮเดรต ไขมัน เกลือแร่ออกแล้ว จะเป็นโปรตีนบริสุทธิ์ ซึ่ง Whey Protein นี้จะมีอยู่ในน้ำนมเพียง 20% ของปริมาณโปรตีนทั้งหมด ในวงการเครื่องสำอางนิยมนำ Whey Protein มาเสริมการทำงานให้ผิวกระชับ และลดริ้วรอยต่างๆ ให้ดูจางลง

ตามมาด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติ  Siegesbeskia Orientalis Extract ในมาดากัสการ์ ซึ่งมีสรรพคุณช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากภายนอก

ปิดท้ายที่ผิวชั้นนี้ด้วย Acetyle Hexapeptide-8 ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้ผิวตึง หากใช้ในปริมาณที่เหมาะสมและใช้อย่างต่อเนื่อง สรรพคุณคล้ายๆ กับโบท็อกซ์ โดยมีสารสื่อประสาทที่ชื่อ Acetycholine (Act) ทำหน้าที่ควบคุมการหดตัวของกล้ามเนื้อบนใบหน้า ทำให้ป้องกันการเกิดริ้วรอยบนผิวหน้าอันเกิดจากการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ ที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีผลข้างเคียง แถมยังเป็นส่วนประกอบของโปรตีนสายสั้นๆ จึงทำให้ดูดซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายและรวดเร็ว

ปิดท้ายกันที่ผิวชั้นบนสุด ซึ่งเป็นปราการความชุ่มชื่นผิว ประกอบด้วยลิพิดและเซราไมด์ และยังช่วยปกป้องมลพิษต่างๆ ดังนั้นจึงต้องบำรุงและเก็บกักความชุ่มชื่นให้ผิวชั้นนี้ให้ได้มากที่สุด ส่วนประกอบสำคัญในครีมตัวนี้สำหรับผิวชั้นนี้ ได้แก่ Mitostime ช่วยเสริมการกักเก็บความชุ่มชื่น และ Sodium Hyaluronate ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว เติมปราการให้ผิวด้วย Astrocaryum Murumuru Butter ช่วยเสริมปราการความชุ่มชื่นผิว ให้ผิวรับมือกับมลภาวะภายนอกได้ ปิดท้ายด้วย Ergothioneine กรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและสาร Anti Oxidant ที่มีประสิทธิภาพ และจะทำงานร่วมกับวิตามินซีและอี เพื่อช่วยปกป้องผิวด้วย

รู้สรรพคุณและส่วนผสมกันแล้ว มาเปิดฝาครีมดูว่าข้างในเป็นอย่างไร เห็นชัดว่าเนื้อครีมสีขาวอมชมพูนิดๆ เนื้อเข้มข้น ลองป้ายบนหลังมือแล้วเกลี่ยเบาๆ ถือว่าเป็นครีมที่ซึมซาบสู่ผิวหนังได้เร็ว  แถมไม่เหนียวเหนอะหนะ แล้วก็ไม่ลืมที่จะป้ายเบาๆ ตรงผิวหนังบริเวณกรามเพื่อพิสูจน์ว่าจะแพ้และมีรอยแดงเป็นปื้นขึ้นมาไหม?… คำตอบคือ ผ่านฉลุยสำหรับทุกสภาพผิวของสาว 3 วัย
อิชั้นและพี่ๆ ได้ทดลองใช้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ผลคือสำหรับผิวแห้งหลังจากทาครีมลงบนใบหน้าแล้วทิ้งไว้ 2 – 3 นาที เนื้อครีมจะซึมลงสู่ผิวไม่ทิ้งความเนอะหนะ  รู้สึกถึงผิวเบาสบาย  ก่อนจะแต่งหน้าให้ใช้ทิชชู่ซับผิวหน่อยก็สามารถแต่งหน้าได้แล้ว

สำหรับสาวผิวแห้งมากอย่างอิชั้นนั้น หลังจากใช้ไปสักระยะหนึ่งจะรู้สึกถึงความตึงของผิวหน้า ยามยักคิ้วบริหารปากแก้มจะรู้สึกตึงจนสัมผัสได้ ผิวหน้ากระชับและฟูขึ้น อย่างเห็นได้ชัด แต่คงต้องใช้เซรั่มร่วมด้วย เพราะผิวหน้าที่แห้งมากๆ ยังรู้สึกขาดความชุ่มชื้นหากใช้ครีมตัวนี้เพียงอย่างเดียว ส่วนสิวที่เกิดขึ้นจากฮอร์โมนอันแปรเปลี่ยนตามวัยที่เปลี่ยนแปลงนั้น ก็ยังปรากฏตามฮอร์โมนเป็นปกติ 

ส่วนความขาวใสนั้น แม้จะมีเอสพีเอฟ 15 / PA++ ซึ่งปกป้องได้ทั้งรังสี UVA และ UVB แบบ broad-spectrum 3:1 หลายคนอาจงง! เอ๊ะ มันคืออะไร ไม่เคยได้ยิน เพราะส่วนใหญ่ก็แค่ปกป้องรังสียูวีก็น่าจะพอ แต่คุณสมบัติของครีมตัวนี้สามารถป้องกันรังสียูวีบีสามส่วนต่อยูวีเอหนึ่งส่วน ซึ่งอัตราส่วนนี้จะมีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวีเอได้เป็นอย่างดี แต่ส่วนตัวแล้วก็ยังต้องใช้ครีมกันแดดเอสพีเอฟไม่เกิน 50 ร่วมด้วย

สำหรับพี่สาววัย 40 ผิวผสมที่ยังอุตส่าห์มาร่วมทดลองสูตรผิวแห้งด้วยนั้น รายงานว่า ความมันไม่ได้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด แต่รู้สึกว่าผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้น ริ้วรอยและความตึงกระชับไม่ค่อยเห็นผลชัดเจนเท่าสาวผิวแห้ง

หากจะให้ได้ผลดีในการใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ทางคลินิกข์แนะนำว่า ควรเลือกใช้ครีมให้ตรงกับสภาพผิว ซึ่งมีสูตรสำหรับผิวแห้ง และผิวผสม ควรใช้ในตอนเช้าหลังขั้นตอนดูแลผิวแล้ว และควรใช้ควบคู่กับ Repairwear Uplifting Firming Cream สำหรับกลางคืนจะเห็นผลชัดเจน

แต่ไม่ว่าจะเลือกครีมสูตรไหน ประสิทธิภาพดีเพียงใด หากเจ้าของผิวไม่ดูแลสุขภาพ ทั้งการพักผ่อน นอนหลับอย่างเพียงพอ ออกกำลังกาย และทานอาหารที่มีประโยชน์ ผิวพรรณย่อมทรุดโทรมเร็วกว่าผู้ที่ดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี จริงไหมคะ?

Text by : Gibbi

Comments are closed.

Pin It