Beauty

เทคนิคง่ายๆ เพื่อการขับขี่ประหยัด และรักษ์สิ่งแวดล้อม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ใกล้เทศกาลวันหยุดยาวๆ ฤดูท่องเที่ยวด้วยแล้วต้องเตรียมทั้งตัวทั้งรถให้พร้อม รู้หรือไม่ว่าการขับขี่ประหยัดและรักษ์สิ่งแวดล้อมทำได้โดยไม่จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไรเลย เทคโนโลยียานยนต์ในปัจจุบันก้าวหน้าไปไกล และช่วยให้คุณมีทางเลือกมากมายที่สามารถช่วยลดโลกร้อนได้ง่ายๆ แถมสบายกระเป๋าอีกด้วย

การช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ทำได้ทีละขั้นตอน เริ่มจากการเลือกรถยนต์ที่เหมาะสม ตามด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการขับขี่ของคุณ ฟอร์ดมีวิธีง่ายๆ ที่ทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่ทำให้คุณต้องสิ้นเปลืองมาแนะนำดังนี้

1. เลือกรถยนต์ที่เหมาะสม

การเลือกรุ่นรถยนต์เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณขับรถได้โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เริ่มตั้งแต่การเลือกรถยนต์ที่มีขนาดเล็ก เครื่องยนต์ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดี ไปจนถึงการเลือกรถยนต์ที่รองรับพลังงานทางเลือก หรือเลือกเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตรจากฟอร์ด ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีแต่ยังให้ความแรงและสมรรถนะที่ทรงพลัง โดยเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์สามารถให้กำลังได้ถึง 125 แรงม้า

2. เติมน้ำมันประหยัดพลังงาน

เทคโนโลยีในวันนี้มาพร้อมกับทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่ออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำมันออกเทนต่ำที่มีส่วนผสมของเอทานอล รวมทั้งเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์จากฟอร์ดซึ่งสามารถเติมน้ำมัน E20 ได้ น้ำมันประเภทนี้นอกจากจะช่วยลดค่าน้ำมันได้แล้ว ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยประหยัดทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย ก่อนเติมน้ำมัน เราจึงควรเลือกประเภทที่เหมาะสมกับรถที่สุด

3. เครื่องเล็กก็แรงได้

ความเชื่อดั้งเดิมที่ว่า เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ย่อมให้สมรรถนะที่ดีกว่าและแน่นอนต้องกินน้ำมันมากกว่า แต่ถ้าคุณอยากช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแต่ก็ยังชอบความสนุกในการขับขี่และความแรงของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์จากฟอร์ดช่วยคุณได้ เพราะเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ให้กำลังขับที่เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า โดย ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาน้อยกว่า เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตรจากฟอร์ดให้กำลังระดับเดียวกับเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร แต่ประหยัดน้ำมันได้มากกว่าถึง 20%

4. การดูแลรักษาเป็นสิ่งสำคัญ

หมั่นนำรถไปตรวจเช็กสภาพที่ศูนย์บริการที่ไว้วางใจได้ การดูแลรักษาในขั้นตอนนี้อาจเป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถหลายคนมักมองข้ามไปแม้จะเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้รถและเครื่องยนต์อยู่ในสภาพที่พร้อมและสมบูรณ์อยู่เสมอ การตรวจสอบสภาพรถยนต์อย่างถูกวิธีเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะก่อนขับเดินทางระยะไกลเพื่อความปลอดภัย การดูแลรักษารถยนต์ประเภทไฮบริดอาจมีราคาสูงกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไปมาก แต่ครื่องยนต์อีโคบู๊สต์จากฟอร์ดสามารถมอบทั้งเทคโนโลยีที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้ โดยไม่ต้องมีการดูแลรักษาที่ราคาแพงหรือยุ่งยาก

5. ควรวางแผนเส้นทางเสมอก่อนการเดินทาง

ระบบนำทางด้วยดาวเทียมหรือจีพีเอสเป็นตัวช่วยที่อำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะเวลาขับรถไกลๆ การมีระบบนำทางที่วางใจได้เป็นวิธีหนึ่งในการช่วยให้คุณไปถึงที่หมายได้โดยไม่ขับรถออกนอกเส้นทางหรือหลงทาง และยังช่วยให้คุณสามารถหาเส้นทางที่สะดวกที่สุดในการไปถึงสถานที่ที่ต้องการได้อีก เส้นทางอื่นๆ ที่แนะนำก็สามารถเป็นประโยชน์ได้หากเส้นที่วางแผนเอาไว้เกิดปิดด้วยเหตุสุดวิสัย นอกจากช่วยประหยัดเวลาในการขับรถวนหาทางแล้วยังสามารถช่วยประหยัดน้ำมันที่ต้องเสียไปได้อีกด้วย

หากทำตามคำแนะนำง่ายๆ เหล่านี้ในการใช้รถใช้ถนน เท่ากับคุณสามารถรักษาสิ่งแวดล้อมและลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษารถยนต์ไปด้วยในเวลาเดียวกัน :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It