Beauty

"อกฟู รูฟิต" เสี่ยง!! หมอเตือนระวังเครื่องพัง…

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจากเป็นกระแสในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กจนหลายคนต้องสั่งมาทาน เมื่อสารสกัดสมุนไพรสรรพคุณล้านแปด โดยเฉพาะทำให้ อกฟู รูฟิต ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่กำลังเป็นเทรนด์ของสาวไทยยุคนี้ ไม่เพียงแค่นั้นสรรพคุณของสารสกัดสมุนไพรนี้ยังครอบคลุมถึงความขาวใส ผิวเต่งตึง ฝ้า กระหาย ซึ่งฟังดูแล้วไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก็มีสาวๆ หลายคนเลือกที่จะทดลอง

หมอสมุนไพรฟันธง ยาแค่เม็ดเดียวเอาไม่อยู่!

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจถึงคุณค่าของสมุนไพรไทยกันก่อน โดย นพ.ธเนศ อมรพิทักษ์กุล แพทย์แผนปัจจุบันและผู้เชี่ยวชาญการแพทย์แผนจีนแห่ง Herb Plus เล่าว่า ยาสมุนไพรที่ดีต้องเข้าตำรับ กว่าจะได้แต่ละสูตรหรือตำรับมานั้น ผู้เชี่ยวชาญต้องศึกษาค้นคว้าและสืบทอดตำรับมาเป็นเวลานาน

“ทุกวันนี้ คนไทยยังรู้จักคุณค่าและวิธีรับประทานยาสมุนไพรน้อยมาก หลายคนไม่รู้ว่าการทานยาสมุนไพรที่ได้ผล คือต้องเลือกทานยาที่เข้าตำรับ บางคนทานแบบเดี่ยวๆ จะไม่ได้ผล แถมยังมีฤทธิ์ต่อตับและไตอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีปัญหาที่ผู้ผลิตยาสมุนไพรยังใช้สมุนไพรคุณภาพต่ำ ทำให้ผลที่ได้ไม่ชัดเจน ส่วนคนที่ปลูกสมุนไพรก็ส่งสมุนไพรไปขายในต่างประเทศ ทำให้คนไทยได้รับแต่ยาสมุนไพรเกรดไม่ดี อย่างเช่นกระชายดำ ที่คุณภาพดีเขาส่งออกไปขายที่ญี่ปุ่น หมอเองยังหาซื้อยาก และปัญหาสุดท้ายคือ บริษัทที่ขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรขาดความรู้ในการผลิตสมุนไพรให้ได้ผลจริง ส่วนใหญ่จะเลือกใช้สมุนไพรตามใจฉัน และใช้สูตรที่ไม่ได้ผ่านการทดลอง ดังนั้น ใครที่ต้องการเลือกใช้ยาสมุนไพร ควรดูที่ราคาประมาณ 3,000-6,000 บาทขึ้นไป จะเป็นยาสมุนไพรระดับพรีเมียม ทานแล้วได้ผล เพราะผู้ผลิตจะนำสมุนไพรที่มีคุณภาพมาสกัดและเข้าตำรับ”

คุณหมอเผยต่อว่า อย่างสารสกัดสมุนไพรหากไม่ได้สกัดต้องทานอย่างน้อย 3 มื้อ มื้อละ 8 เม็ด ซึ่งเป็นปริมาณที่เยอะมาก แต่ถ้าสูตรที่สกัดแล้วจะต้องทานประมาณ 3 เม็ดต่อมื้อต่อวัน ดังนั้นจึงเป็นไปได้ยากที่จะทานเพียงเม็ดเดียวแล้วได้สรรพคุณครบ “อย่างเช่นสรรพคุณของของกวาวเครือ ที่ช่วยปรับเรื่องฮอร์โมนผู้หญิง ก็ต้องนำมาเข้าตำรับกับสมุนไพรตัวอื่นๆ ด้วย เพื่อให้มีสัดส่วนของสมุนไพรตัวอื่นมาปรับให้สรรพคุณสมดุลกัน โดยทั่วไปแล้วต้องทาน 2-4 สูตร ถึงจะครอบคลุมทั้งเรื่องการปรับฮอร์โมน ความขาวใสตามที่โฆษณา”

ดังนั้นหากสาวๆ คนไหนที่อยากอกฟู รูฟิต แบบไม่เสี่ยง จึงควรดูผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่มีแหล่งผลิตที่ได้มาตรฐาน ราคาไม่ต่ำกว่า 3,000 บาทต่อตำรับ และหมอสมุนไพรที่ให้การรักษาทางนี้โดยตรง ที่สำคัญไม่ควรเชื่อคำโฆษณาอวดอ้างที่เกินจริง

