Advice

“เคียน่า อโนรา กูยอน” ตัวแทนสาวไทยใน Asia Next Top Model เปิดใจเตรียมลุย!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เชื่อว่าหลายคนคงเคยติดตามและติดอกติดใจกับ รายการเอเชีย เน็กซ์ ท็อป โมเดล (Asia Next Top Model) รายการค้นหาสุดยอดนางแบบชื่อดังแห่งเอเชีย ที่มีทั้งดราม่า ร้องไห้ เสียใจ ดีใจ ให้และตัดกำลังใจ การแข่งขันกันอย่างดุเดือดเฉือดเฉือน  โดยมีบรรดาผู้ชื่นชอบในแฟชั่นติดตามชมมากถึงหลายล้านคนเลยล่ะ

ทว่าปีนี้ก็เดินทางสู่ซีซั่นที่ 3 แล้ว ซึ่งเน้นในเรื่องของความหรูหราและมีสไตล์ โดยได้รับการสนับสนุนเพื่อสร้างลุคที่สมบูรณ์แบบโดยแฟชั่นไฮสตรีทจากทางซาโลร่า ผู้นำด้านแฟชั่นช็อปปิ้งออนไลน์เข้าจับมือกับช่องฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับเอเชีย เน็กซ์ ท็อป โมเดลซีซั่นที่ 3


โดยในซีซั่นนี้ ได้รับเกียรติจากดาราชื่อดังอย่าง Georgina Wilson มาเป็นพิธีกรในรายการ ซึ่งเธอจะได้เป็นหนึ่งในกรรมการผู้ตัดสิน ร่วมกับ Alex Perry ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ และ Joey Mead-King ที่ปรึกษาของเหล่านางแบบ กรรมการจะเป็นผู้คอยให้คำแนะนำกับเหล่าผู้แข่งขันผ่านการเดินแบบบนแคทวอล์ค การถ่ายภาพนิ่ง และการปรากฏตัวต่อสาธารณะ อีกทั้งจะคอยดูแลอย่างเข้มงวดตลอดช่วงระยะเวลาการเก็บตัว เพื่อค้นหาสุดยอดนางแบบจากเหล่าผู้แข่งขันทั้งหมด

ภายในงานแถลงข่าวและฉายตัวอย่างรอบพรีวิวก่อนฉายจริงยังได้มีการพูดคุยกับ นายโฮเซ่ อัลเบโด โอเจดา อัลเบโรลา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซาโลร่า (ไทยแลนด์) และนายสินสุพจน์ เจริญกุลธวัช ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาด พร้อมทั้งคุณเจสสิก้า อมรกุลดิลก ผู้ชนะจากเอเชีย เน็กซ์ ท็อป โมเดล ซีซั่นที่ 1 และคุณเคียน่า อโนรา กูยอน ผู้เข้าแข่งขันจากซีซั่นที่ 3 มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากการแข่งขันกันด้วย


และตัวแทนสาวไทยที่ได้เข้าไปร่วมแข่งขันในซีซั่นนี้คือสาวหน้าคม เคียน่า อโนรา กูยอน สาวลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส อายุ 20 ปี ที่ต้องทำการแข่งขันกับผู้ร่วมแข่งขันอีก 13 คน โดยเธอจะมาบอกเล่าประสบการณ์ก่อนจะมาล่าฝันกันนอกรอบให้ฟังด้วยล่ะค่ะ

อดีตขี้อาย ไม่กล้าจิกตาสู้กล้อง ปัจจุบันความมั่นใจมาเต็ม!

