Beauty

สาวคมเข้ม เบ๊นส์-พรชิตา อวดวิธีปกป้องผิวจากแสงแดด

Pinterest LinkedIn Tumblr

เบนซ์-สมาร์ท
ปกติสาว เบ๊นซ์-พรชิตา ณ สงขลา มักจะมีปัญหาในการปกป้องผิวอยู่แล้ว ยิ่งเวลาต้องไปถ่ายละครกลางแจ้ง จากผิวสีแทนจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว เธอจึงต้องปกป้องผิวเป็นพิเศษ แถมยังแอบเผยเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณของตัวลา โรช-โพเซย์ แอนเทลิโอส ดรายทัช เจล-ครีม เอสพีเอฟ 50+ ครีมกันแดดเนื้อเจลครีม ของลา โรช-โพเซย์ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เมื่อเร็วๆ นี้
ผศพญ.ชนิษฎา วงค์ประภารัตน์
งานนี้เบ๊นซ์ควงคู่หนุ่มสมาร์ท หนุ่มตี๋ผิวขาวที่มาร่วมแชร์ปัญหาผิวหมองคล้ำ อันเกิดจากแสงแดด โดยภายในงานยังได้ ผศ.พญ ชนิษฎา วงษ์ประภารัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง ภาควิชาตจวิ ทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มาช่วยไขวิธีการปกป้องผิว โดยเฉพาะการเลือกใช้ครีมกันแดดให้ถูกวิธี

คุณหมอกล่าวถึงวิธีการใช้ครีมกันแดดอย่างถูกต้องว่า ควรเลือกให้สอดคล้องกับกิจกรรมในชีวิตประจำวัน หากต้องออกกลางแจ้งเป็นประจำควรเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีค่า SPF อย่างน้อย 30 ขึ้นไปและมีค่า PA+++ (ค่ามาตรฐานของญี่ปุ่น) หรือ PPD (ค่ามาตรฐานของยุโรป) หรือสามารถดูได้จากสัญลักษณ์ ซึ่งdddd ถึงผลิตภัณฑ์นั้นสามารถป้องกัน UVA ได้ดี นอกจากนี้ควรเลือกครีมกันแดดที่สามารถป้องกันน้ำได้ด้วย

“วิธีใช้ครีมกันแดดนั้น ควรทก่อนออกแดด30 นาที และอย่าลืมทาบริเวณขมับและใบหู ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดมะเร็งผิวหนังได้ ส่วนปริมาณที่เหมาะสมในการทาแต่ละครั้งนั้น ควรใช้ครีมปริมาณเท่ากับ 2 ข้อนิ้วมือ หรือเหรียญ 10 บาท หากต้องการทาทั่วทั้งตัว ควรทาปริมาณ 30-35 กรัม นอกจากนี้ควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง แต่หากทำไม่ได้ก็ควรใช้วิธีเลี่ยงแดดด้วยการพกร่ม หรือหมวกแทนได้”

ด้านเบนซ์-พรชิตา เล่าถึงวิธีปกป้องผิวของตัวเองว่า “เราเป็นผู้หญิง ก็ต้องแต่งหน้า รองพื้นทับอีก ทำให้ไม่อยากทาครีมกันแดดเยอะเกินไป เพราะจะรู้สึกหนักๆ หน้าค่ะ จึงเลือกใช้ครีมกันแดดชนิดเจล เหมาะสำหรับผิวมันอย่างเบนซ์ค่ะ และนอกจากทาครีมกันแดดแล้ว เวลาออกแดดก็จะพยายามหาร่ม หมวก ผ้าคลุม มาคอยบังแสงค่ะ ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งค่ะ”

เช่นเดียวกับหนุ่มสมาร์ทที่มักเจอปัญหาความเหนียวเหนอะของสารกันแดด และหันมาเลือกใช้แบบเจลเช่นเดียวกัน

Comments are closed.

Pin It