Beauty

หนทางสู่ผมสวย ส่งท้ายปลายฝน ต้อนรับหนาว

Pinterest LinkedIn Tumblr

ยูโกะ ยามาชิตะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการล็อกผมสวยจัดทรงง่ายจากซันซิล
>>อากาศแปรปรวนช่วงรอยต่อของฤดูกาลในวาระปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ ทำให้เกิดปัญหาผมชี้ฟูกวนใจสาวๆ ทั้งหลาย ยิ่งเมื่อผมเจอลม เจอฝน เจอหนาว ก็จะทำให้กระเซิงไม่เป็นทรง ต้องพึ่งพาหวีคู่ใจ แต่ยิ่งหวีบ่อยก็ยิ่งทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต ให้ยิ่งชี้ฟูมากขึ้นไปอีก แล้วอย่างนี้จะแก้ปัญหาหนักอกอย่างไรกันดีล่ะ …. กูรูเรื่องผมชาวอาทิตย์อุทัยมีเคล็ดลับดีๆ มาฝากสาวไทยกัน

ยูโกะ ยามาชิตะ ช่างผมชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญด้านการล็อกผมสวยจัดทรงง่ายที่ได้ร่วมงานและออกผลิตภัณฑ์คอลเลกชันพิเศษกับซันซิล Sunsilk จะมาช่วยตอบโจทย์ว่า ทำอย่างไรจึงจะคงผมอยู่ทรงสวย ไม่ชี้ฟูได้ตลอดทั้งวัน ไม่ใช่สวยกันเฉพาะตอนเช้าหลังจัดทรงเสร็จเท่านั้น

“อากาศที่ญี่ปุ่นช่วงนี้ก็เป็นหน้าร้อน แถมมีฝนบ้างประปราย ความร้อนสลับชื้นอาจทำให้เส้นผมไม่คงรูป ซึ่งคล้ายกับอากาศที่เมืองไทยที่เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเจอแอร์ เดี๋ยวเจอฝุ่นควัน ดังนั้นเราควรเช็กทรงผมและเติมมอยส์เจอไรเซอร์ระหว่างวันเช่นเดียวกับการเติมเมกอัพ .. และสาวๆ คนไหนที่อยากผมสวยอยู่ทรงเสมอ ควรทำให้ได้ 5 ขั้นตอนนี้”
สระผมทุกครั้ง ควรเพิ่มขั้นตอนการบำรุง
1. ต้องชุ่มชื้นจึงจะอยู่ทรง ผมที่ทิ้งตัว อยู่ทรง และมีน้ำหนัก ต้องมีความชุ่มชื้นถึงจะไม่ชี้ฟู การใช้ครีมนวดผมจึงมีความสำคัญ ในการช่วยเติมสารบำรุงและความชุ่มชื้น อย่างไรก็ตาม เมื่อชะล้างออกไป สภาพผมของบางคนอาจแห้งไวและไม่สามารถเก็บกักสารบำรุงจากครีมนวดผมได้ ปัจจุบันจึงมีเซรัมบำรุงผม หรือครีมบำรุงชนิดไม่ต้องล้างออก (ลีฟออนครีม) ทำให้สามารถกระตุ้นเส้นผมให้มีชีวิตชีวา และจัดทรงให้ดีขึ้นได้ หากมีเวลามากขึ้น สาวๆ อาจใช้เวลาสุดสัปดาห์หมักผม หรืออบไอน้ำเสริมได้
ใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ
2.ให้เวลาครีมนวดผมทำงานสักหน่อย การใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น แต่ควรนวดเส้นผมทิ้งไว้อย่างน้อย 5 นาที เพื่อให้ครีมได้แทรกซึมไปบำรุงผมก่อนล้างออก ไม่ใช่นวดปุ๊บ ล้างออกปั๊บ (และการนวดแรงๆ ไม่เป็นประโยชน์ จะยิ่งทำให้ผมหักง่ายมากกว่า) หากรีบร้อน ก็อาจมีตัวช่วยเป็นครีมบำรุงผมที่สามารถเติมได้ระหว่างวัน
เน้นบำรุงให้ถึงปลายผม เทคนิคเพิ่มน้ำหนักเพื่อผมทิ้งตัวสวย
3. เน้นบำรุงให้ถึงปลาย ลักษณะการใช้ครีมนวดหรือครีมบำรุงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ที่ควรเน้นคือ การลงบำรุงตั้งแต่ช่วงกลางถึงปลายผม โดยเน้นบำรุงที่ปลายเป็นพิเศษ ถือเป็นเทคนิคการเพิ่มน้ำหนักผมในส่วนปลาย ทำให้ผมทิ้งตัว จัดทรงง่ายขึ้น