“ตอนนี้เรียนออนไลน์อยู่ค่ะ ที่มหาวิทยาลัยที่ฝรั่งเศส เรียนวรรณคดีอังกฤษ เพราะชอบอ่านมาก ชอบปรัชญา แต่ก็มีความฝันเป็นนางแบบตั้งแต่ตอนเด็กเลย

ตอนเด็กๆ อายุประมาณ 12-13 ปี รูปร่างค่อนข้างปุ้มปุ้ย แต่ทุกคนบอกว่า หน้าสวยเหมือนนางงาม หน้าคมเข้ม จากนั้นเริ่มโตขึ้นน้ำหนักเริ่มลง หน้าเล็ก สูงขึ้น มีคนบอกว่าให้มาลองเป็นนางแบบดู แต่คุณพ่อคุณแม่ไม่สนับสนุน อยากให้เรียนมัธยม 6 จบก่อน

หลังจากเรียนจบท่านก็สนับสนุน หนูเลยเลือกเรียนออนไลน์ เพราะอยากเป็นนางแบบ เพราะเรียนออนไลน์เรียนจากที่ไหนก็ได้ บินไปไหน แคสงานก็สามารถเรียนได้ อ่านหนังสือจากที่ไหน ตอนไหนก็ได้


และที่เข้ามาสู่รายการเอเชีย เน็กซ์ ท็อป โมเดล ซีซั่น 3 ได้ด้วยการสมัครโดยเขาแคสติ้งด้วยการส่งวิดีโอ ในวิดีโอนี้มี 4 คำถาม ทำไมชอบอาชีพนางแบบ ทำไมอยาลองเข้าเอเชีย เน็กซ์ ท็อป โมเดล มีอะไรที่คิดว่าจะชนะได้ จากนั้นส่งโปรไฟล์ไป หนูก็รอประมาณ 1 อาทิตย์ เป็นอาทิตย์ที่ยาวนานที่สุดในโลกเลย


และตอนเขาโทรมาบอกว่าเข้ารอบ 20 คน ก็ตื่นเต้นมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเอเชีย เน็กซ์ ท็อป โมเดล ซีซั่น 3 รู้สึกเหมือนฝัน เพราะตลอดมานั่งดูรายการนี้ที่บ้าน แต่ ณ ตอนนี้จะได้เป็นส่วนหนึ่งในนั้นจริงๆ รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปทำการแข่งขันในระดับสากล

รู้สึกแฮปปี้มากที่ได้ส่วนหนึ่งของการแข่งขันได้ไปถ่ายรายการที่สิงคโปร์ เพราะรู้ดีว่านี่คือหนึ่งหนทางที่จะนำสิ่งดีๆมากมายมาให้ ผู้ชนะจากเอเชีย เน็กซ์ ท็อป โมเดลจะได้รับรางวัลที่เกี่ยวข้องกับอาชีพนางแบบอย่างหลากหลาย 
และแม้การแข่งขันจะสร้างความกดดันให้มากมาย แต่ก็จะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อที่จะเป็นสุดยอดนางแบบ

ถ้าถามว่าจุดเด่นของหนูคืออะไร คือแอคติ้งตาค่ะ ตอนแรกๆ กรรมการบอกหน้าไม่ได้ ตั้งแต่วันนั้น หนูก็คลิกเลย พอกลับมาที่นี่ก็รับงานไม่หยุดเลย นอกจากตา ก็มี Personality คือเป็นคนที่ทำงานง่าย ทำงานให้ร้อยเปอร์เซนต์


ส่วนจุดด้อยนั้น จะเดินแคทวอล์กไม่ค่อยคล่องเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่จะถ่ายแบบ และถ่ายโฆษณามากกว่า มีแอกติ้งเยอะมากกว่า ไม่ค่อยได้เดินแบบเท่าไหร่ เพราะถ้าเดินแบบอินเตอร์เขาจะขอผู้หญิงสูง 175 ขึ้นไป


ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปเยอะค่ะ มีประสบการณ์เยอะขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะตอนแรกไม่มีความมั่นใจเลย เป็นคนขี้อาย ไม่กล้า เนื่องจากยังเด็ก เพราะถ้าแคสติ้งแล้วอายงานก็ออกมาไม่ดี ไม่ผ่าน ไม่ได้ เราจึงต้องกล้าโพสต์ท่า และจุดเด่นเราอยู่ที่ตา ก็พยายามแสดงออกมา

