Beauty

รวม 10 เทรนด์ฮิตที่หยิบมาใช้นอกรันเวย์แล้วไม่เวิร์กแน่ๆ!

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ถึงแม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะเป็นช่วงเวลาของ New York Fashion Week ที่บรรดาแบรนด์ชั้นนำนั้นต่างขนเอาไอเดียสุดบรรเจิดมาละเลงลงบนรันเวย์กันอย่างเต็มที่ แบบจัดเต็มทุกชุด ทุกโชว์ ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม เครื่องประดับ เรียกว่าประโคมอะไรได้ก็ใส่กันเข้าไปให้สุด ส่วนผลลัพธ์นั้นก็เริ่ดมาก หรือ เฟลบ้างก็ว่ากันไป ของบางสิ่ง หรือ บางแบบก็เป็นที่ตื่นตาตื่นใจทำให้สาวๆ แฟชั่นนิสต้าต้องรีบดั้นด้นหากันมาไว้ในครอบครองแบบเลือดตาแทบกระเด็น แต่ก็มีอีกหลายสิ่งเช่นกันที่เราเห็นสมควรแล้วว่า 10 เทรนด์อันสุดแสนจะฮอตฮิตจากรันเวย์แบบนี้นี่แหละ ที่สาวๆ ไม่ควรเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน เว้นเสียแต่ว่าจะสามารถประยุกต์ให้ไม่ประหลาดไปกว่าเดิม แต่… จะทำกันได้ไหมล่ะ? อย่ารอช้าเราลองมาดู 10 เทรนด์ที่ว่านี้กันก่อนดีกว่า เพราะหลังจากจบบทความนี้แล้วคงมีเวลาให้สาวเซเลบได้คิดทบทวนกันอีกมากโขเลยทีเดียวจ้า
 
Halloween Pageant Queen
การแต่งหน้าฮัลโลวีนสไตล์แบบนี้น่าจะปล่อยให้โลดแล่นอยู่แค่บนรันเวย์ซะมากกว่า หรืออย่างมากที่สุดก็แค่งานปาร์ตี้แบบจัดเต็ม เพราะขืนแต่งหน้า พกขนตาประหนึ่งกันสาดแบบนี้ออกมาเดินถนนเล่นไปมามีหวังชาวบ้านคงแตกตื่นกันน่าดู

“Pierced” Eyebrrows
อย่าได้คิดที่อยากจะย้ายจากห่วงเจาะจมูกของสาวๆ มาไว้บนคิ้วแทนเป็นอันขาด ที่ถึงแม้ว่าในโชว์ของ Rodarte ทำแล้วจะสามารถเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าจะดูเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ยังไม่เคยมีแบรนด์ไหนทำมาก่อน แต่เมื่อเทียบกับความประหลาดเวลาที่สาวมีห่วงนับสิบอยู่บนคิ้วแบบนี้ เราว่าไม่โอเคนะจ๊ะเธอ

Twisted Bunhawks
ทรงผมจุกสุดเปรี้ยวนี้ถึงแม้ว่าจะดูแล้วมีสไตล์ คิกขุ อาโนเนะ แต่เชื่อเถอะว่า หากสาวๆ คนไหนคิดจะทำทรงนี้ออกมาเดินถนนปกติแล้วล่ะก็ ขอแนะนำว่าให้คิดใหม่ เพราะเราอยากจะแนะนำว่าทรงผมแบบนี้ จะรับกับหน้ารูปไข่เท่านั้น แต่ที่สำคัญต้องมีเครื่องหน้าที่สวยพอตัวอยู่แล้วด้วยนะ

Messy Glitter Eyes
ช่างเก๋ไก๋ และดูแปลกตาสุดๆ สำหรับการเอากลิตเตอร์มาใช้เล่นสีสันบนเปลือกตา ที่ถึงแม้ว่าจะมีหลายต่อหลายแบรนด์เลือกเล่นเมกอัพสไตล์นี้มาแล้วนับไม่ถ้วน แต่ว่าสำหรับ Anna Sui นี้ดูจะแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง อาจจะด้วยเพราะเทคนิค และจังหวะการวาง ที่หากมองไม่ดีอาจจะทำให้ใครเผลอคิดได้ว่า เอ๊ะ สาวคนนี้มีขี้ตาติดอยู่รึเปล่าน้า? ก็เป็นได้นะจ๊ะ

