Advice

ตกหลุมรักมวยไทย! “เจี๊ยบ-โสภิตนภา” ออกหมัดฮุคไขมัน น็อคภูมิแพ้ แย็บเลือดฝาด

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ผู้หญิงกับหมัดมวย และการออกอาวุธ ฟันศอก เตะ ต่อย ดูไม่ค่อยจะเข้ากันเลยน่ะสิ

ทว่าทำไมเซเล็บดาราคนดังถึงได้แห่เล่นกีฬาต่อยมวยกันนักนะ !??!

“เจี๊ยบไม่ได้มาต่อยมวยเพราะเขาฮิตกันหรอกนะคะ

ต้องบอกก่อนว่า เจี๊ยบเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว มักจะสรรหาการออกกำลังกายหลากหลายแบบ และช่วงนี้ไม่รู้ทำไม..เป็นภูมิแพ้เยอะมาก คือ บางฤดูเจี๊ยบจะเป็นภูมิแพ้บ่อย หายใจไม่ออก ต้องกินยาตลอดเวลา” เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี ไฮโซสาวสุดมั่น ผู้มากความสามารถ เป็นทั้งนักแสดง พิธีกร และแบรนด์แอมบาสเดอร์สกินแคร์ยี่ห้อหรู กล่าว

“พี่เบียร์ (สามี) บอกว่า เจี๊ยบออกกำลังกายอย่างเดียวไม่พอแล้ว ต้องไปหาอะไรที่ทำเป็นประจำทุกวัน เจี๊ยบก็ลองมาหลายอย่าง พอดีน้องที่สนิทกัน คุณพ่อเขาเป็นเจ้าของสนามมวยราชดำเนิน แล้วเขามาเปิดโรงเรียนสอนมวยไทย และค่ายมวยชื่อว่า RSM Academy กับเพื่อนรักของเราคือ เต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี คือ ราชดำเนินกับสิงห์เขามาเปิดด้วยกัน และมีคนบอกว่า มาลองดู เราก็คิดว่า เราเป็นผู้หญิง จะต่อยมวยได้ไง อะไรเนี้ย

เขาก็บอกว่าทำคอร์สพิเศษออกกำลังกายสำหรับผู้หญิง คือ ไม่ได้ให้ไปเตะต่อยกับใครได้หรอก แต่แค่ให้ป้องกันตัวได้ แข็งแรง เขาจะสอดใส่พวกท่าออกกำลังกายต่างๆ มาอยู่ในนี้ด้วย เช่น ซิทอัพ แต่ละท่าก็จะดีต่อร่างกาย น้ำหนักตัวก็จะดี เราเลยมาลอง”

ลองมาฟังประสบการณ์ออกกำลังกายด้วยการต่อยมวยของคุณเจี๊ยบเธอดู ว่าผลพลอยได้นอกจากจะร่างกายแข็งแรง ได้ใช้กล้ามเนื้อเกือบทุกมัดในร่างกาย แล้วยังมีอะไรอีก?!

เผาผลาญเร็ว กินกระหน่ำ แต่น้ำหนักลดฮวบ

“มาวันแรกนะคะ เจี๊ยบขยับได้แต่หัวอย่างเดียว เพราะปวดตั้งแต่คอไปจนถึงข้อเท้า ปวดทั้งตัว อาจจะเป็นเพราะว่าปกติเจี๊ยบเล่นโยคะกับวิ่ง

ซึ่งมีกล้ามเนื้อบางมัดที่เราไม่ได้ใช้ แต่ต่อยมวยเราจะใช้ทุกส่วน แขนขา หน้าท้อง บริเวณหลัง มันจะมีท่าต่างๆ ฉะนั้นเราจะใช้กล้ามเนื้อหลายๆ มัดที่เราไม่เคยใช้มาก่อน แถมซิทอัพที 200 ครั้ง ทุกครั้งที่ต่อยเสร็จเขาจะให้ซิทอัพ จะมีครูฝึกซึ่งเป็นนักมวยจริงๆ เป็นแชมป์จริงๆ ที่มาจากสนามมวยราชดำเนินมาสอน ซึ่งเขาเก่งมาก สนุกมาก

หลังๆ ก็ชวนเพื่อนมา ไม่ว่าจะเป็น พิม-พิมพ์มาดา, บี-น้ำทิพย์, แป้ง- อรจิรา, เอ้ก-บุษกร ชวนมาหลายๆ คนทุกคนชอบมาก อย่างแป้งเขาดูทะมัดทะแมงมากขึ้นเลย สรีระต่างๆ ปรับตัว เดินเหินทะมัดทะแมง น้ำหนักก็ลดลง กินได้เยอะมากขึ้น ต่อยมวยเสร็จบางทีนั่งกินกันถึงบ่าย แต่ไม่ได้หมายความว่ากินพิซซ่าหรือเค้กเป็นก้อน

บางทีคนเรามันได้ปลดปล่อย ได้ใช้พลังงานไป และการต่อยมวยมันสนุก เหงื่อออกเยอะ น้ำหนักก็ดี กินเยอะเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน เพราะเรา burn มาก และอีกอย่างคือ พอเราได้ออกกำลังกายก็รู้สึกไม่ผิดที่จะกินอะไร

ก็แนะนำว่าผู้หญิงน่าจะชอบ มากันได้ทุกวัย เจี๊ยบเห็นผู้หญิงอายุมากแล้วก็มานะ ลูกชายเจี๊ยบก็มาต่อย เขามีคลาสสำหรับเด็ก พอมาต่อยก็แฮปปี้มาก”

เหงื่อทะลัก อะดรีนาลีนพุ่ง สนุกสุดเหวี่ยง

เจี๊ยบ-โสภิตนภา เล่าต่อด้วยว่า การต่อยมวยทำให้นางมีความสุขถึงขั้นเสพติด!

