Beauty

อวดปากสีเจ็บๆ ต้องเปรี้ยวให้ถูกที่! By Gibbi

Pinterest LinkedIn Tumblr


งานนี้ต้องกรี๊ดให้สาวๆ ที่จัดเต็มริมฝีปากสุดเซ็กซี่ อ๊ะๆ ที่ว่าจัดเต็มนั้นไม่ใช่แค่ทาปากแดง ส้ม ชมพู สีพื้นๆ แบบนี้นะคะ ก็สาวๆ ที่มาร่วมงานเปิดตัว เครื่องสำอาง Illamasqua (อิลลามาสก้า) ที่เซ็นทรัลชิดลม เมื่อสัปดาห์ก่อน เค้าทาปากสีม่วงเข้ม สีฟ้า หรือแม้แต่สีเงิน ทำเอาคนบ้านๆ อย่างเราตะลึงพรึงเพริด แถมยังอดไม่ได้ที่จะเอามาแตะๆ ปากกับเขาบ้าง พอทาแล้วก็เข้าทาง กลายเป็นจุดสนใจไปกะเขาด้วย

อิลลามาสก้า
เครื่องสำอางที่นิยามตัวเองว่าเป็น New Generation of Make-up ให้ทุกคน (ทุกคนในที่นี้คือทั้งผู้หญิงผู้ชายเลยนะคะ) กล้าที่จะแตกต่าง กล้าที่จะสวนกระแส ดังนั้นหากใครได้ไปแวะชมสีสันที่เค้าน์เตอร์เครื่องสำอางแห่งแรกของแบรนด์ที่เซ็นทรัลชิดลม ก็อย่าแปลกใจที่จะเห็นผู้ชายแต่งหน้าขายเครื่องสำอาง!

ลิปสติกเนื้อแมตท์ของ อิลลามาสก้า
เครื่องสำอางแบรนด์นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากนักแสดงละครเวที ซึ่งแต่ละคนต้องแต่งหน้าเอง แถมยังแต่งหน้าจัดจ้านจุดเด่นของแบรนด์นั้นเน้นการแต่งหน้าแบบ Avant-Garde สร้างสรรค์ศิลปะความงามบนใบหน้าแบบไม่ต้องแคร์สายตาใคร ด้วยเครื่องสำอางที่มีตั้งแต่ลิปกลอสสีสันเข้มข้นหลากเฉดสี แม้แต่สีฟ้า ชมพู ม่วง เงิน แดง ลิปสติกสีสันจัดจ้านกว่า 20 เฉดสี ดินสอเอนกประสงค์เขียนได้ทั่วใบหน้าทั้งกรีดตา เขียนขอบปาก หรือใครจะใช้วาดเป็นลวดลายบนใบหน้าก็ติดทนนานเช่นกัน ชิมเมอร์เอนกประสงค์ที่แต่งได้ทั้งหน้าเช่นเดียวกัน ปิดท้ายด้วยที่ปัดแก้มเนื้อครีมหนักแน่น แถมยังนำมาทาริมฝีปากได้อีกด้วย

เซเลบริตีคนดัง Kesha, Jessie J หรือ Lady Gaga ต่างเติมเสน่ห์ด้วยริมฝีปากสีสันแปลกตา หรือแม้แต่เติมลูกเล่นให้ริมฝีปากด้วยกากเพชร หมุด สำหรับอิชั้น แม้จะไม่ได้เป็นนักร้องคนดัง แต่เมื่อมีโอกาสสัมผัสลิปสติกสีสันหลากหลายดึงดูสายตาแบบนี้ ก็ขอถือโอกาสลองวาดสีฟ้าบนริมฝีปากกับเขาด้วย เมคอัพอาร์ติสท์หนุ่มหล่อที่แต่งหน้าตาประหนึ่งครีโอพัตรา! แนะนำว่า หากอยากจะเปรี้ยวเท่กว่านี้ ต้องเอาดินสอสีดำเขียนขอบตาและเขียนขอบปากแบบเขาด้วย จะโดดเด่นมาก
เทียบระหว่างลิปเนื้อแมตท์กับกลอส
อิชั้นแรงไม่พอ เลยขอแค่ทาปากสีฟ้าด้วยลิปสติกเนื้อแมตช์ หลังจากทารู้สึกว่าริมฝีปากแห้งไปหน่อย เมคอัพอาร์ติสท์หนุ่มคนเดิมเลยแนะนำให้ทาลิปมันก่อนลงลิปสติก แต่อิชั้นเลือกทาทับด้วยกลอสสีฟ้าเติมความมันวาวแทน พิสูจน์ด้วยไลฟ์สไตล์ของนักแชทที่ชอบแอบเม้าท์แล้ว ผลปรากฏว่า แม้จะพูดนาน จิบน้ำบ่อยแค่ไหน ลิปสติกยี่ห้อนี้ก็ยังคงประสิทธิภาพ แม้ความมันวาวจะหลุดหายไปบ้างแต่เนื้อแมตท์นั้นติดทนนาน

