Advice

ทำไมผู้หญิงมีอารมณ์ความต้องการทางเพศซับซ้อน?!/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

ผู้หญิงจำนวนมากสูญเสีย ความปรารถนาทางเพศ ก่อนวัยอันควร และมีหลายปัจจัยที่มีผลกระทบ เรื่องนี้มันสามารถส่งผลกระทบโดยตรงต่อความตึงเครียดของชีวิต และสภาวะทางสุขภาพต่างๆ

ความปรารถนาทางเพศต่ำสามารถเกิดจากสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้

ความปรารถนาทางเพศกับเทสโทสเตอโรน

เทสโทสเตอโรน (ฮอร์โมนเพศชาย) มักมีความเกี่ยวข้องกับความปรารถนาทางเพศของผู้ชายอยู่บ่อยๆ แต่ฮอร์โมนชนิดนี้ก็มีความเกี่ยวข้องกับผู้หญิงเช่นกัน มันสามารถเพิ่มความปรารถนาทางเพศของผู้ชายได้ แต่น่าประหลาดที่มันสามารถลดความปรารถนาทางเพศของผู้หญิงได้

ผู้หญิงที่มีปริมาณเทสโทสเตอโรนสูงมักจะมีความสนใจในเซ็กซ์กับคู่รักของพวกเธอน้อยลง ความแตกต่างทางเพศเป็นความแตกต่างอันยิ่งใหญ่ที่สามารถนำไปสู่ความปรารถนาทางเพศที่มากขึ้นหรือน้อยลงของชายหญิง

เหตุผลเบื้องหลังความปรารถนาทางเพศต่ำของผู้หญิ

มีหลายปัจจัยที่สามารถส่งผลกระทบต่อความปรารถนาทางเพศของผู้หญิง ซึ่งอาจรวมถึงวัย สภาวะทางสุขภาพและการใช้ยา

วัย

อายุคือปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งซึ่งมีผลกระทบต่อความปรารถนาทางเพศของผู้หญิง

ผู้หญิงส่วนใหญ่จะรู้สึกไม่ตื่นเต้นในการมีเซ็กซ์กับคู่รักของพวกเธอหลังวัยหมดประจำเดือนแล้ว เรื่องนี้สามารถนำไปสู่การลดระดับของแอนโดเจน (ฮอร์โมนเพศชาย ที่ควบคุมลักษณะความเป็นชาย)

สภาวะทางสุขภาพ

สภาวะทางสุขภาพก็สามารถมีผลกระทบต่อความปรารถนาทางเพศของผู้หญิงได้เช่นกัน ปัญหาต่างๆ อย่างความเครียด ความซึมเศร้า และอื่นๆ สามารถส่งผลกระทบต่อพลังขับดันทางเพศของผู้หญิงทั้งทางร่างกายและจิตใจ

การใช้ยา

ยาหลายชนิดสามารถส่งผลกระทบต่อความปรารถนาทางเพศของผู้หญิงได้ ผู้หญิงที่เคยรับการผ่าตัดหัวใจและการปลูกถ่ายอวัยวะมักจะเผชิญกับปัญหาของการมีพลังขับดันทางเพศน้อยลงอยู่บ่อยๆ แพทย์ใช้ยาต่างๆ ซึ่งสามารถมีผลข้างเคียงต่อคนไข้แต่ละคน และสามารถนำไปสู่ปัญหาของความไม่สมดุลทางฮอร์โมน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อชีวิตทางเพศของคนไข้ได้

การให้กำเนิดบุตรกับความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล

ปัจจัยต่างๆ อย่างการให้กำเนิดบุตรและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล สามารถส่งผลกระทบต่อความปรารถนาทางเพศของผู้หญิงได้ ถ้าบุคคลหนึ่งไม่พึงพอใจกับชีวิตทางเพศของเขาหรือเธอ มันก็สามารถนำไปสู่ปัญหาของการมีพลังขับดันทางเพศลดลงได้เช่นกัน

ผู้หญิงมักจะลดความสนใจในเรื่องเซ็กซ์หลังจากให้กำเนิดบุตรของพวกเธอ เรื่องนี้จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงระดับฮอร์โมนชนิดต่างๆ ของผู้หญิง ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตทางเพศหรือความปรารถนาของผู้หญิงได้

