Beauty

ยุคนี้ สวยแล้วต้องเฮง! สาวๆ แห่สักคิ้วตามธาตุเสริมโหงวเฮ้ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


“คิ้ว” นอกจากจะเป็นมงกุฎของใบหน้าแล้ว หากแต่ยังเป็นประตูแห่งขุมทรัพย์ที่ช่วยส่งเสริมลักษณะโหงวเฮ้งที่ดีให้กับใบหน้าอีกด้วย หลายคนเลือกสักคิ้วตามแฟชั่นหรือแค่ขอให้ได้มีเรียวคิ้วสวยสมจริง แต่ลืมว่าความงามตามธรรมชาติให้มานั้น จะต้องกลมกลืนผสานกันอย่างลงตัวด้วย ศาสตร์สักคิ้วหวู่ซิ่ง ตามธาตุทั้ง 5 จึงได้รับความนิยมของคนในยุคนี้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากจะได้คิ้วสวยตามธรรมชาติแล้ว เรียวคิ้วยังถูกลักษณะตามเรือนธาตุของตัวเอง จึงช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้ดียิ่งๆ ขึ้น

อ.ปอ-ณัฐวัฒน์ เลิศวิทยชัยกุล ผู้บริหาร Hair Siam Beauty เป็นหนึ่งในกูรูสักคิ้วไทยไม่กี่คน ที่สำเร็จหลักสูตรเขียนคิ้วจากสถาบันคิ้ว ซานชวน ปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับเรื่องการทำคิ้วให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยและมีลายเส้นต้นแบบ ที่งดงามเฉพาะตัว กล่าวถึงลักษณะคิ้วที่ดีว่า “คิ้วที่ดีต้องมีเส้นขนมันเงาเรียงยาว คลุมหางตา ขนคิ้วเรียงเป็นระเบียบ ความถี่ห่างเสมอกัน เมื่อองค์ประกอบสมบูรณ์ สมดุลกับโหงวเฮ้งอีก 4 ส่วน ประกอบไปด้วย หู ตา จมูก และ ปาก ย่อมส่งผลให้เกิด โชคลาภ อำนาจ วาสนาบริวาร และครอบครัว”

อาจารย์เล่าต่อว่า โดยตามหลักวิชาห้าธาตุ ศาสตร์พยากรณ์จีนโบราณที่สืบทอดต่อกันมาเป็นพันปี เป็นที่ยอมรับทั่วโลก ถึงความแม่นยำ ซึ่งมีอยู่ 3 ศาสตร์ด้วยกัน 1.ศาสตร์ชะตาฟ้าดิน เป็นการพยากรณ์จากการเปลี่ยนแปลงของเคลื่อนย้ายของดวงดาว 2. ศาสตร์ชะตาคน การพยากรณ์จากวัน เดือน ปีเกิดของมนุษย์ 3. ศาสตร์ชะตาดิน การพยากรณ์ชัยภูมิที่อาศัยจากผืนดิน แสงและ ลม สำหรับศาสตร์ที่ อ. ปอ ใช้ในการสักคิ้วห้าธาตุเปิดชะตา จะใช้ความรู้ศาสตร์ชะตาคน โดยดูธาตุประจำปีเกิดแล้วจึงนำไปสักคิ้ว ด้วยรูปทรงลายเส้น สีสันเฉพาะธาตุทั้ง 5 คือ น้ำ ไม้ ไฟ ดิน และ ทอง

“ปัจจุบันการสักคิ้วเป็นที่นิยมกันมากทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย เพราะส่วนใหญ่มีปัญหาคิ้วบาง คิ้วแหว่ง เขียนคิ้วไม่เป็น ซึ่งการแก้ไขรูปคิ้ว มีตั้งแต่ การสักคิ้วห้าธาตุ คิ้วหกมิติ คิ้วสามมิติ คิ้วสไลด์ เพราะคิ้วนับเป็น 1 ในโหวงเฮ้งที่จะส่งผลต่อชีวิตเรา ถือว่าสำคัญมากครับตามศาสตร์ฮวงจุ้ย โหวงเฮ้งคิ้วเป็นตัวบ่งบอกเรื่องชื่อเสียงเกียรติยศ การงานการเงิน ชีวิตจะราบรื่นไหม ดูที่คิ้วได้เลย ลองดูตัวอย่างดาราหรือบุคคลสำคัญ คิ้วจะโดดเด่นครับ”

อ.ปอ ให้ความรู้ต่อว่า คิ้วห้าธาตุคือ การทำคิ้วที่ใช้ความรู้ ศาสตร์ ฮวงจุ้ยจีน ดูธาตุ ตามวันเดือนปีเกิด แล้วจึงสักคิ้วให้สวยงาม ตามธาตุและพลังหยินหยาง ได้แก่ ธาตุน้ำ คือ สสารที่ไม่คงรูปพลังเคลื่อนไหว ลักษณะคิ้วประจำธาตุนี้จะมีลักษณะอ่อนโค้งเหมือนสายน้ำ ธาตุไม้ คือ สิ่งมีชีวิตที่มีการเจริญเติบโต คิ้วจะใหญ่เหมือนเทรนด์เกาหลี ธาตุไฟ คือ พลังงานที่มีความร้อนแรง ลักษณะหางคิ้วจะชี้ขึ้น ธาตุดิน คือ พลังรองรับตั้งอยู่มั่นคง และ ธาตุทอง คือ พลังงานธาตุแข็งแกร่ง ซึ่งคิ้วหวู่ซิ่ง 5 ธาตุ มีความแตกต่างตรงที่ลูกค้าจะไม่ได้เพียงแค่ความสวยงาม แต่ยังได้คิ้วที่ถูกต้องตามหลักโหวงเฮ้งและสมดุลตามธาตุ เปิดรับพลังงานดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาสู่ชีวิต ขณะเดียวกัน ยังป้องกันการชงธาตุ เพราะธาตุแต่ละธาตุมีลักษณะเสริมและทำลายกันได้ จากประสบการณ์ทำคิ้วที่ผ่านมา พบว่าส่วนใหญ่ลูกค้าทำคิ้วมาผิดลักษณะ เป็นการชงธาตุต้องแก้ไข เช่น คนธาตุไฟแต่ใช้คิ้วลักษณะธาตุน้ำ

สำหรับขั้นตอนการสักคิ้วหวู่ซิ่ง 5 ธาตุ เริ่มต้นจาก อันดับแรกต้องตรวจธาตุเกิดประจำปี โดยการนำปี พ.ศ. เกิดของลูกค้าเทียบกับตารางธาตุเกิด 5 ธาตุแล้วจึงสักคิ้วตามธาตุ หรือ ใช้ธาตุส่งเสริมชะตา จากนั้นจึงแปะยาชาไว้ประมาณ 30 นาที จึงทำการออกแบบและสักคิ้ว ด้วยรูปทรง สีสัน ตามศาสตร์คิ้วห้าธาตุ เมื่อลูกค้าสักคิ้วไปแล้ว ทางสถาบันจะให้เจลบำรุงหลังสัก ทาเคลือบผิวบริเวณคิ้ว 5-7 วัน

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มได้ที่ ร้าน Hair Siam Beauty ทั้ง 2 สาขา คือ ที่ สาขาเพียวเพลส ราชฤกษ์ โทร. 02-9244339 สาขา เดอะ พาซิโอพาค์ กาญจนาภิเษก โทร. 02-1113874
หรือ www.facebook.com/kew3drjanpor



Comments are closed.

Pin It