Beauty

คิ้วสวย เปลี่ยนชีวิต !?

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>การเขียนคิ้วถือเป็นจุดเริ่มต้นของการแต่งหน้าให้ออกมาสมบูรณ์แบบ เหล่าเมกอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังระดับนานาชาติต่างยืนยันเหมือนกันว่า การแต่งเรียวคิ้วให้ดูไม่บางหรือหนาเกินไป หรือที่เรียกว่าแลดูมีมิติอย่างสวยงามเรียงเส้นไม่ยุ่งเหยิงอยู่เสมอนั้น ทำให้สาวๆ สามารถแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ดูมีมิติมากขึ้น และสวยยิ่งขึ้น “ลอรีอัล ปารีส” จึงได้นำเสนอ “Super Liner Liquid Brow Artist” ปากกาเขียนคิ้วหัวฟองน้ำชนิดลิควิด ที่จะทำให้สาวๆ สามารถออกแบบรูปคิ้วที่สมบูรณ์โดยไม่ต้องพึ่งเมกอัพอาร์ททิสต์หรือการสักคิ้วใดๆ อีกต่อไป โดยได้ฝากเทคนิคการเขียนคิ้วมาให้สาวๆ กันอีกด้วย

เทคนิคการเขียนคิ้วให้รับกับรูปหน้า

คิ้วสวยเปลี่ยนชีวิต หลายคนอาจเคยได้ยินประโยคนี้มาบ้าง แต่ก็ยังสงสัยกันอยู่ว่าเพียงแค่การเขียนคิ้วจะสามารถเปลี่ยนเราได้อย่างไร คำตอบคือเพราะการเขียนคิ้วมีหลักการเดียวกันกับการเลือกใส่เสื้อผ้า อย่างเช่นการใส่ชุดลายทางช่วยให้รูปร่างดูเพรียวขึ้น การวาดคิ้วโก่งๆ ก็ช่วยให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้นเช่นกัน ดังนั้นการวาดรูปคิ้วให้รับกับใบหน้าจึงมีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการแต่งหน้าเลยทีเดียว ลักษณะรูปหน้าที่แตกต่างกันจึงเหมาะกับรูปคิ้วที่แตกต่างกัน ดังนี้

1. หน้ารูปไข่ ถือเป็นรูปหน้าที่สมดุลที่สุด ขั้นตอนการวาดรูปคิ้วจึงไม่ซับซ้อนมาก เพียงวาดคิ้วให้โค้งหรือหักมุมเพียงเล็กน้อยจากช่วงกลางดวงตาไปทางหางตา โดยระวังอย่าวาดรูปคิ้วให้โก่งมาก

2. หน้ากลม คือใบหน้าที่มีขนาดความกว้างและความยาวของใบหน้าเกือบจะเท่ากัน ควรวาดรูปคิ้วให้โก่งสูงกว่าปกติเพื่อช่วยหลอกตาให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น

3. หน้าเหลี่ยม ลักษณะใบหน้าจะมีกรามและเห็นเป็นเหลี่ยมค่อนข้างชัดเจน วิธีแก้ไขคือวาดรูปคิ้วให้หักมุมทั้งสองข้าง เพื่อให้เหลี่ยมคิ้วสมดุลกับเหลี่ยมของใบหน้า

4. หน้ารูปหัวใจ ลักษณะใบหน้ามีคางที่เล็กและแหลม ให้วาดรูปคิ้วเป็นลักษะโค้ง ไม่โก่งและไม่หักมุม เพื่อช่วยอำพรางความแหลมของคาง

5. หน้ายาว อำพรางรูปหน้าได้ด้วยการวาดรูปคิ้วเป็นแนวราบตรง ไม่โค้ง ไม่โก่งและไม่หักมุม หากมีขนคิ้วเยอะหรือรูปคิ้วโค้งโก่ง ให้ใช้วิธีกันคิ้วช่วย เพื่อให้ง่ายต่อการวาดรูปคิ้วใหม่

6. หน้ารูปเพชร ลักษณะใบหน้ากว้างช่วงหน้าผาก เหมาะแก่การวาดคิ้วโก่งเป็นอย่างยิ่งเพื่อช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติและสมดุลยิ่งขึ้น :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It