Beauty

เลือกเครื่องประดับให้สวยเด่นแบบฉบับกูรู “สวารอฟสกี้”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สวารอฟสกี้ ในฐานะแบรนด์เครื่องประดับชั้นนำของโลกได้แนะนำหนังสือชื่อ MULTIFACE(T)S: Style Yourself with Jewelry ซึ่งเรียบเรียงขึ้นโดย นาตาลี คอลลิน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ เพื่อมอบแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงได้สร้างสรรค์แนวทางการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ทั้งยังได้สนุกสนานกับเครื่องประดับหลากหลายสไตล์ เพื่อสะท้อนแต่ละบุคลิกและอารมณ์

ดังนั้นวันนี้สวารอฟสกี้จึงนำเอาเคล็ดลับง่ายๆ จากเวิร์กชอปที่ได้แรงบันดาลใจจากหนังสือเล่มนี้มาแนะนำ เพื่อให้สามารถเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับรูปร่าง สีผิว บุคลิก รวมทั้งเหมาะกับโอกาสต่างๆ ได้อย่างลงตัว ดังนี้

หลักพื้นฐานข้อแรก คือ อย่าเน้นสิ่งที่เราต้องการแก้ไข เช่น สาวๆ ที่รูปหน้ากลม ให้หลีกเลี่ยงเครื่องประดับที่มีรูปทรงกลม หรือห่วง ควรเลือกที่เป็นรูปทรงแบบหยดน้ำ หรือควรเลือกแบบที่ยาวและมีความกว้างเล็กน้อยเพื่อลดความกลมของใบหน้า ส่วนสาวๆ ที่หน้ายาวเกินไป ควรหลีกเลี่ยงเครื่องประดับแบบ “สั้น” เพราะต่างหูที่สั้นเกินไปจะเน้นให้เห็นความยาวชัดเจนยิ่งขึ้น ทางที่ดีควรเลือกต่างหูที่ความยาวปานกลาง แต่ไม่เลยคางเพื่อรักษาความสมส่วนของใบหน้า เช่นเดียวกับสาวคางสั้น ต่างหูที่ยาวเกินไปนั้น นอกจากจะไม่ช่วยให้ใบหน้าดูยาวขึ้นแล้ว ยังอาจจะไปเน้นให้เห็นคางที่สั้นชัดเจนขึ้นอีก ดังนั้นต่างหูสั้นจึงเป็นทางออกที่จะไม่ไปกวนความยาวของคาง ส่วนสาวหน้าเหลี่ยม เพียงหลีกเลี่ยงรูปทรงที่คล้ายรูปหน้าตัวเองก็ดูสวยโดดเด่นได้แล้ว

สำหรับคอและลำตัว นาตาลี คอลลิน กล่าวว่า สำหรับสาวๆที่คอยาว ให้เลือกสร้อยโชคเกอร์แนบลำคอเส้นหนา เพื่อสร้างสมดุลให้ความยาว ในขณะที่สาวๆ คอสั้น ควรเลือกจี้เพชรเม็ดเดียวเส้นเล็ก เพื่อให้ได้ลุคแบบมินิมัลลิสต์ที่ประณีต ละเอียดอ่อน สำหรับสาวหน้าอกใหญ่ ให้จำไว้เสมอว่า “ยิ่งน้อย ยิ่งสวย” โดยอาจจะใช้ความบอบบางของจี้รูปหยดน้ำให้เป็นประโยชน์ หน้าอกของคุณจะช่วยเน้นให้จี้เส้นบอบบาง สวยโดดเด่นน่ามองยิ่งขึ้น แต่สำหรับสาวหน้าอกเล็กควรเลือกใส่สร้อยคอเส้นเดี่ยวหลายเส้น ที่ความยาวต่างกัน และมีลูกปัดแบบร่วมสมัยที่ส่องประกาย เพื่อให้หน้าอกดูอิ่มสวย และถ้าคุณเป็นสาวร่างสูง การเลือกเครื่องประดับสำหรับท่อนบนให้เยอะเข้าไว้ เช่น สร้อยคอแบบปกที่มีลูกเล่นเยอะๆ ก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะจะช่วยสร้างสมดุลให้รูปร่างของคุณดูสูงสมสัดส่วน และหากสาวร่างเล็กอยากโดดเด่นออกมาจากฝูงชน สร้อยคอเส้นบางทรงเหรียญขนาดใหญ่ลวดลายแบบบาโร้คที่ส่องประกาย จะช่วยคุณได้แน่นอน เพียงอย่าใส่ต่ำลงมาถึงบริเวณหน้าอกก็พอ