Hair Words
สำหรับสาวเอเชียบางส่วนที่ใฝ่ฝันอยากจะมีผมบลอนด์กันนัก ก็แวะมาดูสไตลิสต์ทรงผมจากแบรนด์นี้เลย The Blonds ที่เอาใจสาวผมบลอนด์สุดพลัง ด้วยพวงผมเครือใหญ่ ที่หากเผลอหมุนตัวแรงอาจจะไปฟาดหน้าคนข้างหลังเอาได้ ถ้าต้องถึงกับประกาศให้โลกรู้ว่า ฉันคือสาวผมบลอนด์ขนาดนี้ ก็ไม่ไหวนะจ๊ะ

Messy Schoolgirl Hair
ทรงผมสุดฮิตของสาววัยใสไฮสคูลที่บางทีหากทำขนาดนี้ก็อาจจะดูเหมือนเพิ่งทะเลาะกับแปรงหวีผมมาหมาดๆ ด้วยความยุ่งเหยิง และกระเซอะกระเซิง ไม่เป็นทรงมากไปหน่อย (เผลอๆ นกก็อาจเข้าใจผิดคิดว่าเป็นรังมันซะเอง) ที่สำคัญคงดูรกหูรกตาพิลึก โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่พบเห็นผ่านไปมาได้เหมือนกันนะ

Brightly-Colored Brows
แม้ว่าเทรนด์คิ้วสีชมพูจะเคยเป็นกระแสนิยมสุดๆ แถมสาวๆ บางคนเขียนขึ้นมาก็ดูน่ารักฟรุ้งฟริ้ง เหมาะกับลุคซะเหลือเกิน แต่เดี๋ยวก่อน เพราะว่าตอนนี้มันคงไม่ใช่สีชมพูอีกต่อไปแล้ว! และไม่ควรจะเป็นสีสว่างอย่างเช่น สีฟ้า ด้วยเช่นกัน รวมถึงม่วง เขียว และอื่นๆ ด้วยนะ เทรนด์นี้นี่ต้องขอบอกเลยว่าให้ปล่อยทิ้งไว้บนรันเวย์แบบนั้นแหละ เข้าท่าที่สุดแล้ว

Gray Hair
อูววว นี่ก็ดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งเทรนด์นิยมในช่วงปีที่ผ่านมานี่เหมือนกันนะสำหรับแม่สาวผมสีเทาทั้งหลาย ที่บางคนทำแล้วก็ดูอัปอายุขึ้นมาอีกมากโข แต่บางคนทำแล้วก็ต้องยอมรับว่าดูดีเลยทีเดียว แต่หากจะทำตามแบบในภาพล่ะก็นะ อยากกระซิบบอกจริงๆ ว่า อย่าเลยจ้า ถือว่าคุณแม่ขอร้องนะ!

Decorated Head Piece and Fake Braids
ฮาราจูกุซะจริ๊งงง สำหรับเทรนด์เครื่องประดับผมเยอะๆ แน่นๆ สีสันเจ็บจี๊ดแสบทรวงเหล่านี้ที่ครีเอตลุคโดย Jeremy Scott ต้องยอมรับเลยว่าสำหรับการทำโชว์บนรันเวย์แล้วนั้นเป็นอะไรที่สามารถดึงดูดสายตาให้เป็นที่สนใจได้มากจริงๆ แต่เดี๋ยวก่อน หากสาวคนไหนคิดจะนำมาใส่เดินสยามเช็กเรตติ้งแล้วล่ะก็ อยากแนะนำให้คิดดีๆ ก่อนนะจ๊ะ หากยังไม่อยากเป็นจุดสนใจให้คนอื่นๆ ต้องเหลียวหลังล่ะก็…

Multiple Hair Accessories And Graphic Liner
อ๊ะ อ๊ะ มาถึงสิ่งสุดท้ายกันสำหรับวันนี้ที่จะแนะนำว่า อย่าทำเลย มันไม่ดีหรอกนะ เชื่อสิ่ นั่นคือ เครื่องประดับผมพะรุงพะรังพร้อมกิ๊บอันหนาเตอะ แถมยังเรียกคะแนนด้วยกราฟิกไลเนอร์สีสดสุดจี๊ดอีกต่างหาก แหม่…อยากจะบอกเหลือเกินว่า ถ้าไม่มั่นหน้าสุดๆ หรือไปงานปาร์ตี้ตีมแบบสุดโต่ง ก็อย่าทำเลยดีกว่าจ้า

เรียบร้อยแล้วสำหรับการจัด 10 อันดับเทรนด์ฮิตที่สาวๆ ทุกคนควรจะปล่อยสิ่งเหล่านี้ไว้แค่เฉิดฉายอยู่บนแคตวอล์กเท่านั้น หากเลี่ยงได้แนะนำว่าไม่ควรนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะหากไม่เท่ ไม่เปรี้ยว ไม่ล้ำ เป็นตัวแม่จริงๆแล้วนั้น เห็นทีงานนี้คงมีแต่จะดับลูกเดียวจ้า :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It