Beauty

แฟชั่นโชว์เทรนด์ผมสุดล้ำ 3 คอลเลกชัน ในงาน "เทรนด์วิชัน สปริงแอนด์ซัมเมอร์ 2014"

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ ผู้นำแฟชั่นผมระดับโลก ภายใต้ พี แอนด์ จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล ร่วมกับ เจ แอนด์ บี เทรดดิ้ง โกลด์ (J&B Trading Gold) จัดงานเผยเทรนด์ผมล่าสุด “เทรนด์วิชัน สปริงแอนด์ซัมเมอร์ 2014” เพื่อให้เหล่าแฮร์สไตลิสต์และผู้บริหารซาลอนชั้นนำได้อัพเดทเทรนด์ใหม่จากผู้เชี่ยวชาญระดับโปรเฟสชันนัล โดยมีแขกพิเศษอย่าง สายใจ สาริกานนท์ และธฐิณี สวัสดี 2 ผู้บริหารจาก เจ แอนด์ บี เทรดดิ้ง เข้าร่วมงาน ณ ห้องเมย์แฟร์ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ โฮเต็ล ประตูน้ำ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

เทรนด์วิชัน สปริงแอนด์ซัมเมอร์ 2014 ได้แรงบันดาลใจมาจากสีสันตามธรรมชาติ เช่น สีเหลือง ชมพู ม่วง สีฟ้า ซึ่งสะท้อนสีของแสงแดด ดอกไม้ และท้องฟ้า เป็นต้น ในเทรนด์นี้จะเน้นสีที่มีความสว่าง สดใส แนวพาสเทล ให้อารมณ์ที่สดชื่น แบ่งออกเป็น 3 คอลเลกชัน คือ อันดัน (Undone) เน้นความเรียบง่าย แต่แฝงด้วยเทคนิคสีสันและการตัดแต่งทรงในแบบสตรีตลุค, เออร์แบน เนทีฟ (Urban Native) รังสรรค์โดยสองโกลบอลครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ จอด วูด และยูจีน โซไลมาน ซึ่งเน้นถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากความเป็นธรรมชาติ ทั้งสีและการจัดทรง และโอกูตูร์ (Haute Couture) สไตล์ที่ใช้บนแฟชั่นรันเวย์ เปี่ยมด้วยจินตนาการจากแฮร์สไตลิสต์

งานนี้ เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ ได้นำทั้ง 3 คอลเลกชันจาก เออร์แบน เนทีฟ มานำเสนออย่างตระการตา โดยได้รับเกียรติจาก 2 แฮร์สไตลิสต์ชื่อดัง มร.จอห์น เกสต์ พีแอนด์จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล อินเดีย ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ บินตรงมาประเทศไทย เพื่อออกแบบทรงผมสำหรับแฮร์โชว์ ร่วมด้วย หนึ่ง – ณัฐวัฒน์ เพียรทอง อาร์ทิสติกและครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ จากร้านแฮร์โอลิมปิก มาร่วมถ่ายทอดมุมมองของเทรนด์แฟชั่นผม สปริงแอนด์ซัมเมอร์ประจำปี 2014 เพื่องานนี้โดยเฉพาะ

อนินชนา ศรีวณิก ไทยแลนด์ พีแอนด์จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล คันทรี แมเนเจอร์ “เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ ในฐานะผู้นำแฟชั่นผมระดับโลก เผยเทรนด์ล่าสุด สปริงแอนด์ซัมเมอร์ 2014 และในวันนี้เรามี 2 แฮร์สไตลิสต์ชื่อดัง ที่จะมาร่วมทำโชว์ พร้อมเผยเคล็ดลับให้ทุกท่านได้เรียนรู้การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม และนำเคล็ดลับดังกล่าวกลับไปฝึกฝนเพื่อพัฒนาทักษะการเป็นแฮร์สไตลิสต์ที่มีฝีมือ และสามารถให้คำแนะนำเรื่องเทรนด์กับลูกค้าได้” อนินชนากล่าว

