Beauty

แต่งหน้าอย่างไรให้สวยใสมีชัยไปกว่าครึ่ง?!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>อาวุธคู่กายสำหรับสาวๆ ย่อมหนีไม่พ้น “เครื่องสำอาง” ที่ไม่ว่าจะอายุอานามเท่าใด ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงต้องมีเครื่องสำอางติดตัวไว้แต่งแต้มเติมความสวยกันอยู่เสมอ “อาวียองซ์” แบรนด์ความงามระดับพรีเมียม พร้อมด้วยเมกอัพอาร์ทิสต์ชื่อดัง กุ่ย – วนิช เดชธราดล มาให้ความรู้พร้อมเผยเทคนิคการแต่งหน้าให้สวยแบบมืออาชีพต้องทำอย่างไร?

กุ่ย – วนิช เดชธราดล กูรูเมกอัพเผยว่า “สาวๆ ใน พ.ศ.นี้จะชอบผิวที่ดูสว่าง กระจ่างใส ดังนั้นการแต่งหน้าออกมาให้สวยนั้น สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่ผิวพรรณที่สวย สุขภาพดี จะยิ่งช่วยเอื้อให้การแต่งหน้าดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ซึ่งขั้นตอนที่สำคัญคือการใช้ครีมรองพื้นปกปิดข้อบกพร่องต่างๆ ของใบหน้า โดยเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก หากสาวๆ ให้เวลากับการลงรองพื้นนานสักนิด ปัดแต่งจนดูเนียนสวยไปกับผิว เท่ากับว่าสาวๆ มีชัยในเรื่องความสวยไปแล้วครึ่งหนึ่ง

แต่ก่อนที่จะมาถึงวิธีการเลือกครีมรองพื้นอย่างไรให้เหมาะกับสีผิวของเรานั้น คีย์พีซชิ้นเด็ดที่สาวๆ ควรจะต้องมีพกติดกระเป๋าไว้สำหรับใช้คู่กันกับครีมรองพื้น ก็คือ “ไพรเมอร์” ซึ่งจะมีหน้าที่ช่วยปรับสีผิวให้แลดูกระจ่างใส โดยทาบางๆ ให้ทั่วใบหน้า แล้วค่อยตามด้วยการลงครีมรองพื้น ซึ่งวิธีการเลือกครีมรองพื้นให้เหมาะกับผิวของเรานั้น จำเป็นมากที่จะต้องเลือกเฉดสีให้ใกล้เคียงกับผิวจริงของเรามากที่สุด เพราะเมื่อเราต้องเผชิญกับอากาศที่ร้อนจัด หรือเปียกชื้นอย่างหน้าฝน รองพื้นและแป้งต่างๆ มีโอกาสหลุดลอกจากใบหน้าของเราได้ นอกจากนี้ควรเลือกครีมรองพื้นที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา เช่น ครีมรองพื้นเนื้อทินต์ที่ช่วยปกปิด อำพราง จุดบกพร่องต่างๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่ยังช่วยให้ผิวหน้าเสมือนหายใจได้อีกด้วย โดยใช้แปรงสำหรับลงครีมรองพื้น ปัดวนไปให้ทั่วใบหน้า แล้วอย่าลืมไล่เรื่อยมายังบริเวณคอ

สำหรับริ้วรอยต่างๆ ที่ปรากฏอยู่บนใบหน้า เช่น ริ้วรอยบริเวณดวงตา หรือรอยหมองคล้ำจากความเหนื่อยล้า สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้คอนซีลเลอร์แตะเกลี่ยบางๆ แล้วจึงค่อยปัดแต่งด้วยครีมรองพื้นบางๆ อีกเช่นกัน เพราะหากเกลี่ยหนาไป จะยิ่งเน้นให้เห็นริ้วรอยชัดเจนมากยิ่งขึ้น ก่อนปิดท้ายด้วยการลงแป้งฝุ่น หรือลูส พาวเดอร์ เพื่อช่วยลดความมันของใบหน้า และยังช่วยให้ใบหน้าดูนวลเนียนเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น แล้วค่อยบรรจงลงสีสันในส่วนต่างๆ ของใบหน้า”

กุ่ย – วนิช ยังแนะเทคนิควิธีการเขียนอายไลเนอร์มาให้สาวๆ กันอีกว่า “จะเห็นว่าสาวๆ สมัยนี้ชอบเขียนขอบตา กรีดอายไลเนอร์กัน ซึ่งวิธีการเขียนอย่างไรให้ดูสวย คม สร้างเสน่ห์ ไม่ดูดุจนเกินไปนั้น เราอาจจะเขียนอายไลเนอร์แค่เพียงขอบตาบน โดยดูจากลักษณะรูปตา หากเป็นสาวที่มีชั้นตาค่อนข้างใหญ่ จะได้เปรียบในเรื่องความสวย เพราะสามารถเขียนได้ทั้งแบบเส้นเล็กดูหวานๆ หรือเปรี้ยวจ๋าด้วยอายไลเนอร์เส้นใหญ่ แต่สำหรับสาวที่มีชั้นตาเล็ก แบบ 2 ชั้นหลบใน ก็สามารถเขียนอายไลเนอร์ให้สวยได้ ด้วยอายไลเนอร์เส้นเล็กๆ เพื่อเน้นรูปตาให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น หรือหากเป็นวันพิเศษต้องไปปาร์ตี้ อาจเติมเสน่ห์ให้กับใบหน้าเพิ่มอีกนิดด้วยการติดขนตาปลอม และเลือกใช้อายแชโดว์ที่มีส่วนผสมของกลิตเตอร์เพื่อเพิ่มประกายแวววาวให้แก่ดวงตา”

เทคนิคต่างๆ ของความสวยขึ้นอยู่กับการฝึกฝน แต่ถ้าสาวคนไหนออกตัวว่าทำไม่ได้ แต่งหน้าเองไม่เป็นจริงๆ อย่าเพิ่งน้อยใจ เพราะคุณก็สามารถสวยได้ โดยเมกอัพอาร์ทิสต์คนดังยังกล่าวทิ้งท้ายว่า “ลิปสติกเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญของความสวย ที่ไม่ว่าสาวๆ จะมีใบหน้าที่เหนื่อยล้าเพียงใด แต่ลิปสติกจะช่วยให้สาวๆ ดูสวยและสดใสขึ้น”

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย สาวๆ อย่างเราก็จำเป็นที่จะต้องดูแลตัวเองให้สวยอยู่เสมอ เหมือนสุภาษิตไทยที่ว่า “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” และไม่ว่าสาวๆ จะอยากสวยแบบจัดเต็มอลังการ หรือสวยแบบพอประมาณ ด้วยเครื่องสำอางเพียงชิ้นเดียว ถ้าลองนำทิปส์ดีๆ จากกูรูของเราไปใช้ รับรองว่าไม่ทำให้สาวๆ ผิดหวังแน่นอน :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It