Beauty

วิธีแชะ! เซลฟี่เริ่ดๆ โดยไม่ต้องผ่านแอ๊พ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไม่ว่าจะไปไหน หนุ่มๆ สาวๆ เดี๋ยวนี้ต้องควักโทรศัพท์หรือกล้องถ่ายรูปมาแชะเก็บภาพเซลฟี่ อัปความสวยความหล่อลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก ล่าสุดน้ำดื่มคริสตัล จัดกิจกรรม Be Gorgeous, Be Crystal เวิร์กชอปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เชิญ ช่างภาพแฟชั่นอย่าง หฤหรรษ์ แอร์รี่ นพวรรณ มาเผยเทคนิคถ่ายภาพดูดีแบบไม่ต้องผ่านแอ๊บบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ฐิติวุฒิ์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการ

จัดงานว่า “ปัจจุบันนี้ เทรนด์การถ่ายภาพด้วยตัวเองหรือเซลฟี่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่หนุ่ม ๆ สาว ๆ ไทย ซึ่งการที่จะถ่ายภาพให้ดูดีได้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย หนึ่งในนั้นคือการดูแลตัวเองให้ดูดีจากภายในสู่ภายนอกด้วยการดื่มน้ำ พร้อมเทคนิคอื่น ๆ ด้วยการจัดกิจกรรม Be Gorgeous, Be Crystal โดยได้เชิญเหล่าเซเลบริตี้ นักรักบี้ธรรมศาสตร์ และเชียร์ลีดเดอร์จุฬาธรรมศาสตร์มาร่วมฟังเทคนิคดี ๆ จากช่างภาพแฟชั่นหฤหรรษ์ แอร์รี่ นพวรรณ ที่สำคัญยังมียังมีสิทธิ์ลุ้นรับรถฮอนด้า HRV หรือจี้คริสตัลทองคำกับแคมเปญ“คิดจะออกรถ ดื่มคริสตัล”

ด้าน หฤหรรษ์ ช่างภาพคนเก่ง ได้แนะนำ 6 เทคนิคการถ่ายภาพให้ดูดี เริ่มจาก


1.น้ำปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ผิวสวยดูดีจากภายในสู่ภายนอก โดยปกติควรดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว หรือประมาณ 2 ลิตร โดยช่วงเวลาที่ดื่มน้ำให้ได้ประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด คือ ควรดื่มน้ำหลังจากเพิ่งตื่นนอน จากนั้นก่อนอาหาร 1 ชั่วโมงและหลังอาหาร 1 ชั่วโมงในแต่ละมื้อ สุดท้าย ก่อนนอน 1 ชั่วโมง


2. ต่อด้วย แสง ต้องมาก่อน เคล็ดลับง่าย ๆ ที่ถ่ายยังไงก็สวย คือ ต้องพยายามยืนอยู่ตรงที่แสงแดดหรือแสงไฟตกลงที่ตัวเรามากกว่าพื้นหลังเพราะจะทำให้หน้าเราโดดเด่นขึ้นมา โดย Photography มาจากรากศัพท์ภาษากรีกคำว่า Photo ที่แปลว่าแสง บวกกับ Graphy ที่แปลว่าลายเส้น เพราะฉะนั้น Photography คือการวาดภาพด้วยแสง ถ้าแสงไม่ถึงก็คงหมดสวย


3. นอกจากแสงแล้ว คอมโพสของภาพต้องได้ด้วย ไม่ให้น้ำหนักรูปมันล้น หรือแน่นเกินไป กฏง่าย ๆ ก็คือ Rule Of Thirds ที่ควรให้น้ำหนักส่วนที่สำคัญในรูปซึ่งควรมีแค่ 1 ใน 3 ไม่งั้นจะทำให้ภาพอึดอัดไปหมดไม่น่ามอง คอมโพสนี้ รวมถึงการเอียงหน้า โดยคนหน้าแบน ควรเอียงหน้าทำมุม 45 องศาเพื่อให้หน้าดูมีมิติขึ้น แต่สุดท้ายแต่ละคนก็จะมีมุมของตัวเองที่ถ่ายภาพออกมาแล้วสวย

4. ดร็อปฉากหลังลงเพื่อเน้นหน้าสวย หลีกเลี่ยงการใช้พื้นหลังที่มีความฉูดฉาด ซึ่งจะทำให้ภาพโดยรวมสวย แต่คนที่อยู่ในภาพจะไม่สวยแย่งซีนเราไปหมด แต่ถ้าอยากให้หน้าเราโดดเด่นด้วยอาจจะใช้พื้นหลังเป็นสีขาวเรียบก็จะทำให้หน้าเป๊ะ

5. สีผิวและสีเสื้อผ้า สำหรับคนผิวขาวจะได้เปรียบในการถ่ายภาพ จะใส่เสื้อผ้าโทนสีไหนก็ได้หมด แต่ถ้าใส่สีสดใสก็จะช่วยขับสีผิว ส่วนคนผิวสองสีควรใส่เสื้อผ้าสีเนื้อ หรือสีพาสเทลอย่างสีครีม สีไข่ จะทำให้ดูรูปละมุนน่ามองมากขึ้น

6. อกผายไหล่ผึ่ง อันนี้ถือเป็นกฏของนางงามเลย เพราะเวลาถ่ายภาพควรสูดหายใจเข้าให้เต็มปอด แล้วกลั้นหายใจเพื่อให้อกผาย จะทำให้ภาพนั้นดูมีพลังสดใสมากขึ้น ไม่ดูเนือย ๆ หรือไม่สดใส
เพียงเท่านี้ สาวๆ ก็สวยปิ๊งโดยไม่ต้องพึ่งแอ๊พแล้ว

Comments are closed.

Pin It