ประเด็นสำคัญของการทาปากสีสันที่ไม่เป็นธรรมชาตินั้น ไม่ได้อยู่ที่การติดทนนานของลิปเท่าไหร่นัก แต่อยู่ที่กาลเทศะที่คุณจะเลือกใช้สีนี้มากกว่า เพราะหลังจากอิชั้นลองสีสันเครื่องสำอางพอหอมปากหอมคอ ชมแฟชั่นโชว์อวดสีสันเมคอัพกันแล้ว ก็ต้องเซย์กู๊ดบายให้เครื่องสำอางสีสันจัดจ้านเหล่านี้


แต่แค่ออกจากพื้นที่จัดงานเท่านั้น สายตาหลายคู่ก็จับจ้องมาที่ริมฝีปากฟ้าจี๊ด พื้นที่ในห้างยังไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่เผลอกลับบ้านด้วยการนั่งรถไฟฟ้า งานนี้เลยต้องตัดสินใจระหว่างการยืนเชิดหน้า ให้ลุงที่ยืนข้างๆ ทึ่ง หรือยืนหลบมุม หลบสายตาสาวชุดลายเสือสุดเปรี้ยว แต่ยังแพ้ปากสีฟ้าของอิชั้นกันดี สุดท้ายก็เลือกเชิดหน้าเข้าไว้ อย่าได้แคร์สายตาใครตามที่เซเลบริตีที่อิชั้นได้พูดคุยในงานได้แนะนำไว้ ยามที่อยากแต่งหน้าสนุกๆ ไปเดินเล่นหรือเดินห้าง ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่สาวๆ ไฮโซเหล่านั้น เค้าจะเลือกแต่งตอนไปร่วมงานอีเว้นท์หรืองานปาร์ตี้ 


นอกจากเรื่องกาลเทศะแล้ว คำเตือนสำหรับสาวๆ ที่อยากทาปากสีสันสะดุดตาอย่าง เขียว ฟ้า ม่วง เงิน คงต้องพกสีสันเหล่านี้ไว้ในกระเป๋าแล้วเติมให้สีฉ่ำทั้งวัน ไม่เช่นนั้นจากสีฟ้าสดใส หรือม่วงหรูหรา จะกลายเป็นสีซีด หรือสีดำๆ ด่างๆ หรือหากใครอยากแค่ลองทาแล้วอยากลบออก คงต้องพึ่งโลชั่นทำความสะอาดริมฝีปาก เพราะแค่กระดาษทิชชู่เช็ดคงไม่พอ เพราะจะทำให้สีสันธรรมชาติเพี้ยนไปด้วย

หนุ่มๆ สาวๆ เดี๋ยวนี้รักความเป็นอิสระมากยิ่งขึ้น จึงไม่แปลกใจหากจะเห็นใครเลือกแต่งหน้าแบบไม่แคร์สายตาผู้คน แถมกฏเกณฑ์การแต่งหน้าแบบเดิมๆ ก็ยิ่งถูกลบออกจากตำราไปเรื่อยๆ เดี๋ยวนี้ใครจะแต่งตาแรง ก็ไม่จำเป็นต้องปากสีอ่อน หรือใครจะทาปากสีฟ้ากับทาตาสีส้ม ก็ทำได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังต้องคำนึงคือ การแต่งหน้าเวลาทำงาน ยิ่งเป็นงานราชการหรืองานที่ต้องการความน่าเชื่อถือ คงต้องเก็บสีสันเหล่านี้ไว้ในซอกกระเป๋าเครื่องสำอางก่อน พอเลิกงานปุ๊บค่อยว่ากัน…..

 
Text by Gibbi
 

Comments are closed.

Pin It