แนะเคล็ดลับเรื่อง “ลำคอ” ของสาวๆ กันไปแล้ว ตอนนี้ถึงทีของการเลือกเครื่องประดับตาม “คอเสื้อ” ที่สวมใส่กันบ้าง เสื้อคอวีคว้านลึกจะสวยโดดเด่นเมื่อใส่สร้อยที่ความยาวต่างกัน ซ้อนกัน 2-3 เส้น โดยเส้นแรกเป็นริบบิ้นโชคเกอร์ สำหรับเสื้อเชิ้ตปกแบะ สามารถเลือกใส่สร้อยความยาวไม่เท่ากัน เพื่อลดความเคร่งขรึมของเสื้อเชิ้ต หรือใส่สร้อยแบบผ้าพันคอเพื่อเพิ่มลุคร่วมสมัยให้เสื้อคอกลม เสื้อเกาะอกจะดูโดดเด่นยิ่งขึ้นหากใส่กับจี้เส้นยาว ส่วนเสื้อคอวีแบบตื้น ให้ใส่สร้อยรูปทรงตัววีแบบเรียบตามรูปทรงของปก และเพื่อความสวยแปลกตาลองจับคู่เสื้อคล้องคอกับสร้อยสั้นแบบหรูหรา เพื่อให้ดูเหมือนคอเสื้อที่มีลวดลาย แต่สำหรับเสื้อคอถ่วงลองเล่นกับจีบของเสื้อด้วยการใส่สร้อย 2-3 เส้นทับลงไป เพื่อให้กลืนกับเนื้อผ้า และเสื้อคอปาดที่เลือกเครื่องประดับยากหนักหนา แค่ใส่สร้อยทรงเหรียญขนาดใหญ่ ก็จะทำให้คุณพร้อมที่จะเฉิดฉายแล้ว

นอกจากการเลือกเครื่องประดับตามลักษณะรูปกายของสาวๆ แล้ว สวารอฟสกี้ยังมีเคล็ดลับสำหรับการใช้เครื่องประดับ เพื่อเปลี่ยนลุคจากกลางวันเป็นกลางคืนอีกด้วย สาวๆออฟฟิศอาจต้องการลุคที่สามารถแต่งออกมาทำงานตั้งแต่เช้า และสามารถไปปาร์ตี้หรือไปงานเลี้ยงต่อหลังเลิกงานได้ทันที กูรูของเราแนะนำว่า “ระหว่างวัน มือคุณคือจุดสนใจ แต่ตอนกลางคืนนั้นใบหน้าสำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นจงเล่นกับความหลากหลายของเครื่องประดับอย่างสนุกสนาน” เช่น ระหว่างวันสร้อยคอเรียบๆ สักเส้นก็ทำให้ชุดสีดำดูไม่จำเจ ในขณะที่ตุ้มหูสวยๆ สักคู่จะทำให้ลุคกลางคืนของคุณเจิดจรัส และนาตาลี คอลลิน ยังย้ำอีกว่า “ไม่มีอะไรน่าสนใจไปกว่าลุคคลาสสิกที่หักมุม” การรู้จักประยุกต์ใช้เครื่องประดับหลากหลายรูปแบบจะทำให้เกิดสไตล์ใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร :: Text by FLASH



>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It