“ประเด็นไม่ใช่ว่าอยากอ้วนหรือไม่อ้วน แต่การต่อยมวยทำให้เหงื่อออกเป็นจำนวนมาก พอเหงื่อออกเยอะเราก็ติด เหมือนกับอะดรีนาลีน (Adrenaline) มันออกมา จึงมีความสุข ตอนนี้จึงกลายเป็นว่าออกกำลังกายกันอย่างหนักหน่วง สนุก มีความสุขดีค่ะ


เจี๊ยบไม่ได้ออกกำลังกายต่อยมวยอย่างเดียว เจี๊ยบออกกำลังกายที่ The Lab แถวสุขุมวิท 31 ด้วย ก็จะสลับกัน อาทิตย์หนึ่งประมาณ 3 ครั้ง ต้องสลับเพราะว่าเราออกกำลังกายค่อนข้างหนัก พอออกกำลังกายก็ต้องพัก 1 วัน

เจี๊ยบไม่ได้กะต่อยถึงขั้นจะต้องไปเตะต่อยใครได้นะ เขาก็ให้ขึ้นชกกับครูฝึกอยู่แล้ว

อนาคตไม่ได้อยากจะเป็นนักมวย แต่เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และเจี๊ยบมีความรู้สึกว่าไม่ได้เป็นคนชอบกีฬาแบบฟิตเนส หรือเล่นเครื่อง เราชอบมีการเคลื่อนไหว อันนี้ก็ตอบโจทย์ และมันสนุก ได้เล่นกับเพื่อนๆ ทุกคนที่มาก็รู้จักกัน

ทุกๆ คนมาได้นะคะ ที่นี่บางคนเป็นแม่บ้าน พอลูกไปโรงเรียนเขาก็มา พอเขากินข้าว อาบน้ำ แต่งตัวเสร็จก็ไปรับลูก ทุกเช้าเขาก็มา ไม่จำเป็นต้องเป็นนักแสดงเลย คือ คุณสามารถออกกำลังกายได้ ทั้งที่เขาก็เป็นแม่บ้านมาเจอกันที่นี่ก็กลายเป็นเพื่อนกัน หรือจะเป็นอย่างสาวทำงานเขาก็จะมาตอนเย็น แต่เขาอยากมีสุขภาพดี และเขาอยากมีแอกชั่นในการต่อยมวย”

สุขภาพชนะเลิศ หน้าเด้ง แก้มแดง สิวผลุบ

ไม่น่าเชื่อว่ากีฬาชกมวยจะทำให้สาวๆ หลงใหลถึงเพียงนี้ สังเกตได้ว่าใน RSM Academy นอกจากครูฝึก นอกนั้นเป็นหญิงล้วน

“ตอนนี้ภูมิแพ้ดีขึ้นเยอะมาก เมื่อก่อนเจี๊ยบกินยามื้อละเม็ด เดี๋ยวนี้บางวันไม่ต้องกินเลย ดีขึ้นเยอะมาก เพราะในนี้ไม่เปิดแอร์ แค่กระโดดเชือกก็เหงื่อชุ่มเต็มไปหมด

ส่วนเรื่องการบำรุงหน้าตาผิวพรรณปกติเจี๊ยบบำรุงอยู่แล้ว แต่หลังจากมาต่อยมวยแล้วรู้สึกเลยว่าผิวพรรณดีขึ้น เพราะเหงื่อมันออกเยอะมาก

อะไรก็ตามที่สะสมข้างในที่มันไม่ดี ออกมาหมด เจี๊ยบรู้ตัวเลย เพราะทุกวันนี้แต่งหน้าน้อยมาก เพราะหน้าเราใสมาก การที่เหงือขับออกมาทำให้สิ่งสกปรกโดนขับออกมาหมด สิวก็ไม่ขึ้นเลย

คือ ทุกวันที่ออกกำลังกายเหงื่อออกทั้งตัว บางทีไปไหนแทบไม่ต้องแต่งหน้า เพราะหน้าจะแดง เลือดสูบฉีด แก้มแดง”

แหม..สงสัยจัง แล้วความที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์สกินแคร์แบรนด์ดัง เกิดซ้อมชกมวยแล้วพลาดโดนหนังหน้าฟกช้ำดำเขียว ไม่กังวลเสียลุคสะเทือนงานหรือไงจ๊ะ

“ไม่ค่ะ เพราะไม่มีเขียวช้ำค่ะ พี่เขาไม่ได้ต่อยเรานะ มีแต่เราจะต่อยเขา เทรนเนอร์ไม่โดนตัวเราเลย เขาให้เราแต่งตัวปลอดภัยเรียบร้อย เขาดูแลเราตลอด ไม่มีอันตรายใดๆ ไม่ต้องกลัวพลาดโดนอะไรที่ต้องเจ็บ

ผู้หญิงส่วนใหญ่จะคิดว่าการต่อยมวยเป็นเรื่องยาก อย่างอ้อม-พิยดา เธอก็ต่อยมวยมาตั้งแต่ก่อนท้อง

หลายๆ คนที่พามาไม่ว่าจะเป็นแป้ง บี น้องเอ้ก เพื่อนฝูงทุกคนชอบมาก และสังเกตจะเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ หมดเลยนะ ทุกคนจะบอกว่าต่อยมวยไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด” เจี๊ยบ-โสภิตนภา กล่าวปิดท้าย
*ชมคลิป เจี๊ยบ โสภิตนภา ออกหมัด ฟาดแข้ง ซ้อมมวยไทย
 


*เก็บภาพจาก IG *
->เจี๊ยบแชะกับก๊วนเพื่อนดารา สร้างกระแสผู้หญิงรุ่นใหม่กับมวยไทย

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It