Beauty

DIY แต่งเล็บให้เรียบหรูด้วยตัวเองได้ที่บ้าน พร้อม Fresh Tips เก๋ๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สาวๆ ที่อยากมีเล็บสวยเชิญมาทางนี้ มาดูเทรนด์การแต่งเล็บแบบใหม่ที่อาจถูกใจสาวๆ ที่ชอบความเรียบหรู สะอาดตา และไม่ใช่แค่เล็บเท่านั้น แต่ยังทำให้ผิวพรรณบริเวณมือของเราดูสวยขึ้นมาเลยทีเดียว ไอเดียการแต่งเล็บเซตนี้ถูกส่งตรงมาจาก เบเวอร์รี ฮิลล์ เลยทีเดียว! และกำลังเป็นที่นิยมมากในตอนนี้เนื่องจากความเบสิกง่ายๆ และดูดีมีสไตล์อีกด้วย

เริ่มต้นด้วยวิธีง่ายมากสามารถทำเองที่บ้านได้ เพียงแค่ตามหาโทนสีเล็บที่เข้ากับสีผิวของตัวเอง แล้วพยายามเลือกสีที่จะกลมกลืนไปกับผิวของเราให้มากที่สุด ทาที่บริเวณปลายเล็บเพื่อเป็นการแต่งเส้นขอบเล็บของเราให้เป็นรูปทรงต่างๆ เท่านั้นเอง อาจมีการใช้สก็อตช์เทปหรือกระดาษแปะช่วยเพื่อความสวยงาม อย่ารอช้าไปดูภาพกันดีกว่า! :: Text by FLASH

Fresh Tips

วิธีนี้ง่ายๆ และธรรมดาที่สุด แค่ทำความสะอาดมือและเล็บของเราเท่านั้นเองโดยใช้ Baking Soda ผสมกับน้ำและขัดๆ ถูๆ สัก 60 วินาที โดยใช้ที่แปรงเล็บ หรือถ้าอยากให้สะอาดเป็นพิเศษก็ลองล้างด้วยน้ำมะนาวดู

V-Tip

การทำเส้นขอบเล็บเป็นทรง “V” รูปทรงนี้จะให้ความรู้สึกแบบเซ็กซี่นิดนึง เริ่มแรกใช้วิธีแบบเดียวกับ Fresh Tip คือทำความสะอาดมือของเราก่อน จากนั้นเลือกสีที่เราชอบมาทาเป็นสีพื้นเล็บหรือบางคนอาจจะไม่ทาก็ได้แล้วแต่ความชอบ รอสักพักให้แห้ง แล้วหาเทปหรือสติกเกอร์มาแปะบนเล็บให้เหลือพื้นที่บริเวณปลายเล็บเป็นรูปตัววี แล้วก็ทาสีโทนนู้ดทับเข้าไปก็เสร็จ

Half and Half

หรือจะแปลเป็นไทยว่า “ครึ่งต่อครึ่ง” ใช้วิธีการทำแบบเดียวกับ V-Tip เลยค่ะ เพียงแต่เปลี่ยนจากที่แปะเทปเป็นตัว V ให้แปะตรงๆ มาเลยครึ่งเล็บ แล้วปาดสีลงไปเลย

Spot-On

ทำจุดดำแบบกลอสซี่ บนสีพื้นโทนนู้ดสะอาดตา ให้ความรู้สึกหรูหรา เรียบเนียนมีสไตล์

Metallic Moon

หรือจะเป็นสไตล์นี้ก็เก๋ไปอีกแบบ

Comments are closed.

Pin It