Beauty

ฮิตไม่เลิก! รีวิวผมสีเทาสวย เผ็ช อัปลุคเท่ง่ายๆ ไม่มีผมเสีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ความโดดเด่นของสีผมนั้นเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ของเราที่อยากจะสื่อให้คนที่พบเห็นได้รับรู้ถึงอินเนอร์ของเราและความนิยมในแฟชั่นช่วงนั้นๆ ไม่ว่าจะลุคสวย เท่ ซอฟต์ใส หรืออะไรก็ตาม สีผมนั้นเป็นอีกหนึ่งพาร์ตที่จะสามารถบ่งบอกรสนิยมได้ไม่แพ้การแต่งกายเลยทีเดียว

และคอนเทนต์นี้เรามีโอกาสนำเสนอถึงความเริ่ดของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจาก “โอลาเพล็กซ์ (Olaplex)” อีกครั้ง เราจึงรีเควสต์สีผมสุดท้าทายอย่าง “สีเทา (Silver)” ที่ถ้าทำเองล่ะก็ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าเตรียมบอกลาผมสุขภาพดีไปได้เลยเพราะไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน แต่ช่างผมระดับปรมจารย์อย่างอาจารย์ทวีศักดิ์ สะเล็ม หรือ อ.อีฟ ท่านนี้มีประสบการณ์กว่า 20 ปี อีกทั้งยังเป็นวิทยากรให้กับแบรนด์ชั้นนำมากมายและยังพ่วงตำแหน่งผู้บริหารร้าน Choice Salon และยังเป็นช่างประจำของเซเลบริตี้เมืองไทยอีกหลายๆ ท่าน มาดูแลเราเองอย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าเป็นเกียรติจริงๆ ที่ได้ อ.อีฟมาเปลี่ยนลุคให้เองกับมือ จะเป็นยังไงบ้างลองตามมาชมกันได้เลยค่ะ

สถานที่ที่เราจะมาทำผมกันในครั้งนี้คือร้าน Choice Salon ซึ่งมีหลายสาขามาก แต่สาขาที่เราไปทำตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ ตรงข้ามสยามสแควร์วันเลย โดยมีเจ้าของร้านคนสวยอย่างคุณจอย ดวงกมล ฤดีสุนันท์ ให้การต้อนรับเราอย่างเป็นกันเอง ในร้านนั้นบรรยากาศดูโล่งสะอาดและสะดวกสบายสุดๆ

ไปถึงเราก็ไม่รอช้าเริ่มปฏิบัติการเช็กสภาพผมและเริ่มฟอกสีผมก่อนเลย เพราะกว่าจะเปลี่ยนสีผมไปถึงระดับที่สว่างสุดได้แลดูต้องใช้เวลาพอสมควร

ปฏิบัติการฟอกผมครั้งที่ 1

ส่วนผสมที่ใช้ในการฟอกคือ

* ผงฟอก 60 กรัม

* Hydrogen 6% 120 มล.

* Olaplex เบอร์1 7.5 มล.

ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันและทิ้งไว้ประมาณ 45 นาที

พอครบเวลาที่กำหนดก็ล้างผงฟอกออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นหมักผมด้วย Olaplex เบอร์ 2 ทิ้งไว้ 20 นาที (โดยขั้นตอนการใช้ Olaplex เบอร์ 1 และ เบอร์ 2 นั้น ต้องทำโดยช่างผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะจ๊ะ!) ขั้นตอนนี้แหละคือส่วนสำคัญที่ Olaplex จะทำหน้าที่ซ่อมแซมและฟื้นฟูสภาพเส้นผมของเราให้ยังคงแข็งแรง ปกป้องผมจากสารเคมี พอครบ 20 นาทีแล้วก็สระผมด้วยแชมพูออกตามปกติ

หลังจากไดร์ให้ผมแห้งเสร็จ อ.อีฟก็ทำการเช็กระดับสีผมว่าสว่างถึงเบอร์ไหนแล้ว (แน่นอนว่ากว่าจะไปถึงเบอร์ที่สว่างที่สุดเส้นทางยังอีกยาวไกล) หลังจากนั้นก็ไม่รอช้าฟอกผมวนไปค่ะ!! ปฎิบัติการฟอกผมครั้งที่สองจึงได้เริ่มขึ้น ทิ้งไว้เหมือนเดิม 45 นาที และส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้คือการหมักผมโดยใช้ Olaplex เบอร์ 2 ทิ้งไว้ 20 นาทีอีกเช่นเดียวกัน