4. รู้จักลักษณะผมตัวเอง ถ้าผมแห้งกรอบ หรือแตกปลาย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของโปรตีนมาซ่อมบำรุง หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม ไม่เช่นนั้นผมจะยิ่งกระด้าง ชี้ฟู การบำรุงผมเป็นประจำเพื่อป้องกันไว้ก่อนเป็นการดี เพราะแม้สภาพผมยังไม่มีปัญหาวันนี้ แต่ในชีวิตประจำวัน ภาวะแวดล้อมและการทำผมอย่างหนัก อาจเป็นการบ่อนทำลายสุขภาพผมก็เป็นได้

5. ทำสวยต้องป้องกัน การทำผมแม้แต่การไดร์ ก็บั่นทอนความชุ่มชื้นได้ ควรปกป้องเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงและป้องกันความร้อนก่อนไดร์ อย่าใช้ความร้อนมากเกินไป ส่วนทิศทางการเป่าผม ให้ถือไดร์ขนานกับผม เป่าผมในทิศทางไล่จากโคนจดปลาย เพื่อให้ผมทิ้งตัวไปในทางเดียวกัน จากนั้นบำรุงอีกครั้งเพื่อล็อกความเงางามและอยู่ทรง
เทคนิคการลูบผม เมื่อใช้ลีฟออนครีม
สำหรับใครที่ทำครบทั้ง 5 อย่างนี้แล้ว อยากได้ขั้นตอนการเพิ่มบำรุงแบบเร่งด่วนมากขึ้นจะลองเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำงานได้อย่างตรงจุดและทันใจอย่างพวก ลีฟออน ซึ่งสามารถใส่เส้นผมในช่วงระหว่างวันและบำรุงพร้อมจัดทรงได้ทันที อย่าง ซัลซิล ลีฟออน ครีม โดยตอนนี้มีให้เลือก 2 สูตร ทั้งแบบสูตรผมมีน้ำหนัก (สีชมพู) และสูตรผมตรง (สีม่วง)
Sunsilk leave on
ผลิตภัณฑ์สไตล์นี้นับได้ว่าเพิ่งจะเป็นที่นิยมในช่วงไม่กี่ปีหลังมานี้ จึงมีสาวๆ หลายคนที่ยังใช้ไม่ถูกวิธี ทำให้ตัวผลิตภัณฑ์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ บางคนใช้ในบริมาณมากเกินไป อาจจะทำให้เส้นผมดูลีบแบน บางคนใช้ผลิตภัณฑ์ผิดจุด โดยเน้นลงที่โคนผม ทำให้โคนผมดูมันแต่ปลายแห้ง สาวยูโกะแนะนำถึงวิธีใช้ 4 ขั้นตอนซึ่งจดจำได้อย่างง่ายดายว่า

1. บีบ เวลาบีบลีฟออน ควรบีบให้ได้ครีมแค่ขนาดปริมาณเมล็ดถั่วลิสงก็เพียงพอแล้ว

2. ถู ต้องถูให้เนื้อครีมกระจายไปทั่งฝามือและซอกนิ้ว

3. ลูบ เริ่มจากลูบด้านในผมที่หมาดหรือแห้ง โดยใช้นิ้วมือแทนหวีให้ครีมได้เข้าถึงเส้นผมทุกซอกทุกมุม และหลังจากนั้นค่อยหันไปลูบด้านนอกเน้นช่วงกลางถึงปลายผม

4. ปลายผม เวลาบำรุงควรเน้นที่ปลายผมมากหน่อย เพราะเป็นจุดที่แห้งและต้องการการดูแลมากที่สุด โดยสามารถใช้เนื้อครีมเพิ่มเติมได้ เพื่อช่วยให้เส้นผมชุ่มชื้นและเรียงตัวสวย จัดทรงง่าย :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It