วิธีเพิ่มความปรารถนาทางเพศในผู้หญิง

ผู้หญิงมักจะสูญเสียความปรารถนาทางเพศของพวกเธอหลังจากย่างเข้าสู่วัย 40 และ 50 มันเป็นเรื่องปกติทั่วไปในหมู่ผู้หญิงที่อยู่ในวัยก่อนและหลังหมดประจำเดือน แต่ยังมีหลายวิธีในการเพิ่มความปรารถนาทางเพศของผู้หญิง ดังบางวิธีต่อไปนี้

>ทำความรู้สึกให้ผ่อนคลายและปลอดความเครียด

ความเครียดประจำวันและความป่วยไข้ทางจิต สามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพทางเพศของคุณผู้หญิงได้ การซึมเศร้าเรื้อรังส่งผลกระทบต่อทุกส่วนของชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะชีวิตทางเพศของคุณ เซ็กซ์สามารถเพิ่มพูนและปรับปรุงอารมณ์ของคุณ และยังสามารถปลดปล่อยความเครียด และความซึมเศร้าได้ด้วย (แก้ปวดหัวก็ยังได้)

การจะเพิ่มความปรารถนาทางเพศนั้น มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องรักษาอาการซึมเศร้าเสียก่อน คนไข้ที่มีสภาวะทางจิตเช่นนี้ต้องไปพบหมอหรือจิตแพทย์ ถ้าคนเรามีความผ่อนคลายทั้งทางจิตใจและร่างกาย ความปรารถนาทางเพศก็จะเพิ่มพูนขึ้นมาโดยอัตโนมัติ

>ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายเป็นประจำคือ สิ่งสำคัญที่จะทำให้ร่างกายของเรามีความฟิตและหุ่นดี มันสามารถลดปัญหาต่างๆ ของสุขภาพและจิตใจ ที่จะส่งผลกระทบต่อความปรารถนาทางเพศของเราได้ โดยเฉพาะในผู้หญิง คนที่มีสุขภาพไม่ดีจะพบกับการสูญเสียความปรารถนาทางเพศ และบรรลุจุดสุดยอดได้ยาก พวกเธอจะพบว่าเซ็กซ์มีความสนุกน้อยลง

มันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องอุทิศเวลาอย่างน้อยวันละ 20 นาที สำหรับการวิ่งเหยาะๆ และการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

>การพูดสัปดนก็ช่วยได้

คำขวัญของ ประยูร จรรยาวงษ์ อดีตนักเขียนการ์ตูนชื่อดังที่ว่า “สัปดนวันละนิด จิตแจ่มใส” นั้นเป็นความจริงอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะการพูดสัปดนจะเพิ่มความปรารถนาทางเพศให้กับคนเรา ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพูดสัปดนในระหว่างการร่วมเพศ เพราะมันจะช่วยให้คุณรู้สึกถูกกระตุ้นกำหนัดเพิ่มขึ้น มันสามารถช่วยเพิ่มความปรารถนาทางเพศของผู้หญิงและสามารถช่วยให้เธอบรรลุจุดสุดยอดได้อย่างเข้มข้นขึ้น

ส่วนการจะพูดสกปรกลามกอย่างไรนั้น คงไม่ต้องบอกกันให้มากความ บางคนอาจกระดากปากเพราะไม่เคยพูดมาก่อนในชีวิตประจำวัน แต่ขอให้คิดเสียว่ามันเป็นการพูดเพื่อสร้างสรรค์อย่างลับเฉพาะสำหรับคุณและคนรักเท่านั้น ไม่มีใครมารับรู้กับคุณทั้งสองด้วย จึงไม่ใช่เรื่องหยาบคายทางสังคมแต่ประการใด

สรุป

ผู้หญิงจำนวนมากต้องเผชิญกับความสนใจทางเพศที่ลดลง ซึ่งมีอิทธิพลมาจากหลายปัจจัย ปัจจัยต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อความปรารถนาทางเพศต่อผู้หญิงได้แก่ วัย สภาวะทางสุขภาพ การใช้ยา การให้กำเนิดบุตรและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล การเพิ่มพลังขับดันทางเพศอย่างเป็นขั้นตอนจึงเป็นเรื่องสำคัญ
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It