คุณหมอทิ้งท้ายว่า “สำหรับคนที่ต้องการปรับฮอร์โมน นอกจากจะเลือกทานผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่น่าเชื่อถือแล้ว ยังสามารถเลือกรับประทานอาหารที่ปรุงด้วยสมุนไพรประกอบเข้าไปด้วย เช่น โสม ขิง ข่า ตะไคร้ พริกไทย ซึ่งสมุนไพรเหล่านี้ก็ช่วยปรับสมดุลร่างกายของเราได้เช่นกัน”

จิตแพทย์คอนเฟิร์ม เสน่ห์ไม่ขึ้นกับ “อกฟู รูฟิต”

สาวๆ ส่วนใหญ่มักมั่นใจว่า อกตูม หุ่นดี สามารถมัดใจคนรักได้ แต่ นายแพทย์กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์คนดังเผยว่า ในมุมมองของความรักและการมีชีวิตคู่ที่ดีนั้น ยังไม่มีงานวิจัยจากประเทศไหนๆ มายืนยันว่า ฮอร์โมนทางเพศ อย่างการหน้าอกใหญ่ หรืออวัยวะเพศกระชับ จะช่วยให้มีความรักที่สมบูรณ์แบบ หรือเสริมเสน่ห์ได้อย่างแท้จริง แต่ความจริงแล้ว ความรู้สึกภาคภูมิใจในตนเอง การมองตนเองมีคุณค่า หรือที่เรียกว่าSelf Esteem ต่างหาก ที่ผู้หญิงปัจจุบันจะต้องมี และสามารถสร้างเองได้โดยไม่ต้องพึ่งอาหารเสริมใดๆ

“ปัจจุบันสาวๆ จะขาดความภาคภูมิใจในตัวเองกันมาก Self Esteem นั้น จะเป็นรากฐานของ ความมั่นใจในตัวเอง ( Self Confidence) เพราะเมื่อจิตใจมีความแข่งแกร่ง มีความภูมิใจในตัวเอง ก็จะแสดงความเชื่อมั่นออกมาทางกายและสายตา แต่เดี๋ยวนี้ทั้งค่านิยม การโฆษณาชวนเชื่อทั้งหลาย อาทิเช่น ผู้หญิงเป๊ะ ต้องหน้าเรียว ตาโต ผิวขาว หุ่นเพรียวถึงจะเรียกว่าเป๊ะ หรือบางคนถูกเพื่อนพูดกรอกหูอยู่ตลอดเวลาว่าทานยานี้แล้วดี หรือทำแบบนี้แล้วสวย ทำแล้วรวย รวมถึงมีอาการของโรคซึมเศร้า ซึ่งอาการของผู้ที่มี Low Self Esteem นั้น จะสังเกตง่ายๆ จากการหมกมุ่นอยู่กับสิ่งของแบรนด์เนม ชอบศัลยกรรมใบหน้าอยู่ตลอดเวลา เพราะคิดว่าตัวเองยังไม่สวยพอ ด้วยเหตุนี้สาวๆ กลุ่มนี้จึงเป็นทาสของการตลาดได้ง่ายๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับความสวยความงาม”

