Beauty

ทริปเด็ด ดูแลผิวคล้ำเสียหลังโดนแดด

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>อากาศช่วงนี้ร้อนเกินบรรยาย แผดเผาใบหน้าและผิวกายเราจนหมองคล้ำเสียไปหมด ทำเอาคุณสาว ๆ ถึงกับอารมณ์เสียกันที่พิษของแดดส่องสะท้อนมายังตัวเราอย่างมากในช่วงนี้ ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิงจึงต้องใส่ใจดูแลทั้งรูปร่างและผิวพรรณทุกช่วงวัย ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้นร่างกายก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลาจึงต้องทวีคูณการดูแลตัวเองอย่างมาก แล้วจะทำอย่างไรดีที่ให้ตัวเองดูสวยปิ๊ง หน้าเป๊ะ ผิวดีอยู่ตลอดเวลา วันนี้จึงมีเคล็ดลับการประโคมผิวให้กลับมาดีจนยิ้มแก้มปริ หลังจากโดนแดดจนผิวคล้ำเสียมานาน

สครับฟื้นผิวให้สวยเด้ง
ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสียออกมา และปรับให้ผิวขาวกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น แต่ไม่ควรทำบ่อย เพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอ เพราะจะทำให้ผิวบอบบาง เกิดการระคายเคืองต่อผิว อีกทั้งยังส่งผลให้ผิวทนต่อสภาพอากาศ และแสงแดดไม่ได้


หน้าขาวใสด้วย “โยเกิร์ตรสธรรมชาติ”
แต้ม 5 จุด ทาทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้สัก 10 – 15 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้น ใสกระจ่างอย่างเป็นธรรมชาติ แถมไม่เป็นอันตรายต่อผิวด้วย


ทาโลชั่นอโลเวร่าเจล บำรุงผิวคล้ำเสีย
ทาผิวกายเพื่อลดการระคายเคืองหลังจากถูกแสงแดดเป็นเวลานาน พร้อมฟื้นฟูให้ผิวกลับมานุ่ม น่าสัมผัส เพิ่มความชุ่มฉ่ำสู่ผิว แถมเหมาะกับทุกสภาพผิว


งดแต่งหน้าไปก่อน
ล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิว หากออกจากบ้านเดินชอปปิ้งขอให้ทาแป้งฝุ่นบางๆ และทาลิปสติก เว้นการแต่งหน้าจัดสักพักเพื่อให้ผิวลดการระคายเคือง


ทานผลไม้วิตามินซีสูง เพิ่มผิวใสกิ๊ก
เลือกผลไม้ที่มีกากใย และสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงอุดมไปด้วยวิตามินเอ และวิตามินซี อาทิ ฝรั่ง สตรอเบอร์รี กีวี่ ราสเบอร์รี มะละกอ ช่วยปรับผิวให้เนียน ลดริ้วรอย ความหมองคล้ำเสียจากผิวที่โดนแดด

กลับมาคราวนี้หลังจากโดนแดดก็อย่าลืมใส่ใจผิวให้กลับมาสวยใส เนียนเด้งกันอีกครั้ง เผื่อครั้งต่อไปจะได้เดินชิล แต่งตัวสวยด้วยชุดเก๋ รับลมร้อนออกจากบ้านได้ อาทิ ชุดแซ็กสุดพลิ้ว กางเกงขาสั้น พร้อมหยิบพร็อพเก๋ๆ อย่างผ้าคาดผม นาฬิกาข้อมือเรือนที่ถูกใจ และเราขอแนะนำช่วงหน้าร้อนเช่นนี้ควรพกแว่นกันแดดกับหมวกที่ช่วยป้องกันแสงแดดไม่ให้ผิวหน้าถูกทำร้าย

Comments are closed.

Pin It