Beauty

แต่งหน้าแน้นแน่น…ตะลุยแดดท้าฝน!

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เป็นที่คาดเดาไม่ได้เลยจริงๆ สำหรับฤดูกาลสุดเพี้ยนของประเทศไทยช่วงนี้ที่บทจะแดดแรงก็แรงจนแสบผิวแต่บทจะฝนตกก็ตกกระหน่ำจนเป็นทะเลกรุงเทพ เราเข้าใจและตระหนักถึงปัญหาของสาวๆ ที่ชอบการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจดีว่าเจอแบบนี้บางครั้งหน้าก็ไหลย้อยเยิ้มตั้งแต่คิ้วจนถึงคาง

ครั้งนี้เราจึงจะพาสาวๆ มาเรียนรู้เทคนิค คุณอาจต้องการเทคนิคการแต่งหน้าที่แสนจะเพอร์เฟกต์สำหรับทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะแดดเปรี้ยงฝนเทยังไงเครื่องสำอางบนหน้าเราก็ยังคงจะอยู่ทนอยู่นาน หากอยากรู้เทคนิคง่ายๆ เหล่านี้แล้ว ตามมาทางนี้เลยค่ะ…

1.รองพื้น
เลือกใช้รองพื้นเนื้อลิควิดแบบกันน้ำที่จะให้สัมผัสที่สบายหน้ามากกว่าเมื่อคุณต้องเผชิญกับฝนหรือแดด แบบยังไงก็ไม่ไหลเยิ้ม โดยทาให้บางเข้าไว้รองพื้นจะติดทนแนบสนิทกับผิวมากกว่าการโบกหรือพอกลงไปเยอะๆ นะจ๊ะ

2.มาสคาร่ากันน้ำ
เราทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าเมื่อเวลามาสคาร่ากับน้ำมาป๊ะกันแล้วเนี่ยมันจะต้องพินาศแน่นอน! ดังนั้นทางที่ดีก่อนปัดมาสคาร่าไม่ว่าจะวันไหนๆ เลือกสูตรวอเตอร์บรู๊ฟด้วยนะคะ

3.บลัชออน
บลัชออนแบบครีมเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดี เพราะจะติดทนบนผิวมากกว่าและยังทนต่อสภาพอากาศไม่ไหลหายไปเวลาต้องเผชิญน้ำหรือเหงื่อบนหน้า

4.ลิปสติกคุณภาพดีเยี่ยม
หากกำลังมองหาความอยู่ทนอยู่นานบนริมฝีปากล่ะก็ ลิควิดลิปสติกเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดีแถมยังฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองกันอยู่ในขณะนี้อีกด้วย

5.ไพรเมอร์
เทคนิคการแต่งหน้าหน้าฝนนี้ไพรเมอร์เป็นอีกสิ่งที่ช่วยชีวิตได้ดีจริงๆ และคุณควรแน่ใจด้วยว่าเลือกใช้ไพรเมอร์ให้ถูกสูตรเพื่อทำให้ทุกอย่างติดทนและไม่ละลายออกอีกด้วย

6.คอนซีลเลอร์
หากคุณพบว่ามีสิวหรือสิ่งที่ไม่พึงประสงค์บนใบหน้าละก็ ไม่ต้องกังวลใจไป คุณสามารถใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดได้ เพียงแต่ต้องเลือกคอนซีลเลอร์ให้เหมาะกับสีผิวของคุณเสียหน่อยถ้ามีรอยแดงให้ลองใช้คอนซีลเลอร์สีเหลืองจะช่วยปกปิดได้ดีมากกว่า

7.มาสก์หน้าตอนกลางคืน
ที่สุดของสาวๆ ไม่ว่าจะในวันที่ฝนตกหรือแดดเปรี้ยงปร้างอาจทำให้ผิวหน้านั้นแห้งหรือเกิดภาวะผิวขาดน้ำได้ ลองหามาสก์หน้าสูตรที่เข้ากับผิว มาช่วยให้ความชุ่มชื่นบนใบหน้าก่อนนอน เพื่อที่ตื่นมาผิวจะได้แข็งแรงพร้อมเผชิญทุกสถานการณ์และจะทำให้ใบหน้าของคุณดูสวยสุขภาพดีอีกด้วยนะจ๊ะ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It