Beauty

มิว-นิษฐา เผยวิธีจัดการผมเสียแบบเอาอยู่!

Pinterest LinkedIn Tumblr

มิว และ นุ่น เผยเคล็ดลับดูแลผมสวย
พัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เมื่อแพนทีน แนะนำ “แพนทีน เดลี มอยส์เจอร์ รีแพร์” เพื่อสาวๆ ผมเสีย ชวนสาวๆทางบ้าน ร่วมกิจกรรม แพนทีน ท้าคุณเปลี่ยนผมแห้งเสียให้กลับสุขภาพดีใน 14 วัน จัดมินิแรลลี่น่ารักๆ พร้อมทั้งแนะนำแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่อย่าง มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน ที่มาร่วมเผยประสบการณ์จัดการผมเสีย ณ โรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
วรศิษย์ ตุรงค์สมบูรณ์
วรศิษย์ ตุรงค์สมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ ประจำประเทศไทย บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า “โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้หญิงไทยมักจะใส่ใจและดูแลความสวยงามของทุกๆ ส่วนในร่างกาย โดยเฉพาะเรื่องการดูแลเส้นผม เนื่องจากผู้หญิงในยุคปัจจุบันชอบทำสีผม ดัดลอน หรือไดร์ผมด้วยลมร้อนจากเครื่องเป่าผม อีกทั้งต้องเผชิญกับสิ่งแวดล้อมจากภายนอกเป็นประจำ เช่น มลภาวะต่างๆ รังสียูวีจากแสงแดด ที่ทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้น หรือแม้กระทั่งแร่ทองแดงที่ปะปนอยู่ในน้ำประปา ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดผมแห้งเสียอย่างต่อเนื่อง “แพนทีน เดลี มอยส์เจอร์ รีแพร์” จึงมาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่แห่งการดูแลเส้นผมอย่าง เคราติน แดเมจ บล็อกเกอร์ ช่วยปกป้องโปรตีนบนเส้นผมจากการถูกทำลายโดยแร่ทองแดงที่มากับน้ำ พร้อมมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผมได้ในทุกวัน ผมรู้สึกหยาบแห้งน้อยลงมากถึง 99%”

งานนี้ ยังได้เปิดตัว มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ดาวรุ่งคนใหม่ล่าสุดของแพนทีน โปร-วี โดยมี นุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี แบรนด์แอมบาสเดอร์รุ่นพี่ที่มาร่วมแสดงความยินดีและต้อนรับน้องใหม่พร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์และเคล็ดลับการดูแลเส้นผมให้สวย ดูเปล่งประกาย ชุ่มชื้นและมีสุขภาพดีอีกด้วย

มิว – นิษฐา เผยถึงสาเหตุของการมีผมที่แห้งเสียพร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์การมีผมที่สวยและเงางามหลังใช้ผลิตภัณฑ์แพนทีนสูตรใหม่ล่าสุดว่า “ทุกๆครั้งที่มิวไปกองถ่ายละคร มิว จะต้องทำผมและเปลี่ยนทรงผมตลอดเวลา โดนสเปรย์และสารเคมีทุกวัน ซึ่งเป็นอะไรที่มิวหนีไม่ได้เลย บางวันจะต้องมีการถ่ายละครกลางแจ้งด้วย จึงทำให้ผมแห้งเสียมากๆ เพราะขาดการดูแลที่ดี อีกทั้งมิวไม่มีเวลาให้ผมได้พักฟื้นเลย หลังจากที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ล่าสุดนี้ เส้นผมของมิวกลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง ผมตรง นุ่มลื่น และชุ่มชื้นตลอดเวลา แม้ว่าจะต้องสระผมบ่อยแค่ไหนก็ตาม นอกจากนี้มิวยังรู้สึกมั่นใจในทุกๆครั้งที่ออกไปเจอผู้คนและทำให้เรามีบุคลิกภาพดีขึ้นอีกด้วย เพราะการมีผมที่สวย ชุ่มชื้นและดูมีชีวิตชีวานั้น เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เราเป็นผู้หญิงที่ดูน่าค้นหายิ่งขึ้น”

