Beauty

เติม กัก เก็บ ความชุ่มชื่นให้ผิว รับมือผิวเหี่ยวหน้าหนาว

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หน้าหนาวสาวผิวแห้งอาจจะต้องเจ็บปวดกับปัญหา ผิวลอก ผิวแตก เป็นขุย คันและเกิดอาการอักเสบง่าย ซึ่งจะทำให้หน้าและตัวดูไม่เรียบเหี่ยวย่น และดูแก่นั่นเอง แต่เราสามารถรับมือได้ด้วยการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวตั้งแต่เนิ่นๆ เรามีวิธีง่ายๆ มาฝากกันดังนี้

1. เติมความชุ่มชื่นจากภายในด้วยการ “ดื่มน้ำอุณหภูมิห้อง” ให้ได้วันละ 8 แก้ว เคล็ดลับ…เมื่อตื่นนอนตอนเช้าให้ดื่มน้ำหนึ่งแก้วใหญ่โดยบีบมะนาวครึ่งลูกลงไป จะยิ่งช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกาย และยังเพิ่มรสชาติและความสดชื่นอีกด้วย

2. เติมและปิดกั้นความชุ่มชื่นไม่ให้ระเหยออก ปกติผิวคนเราจะมีน้ำมันเคลือบผิว (sebum) ตามธรรมชาติ แต่สำหรับคนผิวแห้ง น้ำมันเคลือบผิวจะน้อยจึงสูญเสียน้ำใต้ผิวได้ง่าย และในฤดูหนาวความชื้นในอากาศต่ำ จะดึงน้ำในผิวออกสู่ภายนอก ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยในการเติมน้ำให้ผิว มอยส์เจอไรเซอร์ที่ผสมน้ำมัน ไขผึ้ง หรือ เชียบัตเตอร์ ซึ่งในบางประเทศอย่างญี่ปุ่น จะใช้ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ (ส่วนใหญ่เรียกว่าโลชั่น) ลงบนผิวก่อนเพื่อเติมความชุ่มชื่น ก่อนลง Emulsion หรือ Milk ที่มีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ เพื่อปิดล็อกความชุ่มชื่นให้แก่ผิวอีกครั้ง

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสาวผิวขาดความชุ่มชื่น ที่หน้าหนาวนี้ควรมีติดไว้เลย เพื่อผิวสวยสมบูรณ์แบบ :: Text by FLASH

THREE Concentrate Lotion ขนาด 140 มล. ราคา 3,300 บาท โลชั่นใสที่ได้จากโรส, ซาซ่า(ไผ่) และแอปเปิลวอเตอร์ มอบความชุ่มชื้น พร้อมเอสเซนเชียลออยล์ บำรุงผิวและกักเก็บความชุ่มชื่น

THREE Concentrate Emulsion ขนาด 100 มล. ราคา 3,800 บาท อิมัลชันเนื้อนุ่มละมุนผิว ด้วยโบทานิคอล ออยล์จากธรรมชาติถึง 8 ชนิด ซึมง่ายไม่มัน ปรับสมดุลน้ำและน้ำมันใต้ผิว

L’occitane Whipped Hand Cream ขนาด 30 มล. ราคา 420 บาท มีเชียบัตเตอร์ 25% ครีมบำรุงมือเนื้อครีมเบานุ่ม กักเก็บความชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดี มีกลิ่นหอม

L’occitane Whipped Body Cream ขนาด 125 มล. ราคา 1,250 บาท มีเชียบัตเตอร์ 10% เนื้อครีมเป็นแบบวิปครีม เมื่อทาจะแตกตัวและซึมสู่ผิวได้รวดเร็ว

BURT'S BEES Intense Hydration Collection ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ด้วยคุณค่าสารสกัดจาก แคลรี เซจ (Clary Sage หรือ Salvia sclarea) พืชสมุนไพรทรงคุณค่า ประกอบด้วย
BURT’S BEES Intense Hydration Treatment Mask ราคา 1,680 บาท
BURT'S BEES Intense Hydration Cream Cleanser ราคา 930 บาท
BURT'S BEES Intense Hydration Eye Cream ราคา 1,680 บาท
BURT'S BEES Intense Hydration Day Lotion ราคา 1,680 บาท
BURT'S BEES Intense Hydration Night Cream ราคา 1,680 บาท

Vanilla Pod Hand & Nail Cream ขนาด 15 มล. ราคา 1,690 บาท บำรุงมือและเล็บ เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวที่ลอกๆ หายเร็ว มีส่วนผสมของไกลเซอรีน มีกลิ่นหอมจากส่วนผสมของ Vanilla

hope in a jar for dry skin ขนาด 60 มล. ราคา 1,590 บาท มอยส์เจอไรเซอร์ เนื้อวิปโฟมเข้มข้น ช่วยลดการแห้งและการระคายเคืองของผิว มีส่วนผสมของน้ำมันรำข้าวและวิตามินอี

The true cream-moisturizing bomb ขนาด 50 มล. ราคา 1,580 บาท ส่วนผสมหลักจากใบคอมเฟรย์ (Comfrey Leaf) มีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้น เก็บกักความชุ่มชื่นได้ยาวนาน เนื้อครีมซึบซาบเร็ว

Rich Hand V Hand & Foot Total Treatment ขนาด 110 มล. ราคา 379 บาท ทรีตเมนต์บำรุงมือและเท้าเข้มข้น มีส่วนผสมจาก Almond Oil, Marula Oil and Urea ช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวมือและเท้า ลดความหยาบกร้าน ให้ผิวกลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น

Comments are closed.

Pin It