Beauty

Beautiful Tomorrows โครงการดีๆ สร้างผมสวยพร้อมส่งผ่านกำลังใจ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว สำหรับโครงการ บิวตี้ฟูล ทูมอร์โรว์ส (Beautiful Tomorrows) ของบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ที่ช่วยสร้างเสริมทักษะอาชีพเสริมสวยให้กับผู้ด้อยโอกาสในสังคม เปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้การทำผมให้สวยด้วยเทคนิคและเทคโนโลยีที่ทันสมัยระดับสากล

โครงการของบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด นี้ได้พันธมิตรอย่างคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิลอรีอัล ประเทศฝรั่งเศส ช่วยให้คนระดับต่างๆ ในสังคมได้มีโอกาสในการสร้างอาชีพในวงการเส้นผม ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยตอกย้ำเจตนารมณ์ของลอรีอัลที่เชื่อว่า ความงามมีพลังที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตทุกคนได้

ดร.ซาร่า ราเวลล่า รองประธานกรรมการ ฝ่ายการสื่อสารองค์กร การพัฒนาแบบยั่งยืน และองค์กรสัมพันธ์ ลอรีอัล กรุ๊ป และตัวแทนจากมูลนิธิลอรีอัล ประเทศฝรั่งเศส กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “ความงามเป็นสิ่งที่เข้าถึงทุกคนและเป็นสิ่งที่มอบโอกาสมากมายให้กับทุกคนและสังคม เพราะความงามทำให้เรารู้สึกมั่นใจที่จะเชื่อมโยงกับบุคคลอื่นๆ ในสังคม เป็นแหล่งกำเนิดของหลากหลายวิชาชีพ เอื้อต่อการดำรงชีวิตของผู้คนมากมายทั่วโลก และยังช่วยสร้างเศรษฐกิจอีกด้วย ทั้งหมดข้างต้นนี้ เป็นแรงบันดาลใจของโครงการ “บิวตี้ ฟอร์ อะ เบตเตอร์ ไลฟ์” (Beauty for A Better Life) โดยเป้าหมายของโครงการ คือ การหยิบยื่นโอกาสฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยให้กับผู้ด้อยโอกาส ซึ่งอาชีพนี้เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ ความคิดสร้างสรรค์ และเป็นอาชีพที่จะสามารถสร้างความสุขให้กับตนเองและผู้อื่นได้”
ผลงานของนักเรียนในปีที่ผ่านมา
โดยในปีนี้ โครงการ “บิวตี้ฟูล ทูมอร์โรว์ส” จะเริ่มนำร่องโครงการที่วิทยาลัยสารพัดช่างสี่พระยา ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ โดยเริ่มจากการฝึกอบรมครูผู้สอน โดยผู้เชี่ยวชาญจากลอรีอัล เพื่อให้ครูผู้สอนคุ้นเคยกับการทำผมด้วยนวัตกรรมล่าสุดและด้วยเทคนิคล่าสุดในระดับสากล โดยการฝึกอบรมผู้สอนจะใช้เวลา 2 เดือน จากนั้นจะเป็นการฝึกอบรมผู้สนใจทั่วไป เป็นระยะเวลา 6 เดือน จำนวนทั้งสิ้น 40 คน ซึ่งลอรีอัลจะให้การสนับสนุนทั้งทางด้านผู้เชี่ยวชาญ อุปกรณ์การเรียนการสอน และผลิตภัณฑ์ตลอดโครงการ

ที่ผ่านมามีคนที่ได้เรียนรู้ผ่านทางโครงการนี้กว่า 100 คน ถือเป็นความสำเร็จของโครงการจนทำให้ได้รับรางวัล Asia Responsible Entrepreneurship Awards ระดับภูมิภาค ในสาขา Social Empowerment จนทำให้มูลนิธิลอรีอัล ตัดสินใจริเริ่มโครงการในลักษณะเดียวกัน ภายใต้ชื่อ Beauty for a Better Life ที่จะนำความเชี่ยวชาญ ด้านความงามและการเสริมสวยแบบมืออาชีพของเรา ไปสร้างชีวิตใหม่ ให้กับผู้คนในอีกหลายๆ ประเทศ

ที่สำคัญคือ ในปีนี้โครงการ “บิวตี้ฟูล ทูมอร์โรว์ส” ได้ขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น ไม่เพียงแค่ช่วยเหลือสตรีที่ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรง หรืออยู่ในความยากลำบาก แต่ยังรวมถึงผู้ที่ไม่ได้จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน และเยาวชนที่ยังว่างงาน โดยมุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นจริงแก่ผู้คนในระยะยาว สำหรับใครที่สนใจอยากเข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวย (ช่างผม) แล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 โดยจะเริ่มฝึกอบรมในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ไปจนถึงเดือนเมษายน พ.ศ. 2557 ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอรับใบสมัครได้ที่วิทยาลัยสารพัดช่างสี่พระยา หมายเลขโทรศัพท์ 0-2236-1312 หรือตัวแทนบริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย ที่ 09-1834-5098 :: Text by FLASH
ผลงานของนักเรียนในปีที่ผ่านมา
ผลงานของนักเรียนในปีที่ผ่านมา



>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It