Lifestyle

ขับรถกลับบ้านหลังสงกรานต์อย่างอุ่นใจ ต้องพกคู่มือ “เดินทางอุ่นใจ..” ติดไว้

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำหรับใครที่ขับรถกลับจากวันหยุดยาวหลังเทศกาลสงกรานต์และต้องเข้าปั๊มเติมน้ำมันอยู่แล้ว ขอแนะนำให้กับผู้ที่เติมน้ำมันตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. 400 แห่งทั่วประเทศที่ร่วมโครงการ จะได้รับหนังสือ “เดินทางอุ่นใจไปกับ ปตท. ปีที่ 3″ ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ศกนี้ ไปจนกว่าของจะหมด

คู่มือดังกล่าวจะประกอบด้วยข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับนักเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลศูนย์บริการให้ความช่วยเหลือตามเส้นทางสายหลักทั่วประเทศ รวมถึงสถานีตำรวจ โรงพยาบาล ศูนย์บริการประชาชน อู่ซ่อมรถยนต์ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ ร้าน Café Amazon และร้านค้าที่น่าสนใจอื่นๆ ยังมีเกร็ดความรู้หรือข้อควรปฏิบัติในการขับรถในสถานการณ์ต่างๆ เป็นต้น

หากผู้ใช้รถยนต์เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อใดในทุกภาคของประเทศ จะสามารถใช้คู่มือเล่มนี้ในการช่วยเหลือตัวเองเบื้องต้นได้อย่างทันท่วงที เพราะยังมีเกร็ดความรู้หรือข้อควรปฏิบัติในการขับรถขณะฝนตก เทคนิคการขับรถยนต์ขึ้นเขา การขับรถยนต์ลุยน้ำท่วม รวมถึงการดูแลรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์และไบโอดีเซลด้วย อย่างไรก็ตาม ขับรถกลับหลังเทศกาลสงกรานต์นี้ สิ่งแรกที่ต้องช่วยกันคือตรวจตรารถยนต์ก่อนที่จะขับขี่ทางไกล และความพร้อมของผู้ขับขี่ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ดื่มสุราในขณะขับขี่ รวมถึงการมีมารยาทในการให้อภัยซึ่งกันและกัน ซึ่งเชื่อว่าหากผู้ใช้รถยนต์ต่างมีน้ำใจให้กัน ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุลงได้เป็นอย่างมาก เพราะถึงจะมีของดีติดรถแต่ยังประมาทก็คงไม่ช่วยอะไร :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It