Beauty

เลือกทาสีปากให้คลิกกับชุดแต่งกาย

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อเสื้อผ้ามีสีโทนร้อน-เย็น เมกอัพก็แบ่งสีตามโทนเช่นเดียวกัน ไมเคิล ฮานซ์ International Makeup & Hair Stylist ได้แนะนำสีลิปสติกที่เหมาะกับสาวๆ

ไมเคิล กล่าวว่า การเลือกลิปสติกที่เหมาะกับคุณ ต้องลองสีที่ริมฝีปาก ไม่ควรเลือกเพราะเห็นว่าสีนี้สวย เพราะอุณหภูมิในร่างกายที่แตกต่างกันของแต่ละคนจะทำให้สีลิปสติกที่ได้ออกมาแตกต่างกันด้วย และไม่ควรลองมากกว่า 5 สี เพราะจะทำให้เกิดความสับสน เมื่อลอง 1-2 สีแรกก่อน แล้วจึงกลับมาลองสีต่อๆ ก่อนค่อยตัดสินใจซื้อ

“ลิปสติกทำให้คุณดูแตกต่างกันได้ในแต่ละวัน ด้วยสีสันที่มีความหลากหลายของลิปสติก เช่น วันนี้คุณอยากดูสวยหวาน ก็เลือกลิปสติกสีอ่อน วันไหนอยากดูสวยเปรี้ยวก็เลือกลิปสติกสีสด หรือถ้าอยากดูเป็นสาวลึกลับน่าค้นหาก็เลือกลิปสติกสีเข้ม” ไมเคิลแนะนำ

หลังจากฟังคำแนะนำของกูรูแล้ว มารู้เรื่องสีโทนร้อนและโทนเย็นกันหน่อย เพราะจะสามารถปรับใช้ในการแต่งกายและกลือกลิปสติกให้เหมาะสมได้อย่างลงตัว

โทนสีร้อน ประกอบด้วย สีส้มเหลือง สีส้ม สีส้มแดง สีแดง และสีม่วงแดง สีวรรณะร้อนให้ความรู้สึกตื่นตา มีพลัง อบอุ่น สนุกสนาน และดึงดูดความสนใจได้ดี โดยรวมจะมีความกลมกลืนของสีมาก ควรมีโทนสีเย็นมาประกอบบ้าง เพื่อทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้นอย่างเครื่องประดับเป็นต้น


โทนสีเย็น ประกอบด้วยสีเขียวเหลือง สีเขียว สีเขียวน้ำเงิน สีน้ำเงิน และสีม่วงน้ำเงิน โทนสีเย็นให้ความรู้สึกสุภาพ สงบ ลึกลับ เยือกเย็น ในทางจิตวิทยา โทนสีเย็นมีความสัมพันธ์กับความรู้สึกหดหู่ เศร้า ควรมีโทนสีร้อนแทรกบ้าง จะทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น


ที่สำคัญ สีเหลืองกับสีม่วงอยู่ได้ทั้งสองวรรณะ การเล่นสีแต่ละครั้งควรใช้สีวรรณะเดียวกัน เพราะจะทำให้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (เอกภาพ) กลมกลืน มีแรงจูงใจให้คล้อยตามได้มาก

Comments are closed.

Pin It