Beauty

หลากวิธีเด็ด ยกกระชับผิวเด่นเด้ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


เพราะความสวยรอไม่ได้ แถมนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ก็ออกมารองรับความต้องการของหนุ่มๆ สาวๆ ในการกระชากวัย แก้ไขใบหน้าลำคอให้ตึง กระชับ งานนี้ นพ.เอกลักษณ์ ธรรมสุนทร ศัลยแพทย์ จากวุฒิ-ศักดิ์ คลินิก ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลผิวพรรณให้สวยใส ป้องกันริ้วรอยและความหย่อนคล้อยด้วยตนเองไว้ดังนี้

คุณหมอกล่าวว่า “โดยทั่วไปแล้ว เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น กล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อเกี่ยวพันบริเวณใบหน้าจะสูญเสียความยืดหยุ่น ร่วมกับมีการเปลี่ยนรูปร่างของกะโหลกศีรษะ เป็นผลให้เกิดริ้วรอยและความหย่อนคล้อยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วิธีการที่จะช่วยชะลอและลดการเกิดริ้วรอย ความหย่อนคล้อยดังกล่าวสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองคือ หลีกเลี่ยงแสงแดดจัดๆ เป็นที่ทราบกันดีว่าแสงแดดทำให้ผิวหมองคล้ำ แต่ส่วนใหญ่ไม่ทราบว่านอกจากผิวหมองคล้ำแล้ว แสงแดดยังทำให้เกิดความหย่อนคล้อยและริ้วรอยอีกด้วย เนื่องจากในแสงแดดมีแสงยูวี ซึ่งมีความยาวคลื่นแตกต่างกัน แสงยูวีในแสงแดดนอกจากทำให้ผิวคล้ำแล้ว ยังทำลายความยืดหยุ่น ของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังอีกด้วย ทำให้ริ้วรอยและความหย่อนคล้อยเกิดขึ้นเร็วกว่าวัยในผู้ที่สัมผัสแดดจ้ามากๆ

“นอกจากนี้ ควรรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ โดยเฉพาะวิตามิน A, C, D, และ E ซึ่งมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอยแห่งวัย รวมถึงออกกำลังกายแบบแอโรบิค จะช่วยทำให้ผิวแจ่มใสและกล้ามเนื้อกระชับขึ้น ทั้งยังลดไขมันส่วนเกินที่ช่วยซ้ำเติมภาวะหย่อนคล้อยให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การออกกำลังกล้ามเนื้อใบหน้า หรือโยคะหน้า (Facial Yoga) ก็มีส่วนช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย เนื่องจากกล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นก็ยกกระชับของใบหน้าและผิวก็ดีขึ้นตามไปด้วย”
นพ.เอกลักษณ์ ธรรมสุนทร
แต่หากใครที่อยากมีกำลังเผชิญใบหน้าหย่อนคล้อย เดี๋ยวนี้ก็มีนวัตกรรมใหม่ๆ มาช่วยยกกระชับ อาทิ ปรับรูปหน้าด้วย Beauty Technology Premium Silk สำหรับสาวๆ ที่ต้องการกระชับเรียวหน้า โดยไม่ต้องศัลยกรรม เช่น ยกมุมปาก, ยกแนวกราม, ยกคิ้ว, ยกแก้ม หรือทำหน้าเรียว โดยใช้เทคนิคพิเศษการดึงหน้าโดยวัสดุเส้นใยสังเคราะห์พิเศษ เรียกว่า “Ultimate Thread” เหมือนการร้อยไหม หรือโปรแกรมน่าสนใจอย่าง Signature Lift เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ด้วยเทคโนโลยีกระตุ้นผิว 3 องค์ประกอบหลักของผิวในครั้งเดียว ไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจน อีลาสติน และไฮยาลูนิก แอซิด

โดยแต่ละนวัตกรรมนั้น สาวๆ ก็ต้องศึกษาถึงที่มา และปรึกษาคุณหมออย่างละเอียดถี่ถ้วน ก่อนตัดสินใจจะเลือกใช้นวัตกรรมไหนมาเติมสวย

Comments are closed.

Pin It