Beauty

5 วิธีดูแลสุขภาพเล็บที่คุณไม่ควรละเลย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เรื่องของเล็บสวยสุขภาพดีไม่ได้จำกัดเฉพาะแค่สาวๆ กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เพราะความจริงแล้วทุกๆ คนควรจะใส่ใจกับเรื่องนี้ เพราะหากสาวๆ ต้องอยู่ในสถานการณ์ที่บังเอิญต้องจับมือกับใครสักคนขึ้นมา ก็คงอยากมอบแต่ความประทับใจให้คนๆ นั้นใช่ไหมล่ะคะ? วันนี้เรามีทริกง่ายๆ 5 วิธีดูแลเล็บจากวัสดุธรรมชาติที่จะทำให้เล็บของคุณดูดีขึ้นจากสิ่งที่มีอยู่ใกล้ๆ ตัวนี่ล่ะ…

1.โปรตีน
โปรตีนเป็นส่วนประกอบของเล็บและเพื่อเล็บที่แข็งแรงสุขภาพดี อาหารที่สาวๆ เลือกรับประทานก็ต้องอุดมไปด้วยโปรตีน เช่น เนื้อสัตว์ติดมัน ไข่ ผักใบเขียว ปลา ถั่วและเมล็ดพืช และนม เป็นต้น

2.มะเขือเทศ
มะเขือเทศเป็นผักชนิดหนึ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรียวเล็บของคุณ เพราะสามารถช่วยเพิ่มวิตามิน A และ B7 (เรียกว่าไบโอติน) ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผม ผิวหนัง และเล็บ

3.กากน้ำตาล
กากน้ำตาลเป็นสารที่ให้ความหวานจากธรรมชาติและเป็นที่นิยมมากที่สุด โดยในกากน้ำตาลประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่พบตามธรรมชาติในพืชอ้อย สามารถชงทานกับเครื่องดื่มอื่นๆ ได้ง่าย เช่น น้ำผลไม้ หรือ นมต้มสด เป็นต้น

4.น้ำมันมะพร้าว
เมื่อพูดถึงส่วนผสมจากธรรมชาติ น้ำมันมะพร้าวก็เป็นอีกหนึ่งประโยชน์ที่ดีต่อทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งน้ำมันมะพร้าวสามารถทำให้เล็บของสาวๆ แข็งแรง เพียงใช้นวดเป็นประจำทุกวันจะช่วยทำให้สภาพเล็บดูดีขึ้น

5.วิตามิน E
ความชุ่มชื่นจากธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับสุขภาพของเรียวเล็บนั่นคือ วิตามินอีที่สกัดเป็นน้ำมันใช้ทาได้โดยนวดน้ำมันวิตามินอีประมาณ 5 นาทีในแต่ละคืนก่อนนอน หรือจะเลือกรับประทานในรูปแบบแคปซูลก็ย่อมได้จ้า :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It