พอเป่าแห้งออกมาจะสังเกตเห็นได้ว่าในครั้งที่สองนี้สีผมสว่างขึ้นอีกหลายระดับ (จากตอนแรกที่สีส้มเชียว) ครั้งนี้สีผมเริ่มออกเหลืองแล้ว และเมื่อเช็กระดับสีผมเสร็จแล้วยังไม่ได้ระดับที่พอใจก็ฟอกวนไปอีกค่ะ ปฏิบัติการฟอกผมครั้งที่สามจึงตามมาติดๆ

เห็นความสำเร็จใกล้เข้ามาอยู่รำไรโดยจะสังเกตได้เลยว่าการฟอกผมครั้งที่สามนี้สีผมเริ่มออกเป็นสีบลอนด์ทองแล้ว ซึ่งครั้งนี้จับเวลาฟอกไว้ที่ 30 นาที จากนั้นจึงล้างน้ำยาฟอกออก และตามด้วยการบำรุงเส้นผมครั้งที่สามด้วย Olaplex เบอร์ 2 ทิ้งไว้ 20 นาที

เห็นได้ว่าสภาพเส้นผมยังคงดีอยู่และในขณะนั้นผมเราสามารถใช้หวีซี่เล็กๆ หวีได้อย่างไม่พันกันเลย (จากในรูปอาจจะเห็นปลายผมดูแห้งนั่นคือส่วนที่เสียมาก่อนแล้วสามารถย้อนกลับไปดูในภาพ Before ได้ค่ะ) ในที่สุดการฟอกผมถึงสามครั้งก็เสร็จสิ้นลงแล้ว และหลังจากนี้จะเป็นการลงสีผมจริงๆ สักที เย้ๆๆๆ

ไม่รอช้า อ.อีฟก็เริ่มลงสีเทาเลยโดยเริ่มตั้งแต่โคนผมแต่เว้นลงมา 1 ซม.

ลงทั่วทั้งหัวแบบนี้และทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที

จากนั้นสระออกด้วยแชมพู ทำการเป่าแห้งและไดร์ตรงให้ผมเข้าทรงเป็นรูปเป็นร่าง (เวลานี้แหละที่รอคอยจะได้เห็นสีผมของจริงสักที)

เสร็จแล้ว!!!! กับผมสีเทาสุดแซบเป็นโทนสีแบบที่อยากได้เป๊ะจริงๆ ไม่มีเพี้ยนเลย แต่ผลลัพธ์ที่เกินคาดยิ่งกว่านั้นคือ หลังจากที่ผมต้องผ่านการฟอกสีถึงสามครั้งแต่ผมยังคงเรียงเส้นสลวยไม่พันกันและไม่เป็นวุ้นเลย ที่สำคัญผมยังนิ่มมากๆ อีกด้วย เป็นเพราะทุกๆ ขั้นตอนระหว่างทำนั้น ผมของเราได้รับการบำรุงดูแลอย่างเต็มขั้นด้วย Olaplex นั่นเองจ้า!

และก่อนกลับ อ.อีฟยังได้มอบ Olaplex เบอร์ 3 ให้เรากลับไปบำรุงผมสวยกันต่อที่บ้านอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะ เอาจริงๆ สำหรับการจะทำผมสีแฟชั่นนั้นสาวๆ ควรจะต้องมีเวลาทั้งวันเพื่อให้ทุกขั้นตอนนั้นเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบทั้งการฟอกผม การดูแลเส้นผมระหว่างทำสี ซึี่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญมากๆ เพราะไม่อย่างนั้นหากทำพลาดจนผมเสียหายแล้วทางแก้วิธีเดียวของคุณอาจจะเป็นการตัดผมทิ้งก็เป็นได้! และสำหรับสาวๆ ที่สนใจการทำสีผมโดยใช้ Olaplex ด้วยนั้น สามารถโทร.สอบถามได้ที่เบอร์ 0-2105-4335 ซึ่งทางผู้ดูแลจะแจ้งพิกัดให้แก่สาวๆ ว่าบริเวณใกล้เคียงที่คุณสะดวกนั้นมีร้านไหนให้บริการผลิตภัณฑ์ Olaplex บ้างนั่นเองจ้า :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It