คุณหมอแนะนำต่อว่า “การสร้างความภาคภูมิใจในตัวเอง ต้องเริ่มตั้งแต่พื้นฐานครอบครัว การได้รับความรักความอบอุ่นจากพ่อแม่ การได้รับการชื่นชมเมื่อทำสิ่งที่ดีๆ ตั้งแต่เด็กจนโต การเลี้ยงดูโดยไม่ตามใจ หรือปรนเปรอทางด้านวัตถุ จนลุ่มหลงอยู่กับการให้คุณค่าของชีวิตแบบฉาบฉวย ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วยได้มาก นอกจากนี้สิ่งแวดล้อมก็มอิทธิพลสูงมากในการกำหนดความต้องการตามค่านิยม และที่สำคัญหากใครที่มีปัญหาทางด้านอารมณ์ เช่น วิตกกังวลในเรื่องรูปร่างหรือความสวยความงามและเรื่องเซ็กส์มากจนเกินไป อาจเป็นตัวสะท้อนให้เห็นว่าน่าจะมีอาการของโรคอารมณ์แปรปรวนหรือโรคซึมเศร้า ซ่อนอยู่ ควรไปขอคำปรึกษาจากจิตแพทย์หรือบุคลากรทางด้านสุขภาพจิตได้ ส่วนใครที่จะเลือกทานสมุนไพรเสริมเพื่อปรับฮอร์โมนทางเพศ เพื่อให้มีผลต่อสามีหลังจากแต่งงานแล้ว แทบจะไม่มีประโยชน์เลย เพราะหากเราเลือกคนที่ฉาบฉวย มองผู้หญิงแค่ภายนอก เห็นเราเป็นแค่เครื่องมือระบายอารมณ์ทางเพศ ไม่ได้มองที่จิตใจตั้งแต่เริ่มต้นแล้วนั้น ไม่มีทางที่เขาจะเปลี่ยนมาใจมาเห็นคุณค่าในจิตใจที่แท้จริงได้ อย่าไปโทษเขาว่าเจ้าชู้ นอกใจ ดังนั้นการเลือกศึกษานิสัยใจคอก่อนตัดสินใจแต่งงานหรือใช้ชีวิตคู่ ควร ดูว่าคู่ของเราหมกมุ่นอยู่กับวัตถุหรือให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอกมากกว่าจิตใจ จึงเป็นสิ่งสำคัญ นอกเสียจากว่าคุณสาวๆ จะไม่คิดอะไร ไม่กลัวเสียเปรียบ อันนั้นก็ไม่ว่ากัน ”

คุณหมอฝากทิ้งท้ายว่า “หากใครจะเลือกรับประทานอาหารเสริม หรือยาสมุนไพรเพื่อช่วยให้อกฟู รูฟิต หรือเพื่อปรับฮอร์โมน เติมความสวย ก็ขอให้พิจารณาว่าเป็นอาหารเสริมหรือยาจากการรับรองของแพทย์ เพราะตัวยาแต่ละชนิดที่กว่าจะออกวางจำหน่ายได้นั้น เขาต้องมีการวิจัย ใช้ทุนมหาศาลกว่าจะได้รับการยอมรับ การไปซื้อหาตามที่โฆษณาไว้โดยไม่มีหน่วยงานใดรับรอง นอกจากจะเสียเงินเสียทองโดยเปล่าประโยชน์แล้ว อาจได้รับอันตรายจากผลข้างเคียงของยาหรือสมุนไพรดังกล่าวด้วย ซึ่งไม่คุ้มค่ากับผลตอบแทนที่อาจจะได้มา”

ชุดชั้นในเสริมอึ๋ม กระชับหุ่น ทางเลือกแบบไม่ต้องเสี่ยง

ชุดชั้นในเดี๋ยวนี้ถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์สาวๆ โดยเฉพาะการเสริมอึ๋มที่การันตีจากผู้เชี่ยวชาญด้านชุดชั้นในอย่าง ชลรดี เลี่ยมตระกูล หัวหน้าฝ่ายการตลาดบริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ยืนยันว่า บราของสาวๆ สามารถเสริมคัพได้ถึง 2 คัพ โดยทั้งนี้สาวๆ ต้องเลือกชุดชั้นในให้เหมาะสมกับรูปร่าง และชุดชั้นนอกที่สวมใส่

“หากสาวๆ เลือกสวมชุดชั้นในที่พอดีกับรูปร่างนั้น นอกจากจะช่วยเสริมหุ่นแล้ว ยังช่วยเสริมความมั่นใจได้เป็นอย่างดี การวัดไซส์ชุดชั้นในควรวัดเป็นเซ็นติเมตรไม่ใช่นิ้ว และควรจะวัดทั้งรอบอกและใต้รอบอก หากใครไม่มั่นใจสามารถสอบถามพนักงานขาย ซึ่งจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญต้องลองบราทุกครั้งที่ซื้อ เพราะจริงๆ แล้ว ทรวงอกทั้งสองข้างของผู้หญิงมีขนาดไม่เท่ากัน และการเลือกแพทเทิร์นที่เหมาะสม ก็จะช่วยเสริมสิ่งที่ต้องการด้วย หากสาวๆ คนไหนที่ต้องการเสริมหน้าอกให้อึ๋มขึ้น หรืออกชิด ก็สามารถเลือกชุดชั้นในที่ตอบโจทย์เหล่านี้ได้”

เลือกชุดชั้นในที่กระชับหุ่นได้แล้ว ก็อย่าลืมใช้อย่างถนอมและทำความสะอาดอย่างถูกวิธี เพื่อจะมีหุ่นสวยได้ยาวนาน

Comments are closed.

Pin It