มร.จอห์น เกสต์ พีแอนด์จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล อินเดีย ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ บรรยายเทคนิคการตัดซอยและการเล่นสีในซีซันนี้ว่า “เทรนด์วิชันในปี 2014 มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ในปีก่อนๆ เทรนด์วิชันจะออกมาในรูปแบบอวองการ์ดเป็นภาพใหญ่มาให้ช่างผมทุกคน แต่ปีนี้มีความพิเศษคือ ช่างผมทุกท่านจะสามารถนำเทรนด์ไปใช้ในร้านและครีเอตเป็นสตรีตลุคได้ โดยหัวใจหลักแน่นอนยังเป็นเรื่องของการสร้างสรรค์ เทคนิคการตัดและการทำสี โดยเราจะให้โจทย์ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ และคีย์เวิร์ด ซึ่งช่างผมต้องตีความและสร้างสรรค์ผลงานที่ตอบโจทย์ จนออกมาเป็นเทรนด์วิชัน ดังที่เราเห็นกันในปีนี้ ดังนั้นลุคที่ได้จะมีความสร้างสรรค์มากขึ้น ในฐานะ พีแอนด์จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ ผมอยากให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้รับความรู้กลับไปด้วย การตัดผมในซีซันนี้ เราจะเน้นให้ดูนุ่มนวล เบา และมีความพลิ้วไหว ซึ่งทรงต่างๆ ในเทรนด์นี้จะไม่กำหนดว่าต้องเน้นผมสั้นหรือผมยาว แต่จะขึ้นอยู่กับความรู้สึก อารมณ์ และความเหมาะสมกับบุคลิกและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยแฮร์สไตลิสต์มีอิสระที่จะผสมผสานไอเดียของตัวเองลงไป ซึ่งสีที่เน้นในปีนี้จะเป็นสีแบบวอชเอาต์ (Washed Out Color) คือสีอ่อนที่ดูบางเบาและกลมกลืนกัน”

หนึ่ง – ณัฐวัฒน์ เพียรทอง อาร์ทิสติกและครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ จากร้านแฮร์โอลิมปิก พูดถึงเทรนด์ในปี 2014 และอธิบายเคล็ดลับการครีเอตทรงผมว่า “สิ่งสำคัญสำหรับแฮร์สไตลิสต์ และแฮร์คัลเลอร์ลิสต์ ในการสร้างสรรค์เทรนด์ คือแรงบันดาลใจ โดยเทรนด์ปีนี้ได้ไอเดียมาจากสังคมคนเมืองที่โหยหาวิถีธรรมชาติ แรงบันดาลใจจึงมาจากสีสันของธรรมชาติที่อยู่ใกล้ตัว เราต้องคิดว่าถ้าเป็นเส้นผมเราจะเติมความเป็นธรรมชาติให้สไตล์ของเราได้อย่างไร โจทย์ในปีนี้จึงสะท้อนสีสันของสีพาสเทลที่ดูอบอุ่น ให้ความดูนุ่มนวล อ่อนหวาน และมีความเป็นธรรมชาติ เช่น สีบรอนซ์ เทา เงิน ซึ่งใช้เทคนิคการไล่สี เพื่อเพิ่มมิติของสี แซมด้วยประกายเขียว เพิ่มความสดชื่น ในเรื่องของการเซตทรง ผมเน้นรูปแบบที่โค้งมนแบบไม่ตั้งใจ และจะเซตด้วยมือ บางทรงถึงจะเป็นทรงแบบเนี้ยบ แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความซอฟต์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ” :: Text by FLASH
อนินชนา ศรีวณิก และมร.จอห์น เกสต์
โชว์ของ มร.จอห์น เกสต์
โชว์ของ มร.จอห์น เกสต์
โชว์ของ มร.จอห์น เกสต์
โชว์ของ มร.จอห์น เกสต์
โชว์ของ หนึ่ง – ณัฐวัฒน์ เพียรทอง
โชว์ของ หนึ่ง – ณัฐวัฒน์ เพียรทอง
โชว์ของ หนึ่ง – ณัฐวัฒน์ เพียรทอง
โชว์ของ หนึ่ง – ณัฐวัฒน์ เพียรทอง
โชว์ของ หนึ่ง – ณัฐวัฒน์ เพียรทอง
โชว์ของ หนึ่ง – ณัฐวัฒน์ เพียรทอง

Comments are closed.

Pin It