เพราะเวลาแคสติ้งงานจะเห็นผู้หญิงสวยเต็มไปหมด เราก็ชอบวิตกกังวลว่า เราจะสวยเท่าเขาหรือเปล่า จะดีเท่าเขาหรือเปล่ามั้ย พอเข้าไป 14 คนในเอเชีย เน็กซ์ ท็อป โมเดล ความมั่นใจก็เริ่มมา และเมื่อยิ่งได้รู้จักกับเพื่อนคนหนึ่งในบ้านเอเชีย เน็กซ์ ท็อป โมเดล เขาก็ช่วยเรื่องความมั่นใจได้เยอะเลย”

นิยมผักผลไม้ เลี่ยงเหล้าทำหน้าบวม สิวโผล่

“หนูเล่นโยคะมา 3 ปีแล้ว เล่นมวยไทย ฟิตเนส ชอบเข้าคอร์สต่างๆ อะไรที่สนุกๆ ขอให้ออกกำลังกายทุกวัน และไม่อดข้าว ตอนนี้น้ำหนัก 56 กิโลกรัม เคยน้ำหนักน้อยกว่านี้ ครอบครัว และเพื่อนก็ห่วง เพราะผอมเกินไป ที่สำคัญชอบกินอาหารคลีน ชอบกินอะโวคาโด ผัก ผลไม้ มากค่ะ

คือไม่อดอาหารนะคะ ขนมก็ทาน เป็นคนเอ็นจอยกับชีวิต ส่วนฟาสต์ฟูดส์ไม่ได้กินมา 4 ปีแล้ว ส่วนเหล้าก็ไม่ค่อยดื่ม เพราะดื่มแล้วทำให้ผิวพรรณเราแห้ง สิวขึ้น ริ้วรอยมา แถมตัว และหน้าก็บวมด้วย

ส่วนการแต่งตัวของหนูนั้นเบสิกโมโนโครมมากค่ะ ชอบสีขาว ดำ ถ้าวันไหนใส่สีทุกคนจะตกใจ คือเป็นคนที่แต่งตัวสบายมาก ยีนส์ ทีเชิ้ต เอาผมขึ้น หน้าสด หนูไม่เคยกลัวเลยเวลาออกจากบ้านแล้วหน้าสด แต่บางวันก็แต่งตัวจัดเต็มมาก ไม่ค่อยมีบาลานซ์สักเท่าไหร่


ส่วนเรื่องการแต่งตัวของสาวไทยนั้น รู้สึกได้เลยว่า ปีนี้กับปีที่แล้ว ผู้หญิงไทยเริ่มอินกับสตรีทแฟชั่น บางคนก็แต่งตัวน่ารัก บางคนก็แต่งตัวเน้นเซ็กซี่ ไม่กลัวการแต่งตัว ผู้หญิงไทยมีความมั่นใจมากขึ้น

ตอนไปยิมก็รู้สึกว่าผู้หญิงเริ่มดูแลตัวเอง ชอบแฟชั่น เล่นกับแฟชั่น ไม่ได้แต่งตัวเพราะต้องแต่งตัว แต่แต่งตัวเพราะสนุกกับแฟชั่น ทำให้รู้เลยว่าผู้หญิงไทยเริ่ม Independent มากขึ้นค่ะ” เคียน่า อโนรา กูยอน บอกเล่าถึงการแต่งตัวของตัวเองและสาวไทยสมัยนี้ปิดท้าย

อ๊ะ! และนอกจากความสามารถด้านการเป็นนางแบบได้แจ่มแล้ว งานร้องเพลงก็แหล่มเช่นกัน เสียงเธอเพราะสุดๆไปเลยค่ะ


ยังไงก็ร่วมส่งใจไปเชียร์สาวไทยให้ได้แชมป์กันด้วยนะคะ ^^



* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It