นอกจากจะนี้ยังได้เคล็ดลับดีๆ จาก โอ๋-อารตี จันทร์เกตุ Master Hair Creative จากร้าน To Be 1 Salon มาเผยเคล็ดลับการตรวจสุขภาพแบบง่ายๆ ตามขั้นตอนดังนี้
ทดสอบด้วยการจุ่มน้ำ
1.ทดสอบด้วยการจุ่มน้ำ นำแก้วหรือโหลใส่น้ำให้เต็ม จากนั้นนำเส้นผมหย่อนลงไปในน้ำ แล้วให้สังเกตดูว่าผมของเราลอยน้ำหรือจมน้ำ หากเส้นผมลอยขึ้นเหนือน้ำแสดงว่ามีสุขภาพเส้นผมที่ดี เกล็ดผมปิดเรียบ แต่ถ้าเส้นผมจมลงไปในน้ำแสดงว่าเส้นผมแห้งเสีย ขาดการบำรุง เพราะเส้นผมดูดซึมน้ำเอาไว้
มัดให้เป็นปม
2.มัดผมให้เป็นปม เทคนิคง่ายๆ เพื่อทดสอบความนุ่มลื่นของเส้นผม เพียงแค่แบ่งช่อผมออกมาหนึ่งช่อเล็ก ผูกปลายผมเป็นปม ดึงให้อยู่ตัว ถ้าปมเส้นผมหลุดและคลายตัวออกอย่างง่ายดาย แสดงว่าผมมีสุขภาพที่ดี เรียบลื่นและมีความยืดหยุ่น แต่หากเส้นผมไม่คลายตัว จับกันเป็นปมแน่น แสดงว่าผมแห้งเสีย หยาบกระด้างแน่นอน
สัมผัสเพียงปลายนิ้ว
3. สัมผัสเพียงปลายนิ้ว โดยหยิบช่อผมเล็กๆขึ้นมาหนึ่งช่อ จับที่ปลายเส้นผมไว้ ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางของมืออีกข้างหนึ่งหนีบปลายผมเบาๆ แล้วลูบย้อนขึ้นไปทางหนังศีรษะ หากสัมผัสแล้วรู้สึกว่าผมนุ่มลื่นไม่มีสะดุดไปตลอดเส้น สะท้อนถึง เส้นผมที่มีสุขภาพดี แต่ถ้ารู้สึกสากมือหรือขรุขระแสดงว่าสุขภาพผมเข้าขั้นวิกฤตินั่นเอง
เช็คความแข็งแรงของเส้นผม
4. เช็คความแข็งแรงของเส้นผม สละเส้นผมของคุณออกมาหนึ่งเส้น พันล็อคเส้นผมไว้ที่ปลายนิ้วชี้ทั้งสองข้าง จากนั้นใช้นิ้วโป้งแล้วนิ้วชี้จับเส้นผมแล้วค่อยๆ ดึงยืดและหดไปมาโดยออกแรงไม่ต้องมาก ถ้าหากมีผมที่มีสุขภาพที่ดี เส้นผมก็จะยืดหยุ่นไปตามแรงดึงไม่ขาดร่วง แต่ถ้าเป็นเส้นผมที่แห้งเสีย ดึงเพียงนิดเดียวเส้นผมจะขาดหลุดติดมือมาทันที

จะเห็นได้ว่าสาวๆ ทุกคนสามารถตรวจสุขภาพเส้นผมด้วยตนเองได้อย่างง่ายและรวดเร็ว หากพบว่าสุขภาพเส้นผมของคุณอ่อนแอ แห้งเสีย หยาบกระด้าง เปราะบางและขาดง่าย จึงควรเริ่มต้นที่จะหันมาใส่ใจดูแลและบำรุงเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนช่วยในการทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นและมีสุขภาพที่ดี มอบความชุ่มชื้นและช่วยปกป้องเส้นผมแห้งเสีย นอกจากนี้ สาวๆ ควรที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญกับมลภาวะต่างๆ เช่นแสงแดดอันเจิดจ้าและความร้อนจากอุปกรณ์ต่างๆ ที่อาจทำให้ผมนั้นแห้งเสียมากยิ่งขึ้น และสิ่งสุดท้ายคือการเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผม เช่น เนื้อสัตว์ อาหารจำพวกถั่ว และผัก เพียงเท่านี้สาวๆก็สามารถอวดผมสวย เงางาม และมีสุขภาพที่ดีได้อย่างมั่นใจ

Comments are closed.

Pin It