Beauty

ล้างหน้าด้วยBaking Soda ช่วยกำจัดเรื่องสิวเจ้าปัญหาได้จริงหรือ!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำหรับผู้หญิงใบหน้าคือส่วนที่เราหวงมากที่สุด ต่อให้ทุกๆ วันกลับบ้านมาเหนื่อยอ่อนล้าแค่ไหนก็ต้องทำความสะอาดบำรุงกันสักหน่อย แต่…มันก็ยังมีบางส่วนบนใบหน้าของเราที่ไม่ว่าจะทำความสะอาดหรือดูแลแค่ไหนก็ไม่รู้สึกสะอาดหมดจดสักที อย่างบริเวณจมูกที่มักจะมีเจ้าสิวหัวดำที่อุดตันอยู่ตามรูขุมขน เจอเมื่อไหร่เป็นต้องบีบๆๆ จนจมูกเนี่ยแทบจะบูดเบี้ยวกันไปตามๆ กัน แต่ไอ้เจ้าสิวเสี่ยนเนี่ยก็ไม่ยอมออกไปสักที!

วันนี้เราเลยขอแนะนำวิธีที่จะช่วยกำจัดเจ้าสิวเสี้ยนหัวดำนี้ให้หมดออกไปจากใบหน้าของเรา ว่าแต่สิวหัวดำเป็นอย่างไร? สิวหัวดำมีลักษณะเป็นเม็ดเล็กๆ ค่อนข้างเหลือง ตรงปลายหัวจะมีสีเหลืองหม่นๆ หรือสีดำ และมักจะฝังตัวอยู่ในรูขุมขน สิวหัวดำมักจะเพิ่มจำนวนขึ้นเมื่อเราใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมันมากๆ หรือล้างเครื่องสำอางออกไม่หมดจนทำให้เกิดการอุดตัน

และเมื่อสาวๆ คนไหนไม่รักษาความสะอาดมากพอก็จะมีเชื้อแบกทีเรียเข้าไปคุกคามจนเกิดเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆ ขึ้นมา ดังนั้น ควรใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์เช็ดเพื่อฆ่าเชื้อบริเวณที่มีสิวเสี้ยนอุดตันอยู่ จากนั้นใช้ Baking Soda ขัดก็จะทำให้เจ้าสิวเสี้ยนหัวดำที่ติดแน่นอยู่กับผิวเราออกมาได้ง่ายขึ้น

Step 1 : ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำมันและอ่อนโยนต่อผิว

Step 2 : หยดแอลกอฮอล์ลงบนสำลี แล้วเช็ดลงบริเวณที่มีสิวเสี้ยน เป็นการช่วยทำความสะอาดและทำให้สิวเสี้ยนแห้ง ขอเตือนว่าอย่าทาแอลกอฮอล์ลงบริเวณที่ผิวแห้งอยู่แล้วนะคะ ไม่อย่างนั้นจะทำให้ผิวยิ่งแห้งแสบ

Step 3 : ใช้น้ำเปล่าปริมาณแค่ครึ่งถ้วย เทลงในหม้อแล้วต้มพอเดือดเพื่อเป็นการกำจัดเชื้อและสิ่งสกปรกในน้ำ จากนั้นใส่ Baking Soda ปริมาณครึ่งถ้วยเช่นกัน เทลงไปแล้วรอจนมันกลายเป็นแป้งเหนียวข้น ขอเตือนว่าก่อนที่จะทาลงบนหน้าอย่าลืมทำให้เย็นลงก่อนนะ ไม่งั้นโดนลวกขึ้นมาเดี๋ยวจะเป็นเรื่องใหญ่!

Step 4 : นำแป้งเปียกทาลงบนผิวหน้าบริเวณที่มีสิวเสี้ยนด้วยนิ้วมือ และ! พยายามหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีผิวแห้ง ขอย้ำอีกรอบ! จากนั้นรอ… ปล่อยให้มันแห้งกลายเป็นหน้ากากติดที่ผิว

Step 5 : ใช้วิธีถูแป้งออกเพื่อเป็นการขัดผิวไปในตัว ทิ้งไว้สักพักเพื่อเป็นการบำรุงผิวให้หน้านุ่ม และล้างทุกอย่างออกด้วยน้ำอุ่นถือเป็นอันเสร็จสิ้น!

Comments are closed.

Pin It